Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Flamingo Crown Bay: Dự án còn nằm trên giấy, các sàn giao dịch đã rầm rộ bán 'lúa non'

Mai Hương(T/H) 10:56 13/04/2020

Việc dự án Flamingo crown Bay Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) chưa được khởi công xây dựng hạ tầng, vẫn còn trên giấy nhưng các sàn giao dịch đã rao bán “lúa non” là câu chuyện đang được quan tâm.

Flamingo Crown Bay: Vẫn còn trên giấy đã rao bán rầm rộ

Dự án Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Linh Trường (Flamingo Crown Bay) có địa chỉ tại xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Theo quy hoạch chi tiết của huyện Hoằng Hóa, Flamingo Crown Bay có diện tích hơn 19ha với tính chất là khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng biển với các chức năng không gian công cộng, dịch vụ du lịch gắn với cảnh quan tự nhiên khu vực.

Theo ghi nhận của PV Tầm Nhìn, Dự án đã được chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa ký quyết định số 1247/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 ngày 25/02/2020. Ngay tại quy hoạch tỷ lệ 1/500, chủ đầu tư dự án đã được huyện xác nhận là Công ty TNHH Quốc Trí với thành viên nòng cốt chủ yếu là Công ty cổ phần Flamingo Holding Group.

Ngay sau Quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 của huyện Hoằng Hóa, Công ty cổ phần Flamingo Holding Group đã tổ chức lễ động thổ cùng với những hoạt động tâm linh ngay nơi được quy hoạch làm dự án.

Lễ động thổ tại dự án Flamingo Crown Bay

Đến ngày 10/3 Công ty này đã đưa ra chính sách bán hàng và bảng giá dành cho 2 sản phẩm shophouse và mini hotel, với tên thương mại là Flamingo Crown Bay. Nội dung trong chính sách bán hàng nêu rõ số tiền đặt cọc và tiến độ đóng tiền từng đợt cho khách hàng đầu tư mua sản phẩm tại dự án.

Chính sách bán hàng dành cho 2 sản phẩm Shophouse và Mini Hotel. Ảnh: Tầm Nhìn.

Ngay sau sự kiện giới thiệu dự án vào ngày 26/3, đã có một đội ngũ nhân viên tư vấn về dự án có mặt tại biển Hải Tiến thuộc xã Hoằng Trường làm "nhiệm vụ", họ trồng thêm cây và giới thiệu về dự án.

Trong vai khách hàng cần mua đất tại dự án, PV Doanh nghiệp & Hội nhập đã được một nhân viên môi giới của Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ - đơn vị phân phối chính của dự án Flamingo Crown Bay Hải Tiến."Chỉ cần ký giấy đặt chỗ ưu tiên và đặt trước 50 triệu là chị có thể giữ được vị trí đẹp. Khoảng 10h trưa nay bên em sẽ có giá trần báo chị", nhân viên nói.

Tiếp tục tìm hiểu, ngoài sàn giao dịch trên, PV Doanh nghiệp & Hội nhập còn được một nhân viên môi giới của Công ty Cổ phần Địa ốc Mai Việt, có văn phòng tại tòa nhà Viettel (địa chỉ Nam Đại Lộ Lê Lợi, phường Đông Hương, Tp Thanh Hóa) quảng cáo, giới thiệu về dự án khá tỉ mỉ:

Dự án bên em có tổng diện tích 1.379 héc ta với 3 khu là nam Hải Tiến (1.355 héc ta), Linh Trường B (4,6 héc ta), Flamingo Crown Bay (19,3 héc ta). Giai đoạn đầu bên em ra mắt là Flamingo Crown Bay với giá bán dự kiến như shophouse mặt tiền, diện tích 91-114m2, xây 3,5 tầng mặt biển có giá từ 6,2 - 6,5 tỷ đồng; Mini hotel xây 7,5 tầng giá dự kiến 18-21 tỷ đồng.10/3 bên em chính thức ra bảng hàng 100 lô Shophouse và 11 lô mini hotel giá trần bookig cho khách hàng đợt 1”. Cũng theo nhân viên môi giới này thì khách hàng chỉ cần đặt cọc 30-50 triệu đồng sẽ được đặt chỗ nhận ngay một nền đất đẹp tại dự án.

Biển quảng cáo “Mở bán dự án Flamingo Crown Bay Hải Tiến”, Cen Land là đơn vị phân phối chính của dự án Flamingo Crown Bay Hải Tiến treo khắp nơi tại mặt bằng của dự án. Ảnh: Doanh nghiệp & Hội nhập

Có thể nói Flamingo Crown Bay được giới thiệu là một dự án rất đẹp và đáng sống, tuy nhiên trên thực tế dự án ở thời điểm mà Công ty TNHH Quốc Trí đưa ra chính sách bán hàng thì Flamingo Crown Bay vẫn chỉ là 1 bãi biển nguyên sơ, nơi mà người dân xã Hoằng Trường vẫn chỉ quen với hoạt động chài lưới mưu sinh.

Theo ghi nhận của PV Báo điện tử Tầm Nhìn ngày 18/03 nơi đây chưa có dấu hiệu của việc hình thành dự án, có chăng chỉ là dấu vết của Công ty TNHH Quốc Trí tổ chức lễ động thổ và những gì sót lại của 1 số hoạt động tâm linh.

Anh N.V.L, một người dân tại xã Hoằng Trường cho biết: “Tôi cũng nghe nói sắp có dự án của Tập đoàn Flamingo đầu tư vào đây, nghe đồn họ sắp khởi công nhưng mấy năm nay vẫn chỉ là đám đất không. Thời gian gần đây thấy rất nhiều cò đất và khách Hà Nội về đây hỏi mua, bán đất nhộn nhịp, nhiều cò đất cũng kiếm lãi được cả tỷ bạc nhờ việc dẫn dắt khách đến mua đất”.

Dự án chưa có trong phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất 2020 của Hoằng Hóa

Việc dự án Flamingo crown Bay Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) chưa được khởi công xây dựng hạ tầng, vẫn còn trên giấy nhưng các sàn giao dịch BĐS đã rao bán “lúa non” một cách rầm rộ theo các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí... là câu chuyện đang được dư luận quan tâm.

Trong khi đó, theo Quyết định số 1052/QĐ-UBND ngày 26/3/2020 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của huyện Hoằng Hóa, dự án Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Linh Trường chưa nằm trong kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của huyện.

Theo tìm hiểu, Quyết định này dựa trên đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Tờ trình số 250/TTr-STNMT ngày 23/3/2020 (kèm theo Báo cáo thẩm định số 37/BC- STNMT ngày 23/3/2020 của Hội đồng thẩm định Kế hoạch sử dụng đất năm 2020, cấp huyện).

Chưa có trong kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của huyện thì cũng đồng nghĩa là dự án chưa thể thực hiện được. Bởi bất kì một dự án nào có sử dụng đất nào được sinh ra thì nó phải phù hợp với kế hoạch sử dụng đất của địa phương. Cho đến nay, cái tên Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Linh Trường vẫn chưa có trong kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của huyện Hoằng Hóa.

Để tìm hiểu kĩ hơn về dự án, PV Doanh nghiệp & Hội nhập cũng đã trao đổi với Nguyễn Văn Tiệm - Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Hoằng Hóa, ông Tiệm cho hay: “Nghe nói dự án này người ta liên kết với Công ty TNHH Quốc Trí thực hiện. Công ty Quốc Trí đã có đầy đủ các thủ tục như giấy phép, mặt bằng quy hoạch chi tiết, sổ đỏ… UBND huyện cũng chỉ nắm qua các văn bản trên cổng thông tin điện tử của tỉnh”.

Do vậy, thiết nghĩ, khách hàng khi quyết định đầu tư vào bất kể dự án bất động sản nào, để không rơi vào rủi ro, thiết nghĩ khách hàng nên đi thực tế tiến độ của dự án và yêu cầu chủ đầu tư xuất trình các thủ tục pháp lý nếu có.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/flamingo-crown-bay-du-an-con-nam-tren-giay-cac-san-giao-dich-da-ram-ro-ban-lua-non-d73495.html

Bạn đang đọc bài viết Flamingo Crown Bay: Dự án còn nằm trên giấy, các sàn giao dịch đã rầm rộ bán 'lúa non' tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản