Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Đại gia “kín tiếng” đứng sau khối bất động sản đồ sộ Suối Tiên Group là ai?

DTVN 10:28 08/09/2020

Vì khá kín tiếng trên thương trường nên không nhiều người biết ông Đinh Văn Vui-Chủ tịch Suối Tiên Group còn sở hữu những dự án hàng chục nghìn tỷ như TP du lịch Sơn Tiên, KĐT du lịch Nhơn Phước...

Những dự án làm nên tên tuổi của ông chủ Suối Tiên

Ông Đinh Văn Vui – Chủ tịch Suối Tiên Group, ông chủ của khu du lịch Suối Tiên, sinh năm 1954 tại Sóc Trăng, Ông đã gây dựng nên một thương hiệu Suối Tiên từ một mảnh đất hoang hóa với diện tích hơn 6.600m2. Khu du lịch Suối Tiên có diện tích hơn 105 ha tọa lạc tại quận 9.

Mặc dù bây giờ, Suối Tiên không còn "đắt khách" như cách đây khoảng 10 năm trước, nhưng nó vẫn là một trong những biểu tượng phát triển của TP. HCM – nơi mở đường cho mô hình công viên chủ đề ở Việt Nam. Vì "kín tiếng" trên thương trường nên không nhiều người biết ông Đinh Văn Vui còn sở hữu khối BĐS đồ sộ không chỉ có mỗi khu du lịch Suối Tiên.

Ông Đinh Văn Vui – Chủ tịch Suối Tiên Group

Đầu tiên phải kể đến, dự án Khu du lịch Sơn Tiên tại xã An Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai. Được biết, vào cuối năm 2017, UBND tỉnh Đồng Nai đã duyệt quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án này do Công ty Cổ phần Thành phố du lịch sinh thái Sơn Tiên (thành viên thuộc Tập đoàn khu du lịch Suối Tiên TPHCM) làm chủ đầu tư.

Với vốn đầu tư lên đến 50.000 tỷ đồng, Thành phố du lịch Sơn Tiên có tổng diện tích trên 380ha, dự án này gồm 2 khu chính là khu du lịch và khu đô thị. Khu du lịch có diện tích 200 ha, tiếp cận sông Buông và sông Bến Gỗ. Trong đó, nổi bật là khu Văn hóa Tâm linh, Công viên nước “Vịnh Sóng Thần ”, Công viên chuyên đề vui chơi giải trí, Trung tâm Hội nghị và tổ hợp ẩm thực, khách sạn cao cấp và resort ven sông…

Khu đô thị có diện tích 180ha, nằm ngay cửa ngõ ra vào của dự án. Khu đô thị được qui hoạch thành Khu phức hợp – Biệt thự song lập – Biệt thự vườn – Chung cư, Trường học các cấp chuẩn quốc tế, Bệnh viện, Công trình văn hóa công cộng. Khu đô thị được bao quanh bởi mặt nước rộng lớn, tạo ra một không gian sống gần gũi với thiên nhiên, tiện nghi và hiện đại.

Dự án Thành phố Du lịch Sơn Tiên được định hướng trở thành một khu du lịch với các chức năng: Khu công viên giải trí theo chủ đề, thế giới nước, công viên văn hóa, công viên thể thao mạo hiểm, khu thương mại, ẩm thực, khách sạn, phòng hội nghị, chợ nổi… nhằm tạo một điểm du lịch, thương mại dịch vụ… với môi trường xanh, sạch, thân thiện và mang tính bền vững. Theo đồ án quy hoạch, khu đô thị Sơn Tiên sẽ có quy mô dấn số khoảng 24.056 người.

Khu du lịch Sơn Tiên đang trong giai đoạn hoàn thiện

Khu đô thị du lịch Nhơn Phước được khởi công xây dựng vào tháng 5/2020. Dự án này hiện được phát triển bởi công ty Cổ Phần Địa ốc Sông Tiên. Công ty này do con gái ông Vui là bà Đinh Thị Kim Dung và Nguyễn Tuấn Anh (con rể) sở hữu. Trước đó bà Đinh Thị Kim Dung là phó Tổng giám đốc kinh doanh CTCP Du lịch Văn hóa Suối Tiên (Suối Tiên Group), thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) nhiệm kỳ IV (2014 – 2019).

Dự án Khu đô thị du lịch Nhơn Phước tọa lạc tại Cù Lao Ông Cồn, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai – là tổ hợp khu đô thị, nhà ở liền kề, biệt thự vườn, khu nghỉ dưỡng, khu sinh thái, khu du lịch xây dựng hiện đại và thân thiện với môi trường đã được phê duyệt quy hoạch 1/500 và có pháp lý hoàn chỉnh (đã đền bù 100%, đã có quyết định giao đất).

Công trình đầu tiên được xây dựng trong dự án này là Trung tâm Triển lãm trải nghiệm Đảo Tiên – Angel Island Experience Gallery. Trung tâm triển lãm trải nghiệm Đảo Tiên – Angel Island Experience Gallery có tổng vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng. Với mức đầu tư này, đây là một trong những Nhà Mẫu có quy mô lớn nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, với mong muốn tạo nên một dự án khác biệt – đặc biệt nhất Việt Nam nên mật độ xây dựng của dự án rất thấp, chỉ khoảng 16%. Toàn bộ dự án bao gồm 2.000 căn biệt thự, nhà phố và một building với khoảng 1.700 căn hộ. Theo tiết lộ của chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư dự án khoảng 20.000 tỷ đồng. Dự án chia làm 6 phân kỳ và dự kiến sẽ hoàn thành phần xây dựng vào năm 2026.

Ngoài ra, Chủ tịch Suối Tiên Group này còn là ông chủ của dự án căn hộ Suối Tiên Plaza (Suối Tiên Complex), ở mặt tiền đường Ung Văn Khiêm – Tân Cảng – Bình Thạnh. Dự án có quy mô 2ha, gồm 5 tháp căn hộ cao 45 tầng.

Từng âm thầm thâu tóm dự án hơn 200 ha tại Đồng Nai

Đầu năm nay, xuất hiện thông tin có một dự án quy mô 204 ha bên bờ sông Đồng Nai về tay Suối Tiên Group và đang rục rịch tái khởi động sau nhiều năm “đắp chiếu”.

Được biết, ngày 31/12/2004, UBND tỉnh Đồng Nai có quyết định giao đất cho Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Nhật Quang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch Nhơn Phước (Cù Lao Ông Cồn, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). 3 năm sau, tỉnh Đồng Nai tiếp tục có quyết định số 31/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch dự án tỷ lệ 1/500.

Theo thông tin quảng bá dự án này có quy mô 204 ha, tổng số vốn đầu tư dự kiến 4.400 tỷ đồng.

Từ 2003 đến 2007, công ty Nhật Quang đã nỗ lực thực hiện công tác đền bù, và doanh nghiệp này được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai lập biên bản giao mặt bằng từ ngày 20/5/2005 theo đó đã được cấp 112 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 2008.

Tuy nhiên vào tháng 5/2018 đã có nhiều thông tin cho biết, dự án “Khu đô thị du lịch Nhơn Phước” đã được công ty chuyển nhượng. tháng 8/2018 công ty Nhật Quang công bố thông tin vốn điều lệ đạt 680 tỷ đồng tăng 9 lần so với tháng 3/2018. Cuối năm 2018 các cổ đông đã sang tay cổ phần sở hữu mới là Công ty CP Phát triển Địa ốc Sông Tiên – một doanh nghiệp mới được thành lập vào tháng 9/2018.

Gần đây, CĐT này đã tiến hành khởi công công trình Trung tâm Triển lãm trải nghiệm Đảo Tiên – Angel Island Experience Gallery thuộc của cụm Dự án Khu đô thị du lịch Nhơn Phước tại Đảo Nhơn Phước, Đồng Nai.

Thực tế Công ty CP Du lịch Văn hóa Suối Tiên không phải cái tên quá xa lạ. Ngày càng được biết đến nhiều hơn về các dự án tại Đồng Nai. Qua hai đợt phát hành trái phiếu vào các ngày 12/3/2020 và 16/3/2020 đã thu hút thành công 600 tỷ đồng. Với kỳ hạn 72 tháng lãi suất tối thiểu 11% được xác định bằng nguyên tắc bằng tổng của lãi suất tham chiếu cộng biên độ 4%.

Sự trở lại của Suối Tiên Group được dự đoán sẽ mang lại làn sóng mới về BĐS sau nhiều năm đắp chiếu các dự án.

Hoài Thu (T/H)/SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/dai-gia-kin-tieng-dung-sau-khoi-bat-dong-san-do-so-suoi-tien-group-la-ai-d82052.html

Bạn đang đọc bài viết Đại gia “kín tiếng” đứng sau khối bất động sản đồ sộ Suối Tiên Group là ai? tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản