Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Các khu công nghiệp chuẩn bị sẵn sàng các nền tảng để đón dòng đầu tư mới

DTVN 11:40 23/09/2020

Theo các DN kinh doanh KCX-KCN, tiếp thị online đang là xu hướng, dịch Covid-19 thúc đẩy quá trình này nhanh hơn.

Đưa chúng tôi tham khảo nội dung chuẩn bị cho buổi xúc tiến online sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) thực hiện vào cuối tháng này, bà Lâm Diệu Tâm Hiếu, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Kizuna JV (sở hữu 3 khu công nghiệp (KCN) Kizuna tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), khoe nhiều khách hàng là doanh nghiệp (DN) Nhật, Hàn Quốc, châu Âu, Mỹ… rất quan tâm 2 mô hình mới của Kizuna là nhà xưởng chung cư và nhà xưởng hoàn chỉnh.

"Từ đầu năm đến nay, mặc dù chịu tác động bởi dịch Covid-19 nhưng đội ngũ Kizuna lại làm việc bận rộn hơn trước. Các kênh thông tin với khách hàng vẫn được duy trì và phát triển sang hình thức trực tuyến. Cùng với đó, dự án nhà xưởng hoàn chỉnh và nhà xưởng chung cư cũng được gấp rút hoàn thiện để sẵn sàng đón DN" - bà Tâm Hiếu cho hay.

Theo bà Tâm Hiếu, nếu trước đây công ty phải trực tiếp gặp các tổ chức tài chính, hiệp hội, nhà đầu tư nước ngoài hoặc bay ra nước ngoài để tham gia hội nghị, chương trình xúc tiến đầu tư của họ để giới thiệu về Kizuna thì nay, mọi thứ đều được chuyển tải đến khách hàng thông qua mạng internet. Các hiệp hội, tổ chức tài chính nước ngoài vẫn đều đặn tổ chức hội thảo, hội nghị, tọa đàm trực tuyến liên quan đến đầu tư vào Việt Nam, hoạt động hỗ trợ DN chuyển dịch đầu tư từ Trung Quốc sang thị trường khác.

"Chúng tôi kết nối với họ, cung cấp những thông tin cụ thể nhất về tình hình kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư ở Việt Nam cùng các "sản phẩm" của Kizuna (nhà xưởng, dịch vụ, hạ tầng, ngành nghề muốn thu hút đầu tư, những DN đang hoạt động trong KCN…) và nhận được sự quan tâm tích cực từ phía khách hàng. Website của công ty cũng được cập nhật nhiều thông tin, hình ảnh về mặt bằng KCN cho nhà đầu tư tìm hiểu. Rất nhiều khách hàng sau khi xem thông tin đã gửi email, điện thoại trao đổi với Kizuna nhiều lần và hẹn khi Việt Nam mở cửa trở lại sẽ trực tiếp qua khảo sát. Có DN dược phẩm nước ngoài đã ký thỏa thuận giữ xưởng để thuê 2 tầng của khu nhà xưởng chung cư sau khi tìm hiểu và được tư vấn qua mạng" - bà Tâm Hiếu tiết lộ.

Một số KCN khác cũng bước đầu tiếp cận khách hàng tiềm năng qua hình thức trực tuyến. Chẳng hạn, KCN Long Hậu (Long An) đã tài trợ một số sự kiện online của các tổ chức, hiệp hội DN nước ngoài; KCN Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TP HCM) cũng đầu tư hơn cho tiếp thị online. Bà Lê Bích Loan, Phó trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP HCM, xác nhận tỉ lệ DN truy cập website để tìm hiểu về môi trường đầu tư ở Khu Công nghệ cao có tăng trong thời gian qua.

Mộc Diệp(T/H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/cac-khu-cong-nghiep-chuan-bi-san-sang-cac-nen-tang-de-don-dong-dau-tu-moi-d82844.html

Bạn đang đọc bài viết Các khu công nghiệp chuẩn bị sẵn sàng các nền tảng để đón dòng đầu tư mới tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản