Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Dự án C-Sky View: Công ty Cổ phần C-Holdings đổi tên nhưng chưa “đổi vận”

DTVN 11:23 23/09/2020

Đầu năm 2020, hàng loạt cơ quan báo chí phản ánh sai phạm liên quan đến dự án dự án C-Sky View do của Công ty Cổ phần C-Holdings do Cường “đô la” làm chủ.

Chưa hết vụ tai tiếng được Sở xây dựng Bình Dương ưu ái được phép bán nhà hình thành trong tương lai khi chưa xong móng thì mới đây nhất dự án C-Sky View của Công ty Cổ phần C-Holdings do Cường “đô la” làm chủ lại bị dính phốt mới.

Dự án C-Sky View bít lối nhà dân

Vừa qua, bà N.T.K.H (ngụ phường Chánh Nghĩa, Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã có đơn gửi đến cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương tố cáo Công ty cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường (đã được đổi tên thành Công ty Cổ phần C-Holdings kể từ ngày 21/8) thi công xây dựng công trình dự án chung cư C-Sky View lấn chiếm lỗi thoát hiểm, ngang nhiên đào đất sát vách nhà bà H. để trồng cây xanh bít hết lối đi của gia đình.

Ngoài ra, bà H. cũng tố cáo đơn vị thi công đã đào đất sâu gần chục mét chỉ cách móng ngôi nhà của bà H. khoảng 1 mét gây nguy cơ lún nứt, thấm dột, thậm chí có thể làm sụp đổ ngôi nhà và tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm đến tính mạng của tất cả những người đang sống trong nhà.

Người dân phản ánh dự án C-Sky View của Cường "Đô la" xây dựng bít lối vào, nguy cơ sụt lún cao

Nhận được đơn tố cáo của bà H, thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã kiểm tra hiện trạng và lập biển bản vụ việc. Thanh tra Xây dựng khẳng định Công ty Cổ phần C-Holdings và Công ty Cổ phần phát triển đầu tư xây dựng HT đặt thùng container làm lấn lối thoát hiểm là đúng như đơn tố cáo của người dân.

Theo đó, Thanh tra xây dựng Bình Dương yêu cầu C-Holdings và đơn vị thi công thực hiện tháo dỡ mặt bằng đặt thùng container lấn lối thoát hiểm 2 mét và trả lại hiện trạng ban đầu như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để đảm bảo an toàn cho người dân.

“Nếu quá thời gian ngày 17/8/2020 mà chưa di dời thùng container theo cam kết của đơn vị thi công thì UBND phường Chánh Nghĩa xử lý vi phạm hành chính theo quy định”, trích từ biển bản làm việc của Thanh tra Xây dựng.

"Sau khi nhận được phản ánh của người dân về công trình xây dựng dự án C-Sky View, Sở đã giao lực lượng thanh tra yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công dỡ bỏ các thùng container lấn chiếm hành lang, trả lại hiện trạng ban đầu.

Về việc đào hầm sát bên nhà dân, lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Dương cho biết sẽ yêu cầu các cơ quan chuyên môn của Sở phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, thực hiện các biện pháp giám định để đánh giá mức độ ảnh hưởng của dự án đến nhà dân xung quanh”, ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương cho biết.

Sở xây dựng Bình Dương “ưu ái” dự án C-Sky View

Đầu năm 2020, hàng loạt cơ quan báo chí phản ánh sai phạm liên quan đến dự án dự án C-Sky View do của Công ty Cổ phần C-Holdings do Cường “đô la” làm chủ. Theo đó, dự án mới chỉ hoàn thành xong việc ép cọc thử, hiện đang trong quá trình đào đất làm hầm. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì, ngày 23/12/2019, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã có Công văn 5139/SXD/QLN cho phép dự án này được bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Hình ảnh công trình mới chỉ được ép cọc và thi công đào đất (ảnh chụp 20/04/2020) nhưng vẫn được Sở Xây dựng Bình Dương ưu ái cho chủ đầu tư mở bán.


Tài chính Doanh nghiệp cũng từng phản ánh qua bài viết: “Sở Xây dựng Bình Dương “bật đèn xanh” cho Chánh Nghĩa Quốc Cường làm trái pháp luật?”. Nói về vụ việc này, dư luận đặt nghi vấn: Sở Xây dựng Bình Dương dựa vào đâu để có văn bản nghiệm thu phần móng cũng như có văn bản cho dự án C-Sky View đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai trong khi dự án đang còn đào đất, làm hầm? Phải chăng Sở Xây dựng Bình Dương đang có dấu hiệu tiêu cực, vượt quy định của pháp luật?

Dư luận bức xúc, việc Sở Xây dựng cấp phép “thần tốc” cho Công ty Chánh Nghĩa Quốc Cường phải chăng đang coi thường quy định của luật pháp? Sở Xây dựng có đang tạo ra sự cạnh tranh thiếu lành mạnh giữa các nhà đầu tư? Và các nghi vấn trên, đến nay Sở Xây dựng Bình Dương vẫn chưa trả lời được cho các cơ quan báo chí.

Bởi, chiếu theo quy định pháp luật về việc dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai được nêu ở Điều 55, Luật Kinh doanh Bất động sản 2014 thì: “Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh: Dự án phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”.

Đồng thời, trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho chủ đầu tư về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; trường hợp không đủ điều kiện phải nêu rõ lý do”.

Tóm lại, mặt dù Cường “đô la” đã đổi tên Công ty cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường thành Công ty Cổ phần C-Holdings nhưng vận đen vẫn bám theo.

Theo Tài chính doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/du-an-c-sky-view-cong-ty-co-phan-c-holdings-doi-ten-nhung-chua-doi-van-d15521.html

Bạn đang đọc bài viết Dự án C-Sky View: Công ty Cổ phần C-Holdings đổi tên nhưng chưa “đổi vận” tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản