Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Dự án Aloha Beach Village: Lợi nhuận 2020, được trả vào năm 2021

DTVN 07:41 21/09/2020

Khó khăn về dòng tiền, chủ đầu tư dự án Aloha Beach Village đã phải ra thông báo, hoãn việc chi trả lợi nhuận cho khách hàng trong năm 2020 đến quý 2/2021.

Mới đây, Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Việt Úc (Công ty Việt Úc) đã có công văn gửi đến khách hàng là chủ sở hữu các căn hộ trong khối Ruby 1 và Ruby 2 thuộc dự án Aloha Beach Village.

Theo đó, công văn này của Việt Úc là nhằm giải trình một số ý kiến đã ghi nhận từ các khách hàng liên quan đến dự án Aloha Beach Village.

Trong công văn của mình, công ty Việt Úc cho biết, việc chậm trễ chi trả lợi nhuận theo cam kết cho khách hàng là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã gây khó khăn đến kinh tế và hoạt động của công ty. Tuy nhiên, công ty Việt Úc cũng khẳng định “vẫn đang làm đúng theo giao ước hợp đồng”(?).

Tại công văn này, Việt Úc cho biết, việc chi trả lợi nhuận và lãi suất trả chậm còn lại trong năm 2019 của khách hàng sẽ được công ty thực hiện trước khi kết thúc năm tài khoá 2020. Trong khi đó, lợi nhuận và lãi suất trả chậm của năm 2020 sẽ được công ty Việt Úc chi trả vào quý 2/2021.

Đối với vấn đề thủ tục pháp lý của dự án Aloha Beach Village, công ty Việt Úc cho rằng, do yếu tố khách quan nên thủ tục pháp lý của dự án này có một số điều chỉnh theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Sau khi các thủ tục điều chỉnh được phê duyệt, công ty Việt Úc mới có thể làm thủ tục hoàn công và thủ tục cấp sổ cho khách hàng.

Hiện tại, công ty Việt Úc đang tiến hành điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư để điều chỉnh tổng mức đầu tư cho toàn dự án Aloha Beach Village.

Bên cạnh đó, công ty Việt Úc cũng khẳng định, nếu dịch Covid-19 ổn định và không bùng phát trở lại thì dự kiến cuối năm 2020 sẽ đưa công trình Ruby 1, Ruby 2 vào sử dụng.

Liên quan đến việc tổ chức hội nghị khách hàng để thành lập ban quản trị cư dân Ruby và quản lý phí bảo trì 2%, công ty Việt Úc cho biết, đang tham vấn và xin hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Khách hàng liệu sẽ còn tin vào lời hứa của công ty Việt Úc về dự án Aloha Beach Village?

Như vậy, theo công văn này thì, công ty Việt Úc dự kiến sẽ đưa dự án Aloha Beach Village vào sử dụng vào cuối năm 2020. Cùng với đó, công ty Việt Úc sẽ chi trả lợi nhuận cho các khách hàng chậm nhất sẽ vào cuối quý 2/2021.

Tuy nhiên, cam kết là vậy nhưng liệu việc thực hiện cam kết có được như những gì công ty này hứa? Đồng thời, khách hàng liệu có nên đặt niềm tin vào những lời hứa của công ty Việt Úc nữa hay không? Bởi vì trước đây, đã không ít lần công ty Việt Úc cam kết với khách hàng nhưng không hề thực hiện.

Có thể kể đến như việc công ty này cam kết thời hạn hoàn thiện dự án và bàn giao cho khách hàng đưa vào sử dụng là tháng 09/2017, nhưng đến nay là đã 3 năm khách hàng vẫn chưa hề được nhận bàn giao.

Hay mới đây, công ty Việt Úc cũng cam kết sẽ thanh toán lợi nhuận trước ngày 15/08/2020 nhưng rồi cũng không thực hiện.

Như chúng tôi đã thông tin, Dự án Aloha Beach Village là khu phức hợp sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp tiêu chuẩn quốc tế gồm: Condotel Aloha, Resort, Biệt thự Aloha cao cấp do công ty Việt Úc làm chủ đầu tư. Dự án này có tổng diện tích hơn 15ha, nằm trên trục đường biển kéo dài tới 27km tại xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Được giới thiệu với tổng vốn đầu tư lên đến 3.200 tỷ đồng, dự án này bao gồm các trung tâm thương mại với 300 condotel, 50 shophouse, 3.200 căn condotel và biệt thự nghỉ dưỡng ven biển. Dự án Aloha Beach Village được chính thức mở bán đợt đầu vào ngày 19/02/2017. Đồng thời, chủ đầu tư đã ký cam kết lợi nhuận với khách hàng lên đến 12%/năm.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, công ty Việt Úc vẫn chưa bàn giao căn hộ cho khách hàng. Đồng thời, công ty Việc Úc cũng chưa thực hiện việc thanh toán lợi nhuận năm 2019 cho khách hàng như cam kết. Quá bức xúc, các khách hàng đã nhiều lần kéo lên trụ sở công ty này để yêu cầu có câu trả lời chính đáng. Nhưng điều mà các khách hàng này nhận được chỉ là những lời hứa hẹn từ phía công ty Việt Úc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hoàng Quyên/Sỡ hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/du-an-aloha-beach-village-loi-nhuan-2020-duoc-tra-vao-nam-2021-d82729.html

Bạn đang đọc bài viết Dự án Aloha Beach Village: Lợi nhuận 2020, được trả vào năm 2021 tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc