Hà Nội, Thứ Ba Ngày 30/04/2024

Từ vụ rắn trên tàu bay Vietjet: Từng có liên tưởng như 1 bộ phim kinh dị!

DTVN 15:29 08/06/2020

Theo quy định, các loài động vật đều bị cấm đưa lên tàu bay nhưng không hiểu tại sao con rắn lại có thể “lọt” trên máy bay của Vietjet được?

Ảnh minh họa

Rắn trên tàu bay Vietjet là rắn cảnh

Theo thông tin cho hay, khoảng 17h ngày 7/6, máy bay A321-VNA542 của Vietjet Air thực hiện chuyến bay VJ162 từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Nội Bài, Hà Nội đang bắt đầu lăn bánh từ bến 88. Khi đang lăn bánh trên đường lăn E8, tiếp viên của hãng hàng không này đã phát hiện một con rắn tại vị trí ngăn đựng hành lý xách tay trên đỉnh hàng ghế số 15.

Nhận được tin báo, Trực ban trưởng của Đài chỉ huy Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất đã yêu cầu máy bay A321-VNA542 phải quay lại để các đơn vị xử lý. Ngay lập tức, thợ máy của Vietjet Air đã được điều lên máy bay để bắt rắn và kiểm tra toàn bộ máy bay. Các hành khách nhanh chóng được đưa vào nhà ga để đảm bảo an toàn.

Trước đó, chiếc máy bay nói trên đã thực hiện chuyến bay mang số hiệu VJ141 đi từ sân bay Nội Bài đến Tân Sơn Nhất vào lúc 15h cùng ngày. Khi đang ở bến 88, thuộc Cảng hàng không Tân Sơn Nhất để chuẩn bị chuyến bay tiếp theo thì xảy ra vụ việc nói trên.

Đại diện hãng hàng không này cho biết đã ghi nhận vụ việc “rắn xuất hiện trong khoang hành khách” trên chuyến bay VJ162. Hiện, Vietjet Air đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ việc, tiến hành rà soát lại tất cả các khâu an ninh.

“Đây là một vụ việc rất hi hữu, chúng tôi đang đưa ra nhiều phương án để không xảy ra những vụ việc tương tự”, đại diện Hãng hàng không Vietjet Air nói.

Rắn trên tàu bay Vietjet chỉ là rắn cảnh

Trả lời trên Dân trí về sự việc này, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - đã xác nhận sự việc có rắn xuất hiện trên máy bay của Vietjet.

Cục trưởng Đinh Việt Thắng thông tin: “Đây là 1 con rắn con, dài khoảng 20cm, là loại rắn cảnh, không phải rắn độc. Con rắn do 1 nam hành khách để trong hành lý xách tay đưa lên máy bay, khi máy bay nổ máy để chuẩn bị cất cánh thì con rắn chui ra từ hành lý trong hộc của khách nam”.

“Tất cả các loại động vật đều bị cấm đưa lên máy bay” - ông Đinh Việt Thắng nói và cho biết đang yêu cầu các bên liên quan báo cáo, làm rõ sự việc, lập tổ xác minh để đưa ra hình thức xử lý.

Rắn độc trên máy bay hãng Aero Mexico

Sự việc xuất hiện rắn trên máy bay Vietjet không phải là hiếm trên thế giới. Nhưng tại sao rắn có thể bò lên máy bay được hay đi bằng con đường nào?

Trước đó, hồi năm 2016, một cảnh như trong phim kinh dị đã xuất hiện trong chuyến bay kéo dài 2h của hãng Aero Mexico, khi một con rắn xanh chui ra từ tủ đựng đồ trên máy bay.

Đoạn video được tung lên mạng xã hội cho thấy cảnh một con rắn xanh dài khoảng 1,5m đã đột ngột chui ra từ nắp tủ đựng đồ trên trên khoang hành khách của máy bay.

Hành khách Indalecio Medina đã ghi lại hình ảnh con rắn trườn trên ghế trước khi rơi xuống và treo mình lơ lửng trên đầu nhiều người.

Medina sau đó đã tóm được con rắn bằng chăn và bìa tạp chí. Khi máy bay hạ cánh tại Mexico City, Medina đã chuyển con rắn cho cơ quan kiểm soát động vật.

Một con rắn được phát hiện trên một chuyến bay ở Mexico hồi cuối năm 2016

Khi đoạn video được công bố trên Youtube, nhiều người đã so sánh chuyến bay của Aero Mexico với bộ phim kinh dị Snakes khi một tên tội phạm đã tạo ra một chuyến bay chết chóc bằng cách thả đầy rắn độc trên máy bay.

Về phần mình, hãng hàng không Aero Mexico thừa nhận đây là một tình huống rất nguy hiểm và tuyên bố đang điều tra xem tại sao con rắn có thể lên được máy bay?

Hành khách bỏ quên rắn trên khoang hành lý

Hay trên chuyến bay của hãng hàng không Ravn Alaska (Mỹ) khởi hành từ Aniak đến Anchorage, Alaska hôm 19/3/2017, phi công bất ngờ thông báo cho hành khách biết có một con rắn đang ở trên máy bay và không biết chính xác vị trí của nó ở đâu.

Anna McConnaughy, một hành khách trên chuyến bay, cho biết vì phi công thông báo rằng con rắn không có độc nên mọi người không hề tỏ ra hoảng loạn và chia nhau ra tìm.

Một cậu bé trên chuyến bay là người đầu tiên phát hiện ra con rắn khi nó đang nằm bên cạnh chiếc túi. Ngay sau đó, tiếp viên đã bắt lấy con rắn và bỏ nó vào túi nhựa. Sau đó, con ra rắn được xác định bị bỏ quên trong ngăn để hành lý trên máy bay.

Mặc dù con rắn xuất hiện trên máy bay Vietjet vừa qua chỉ là rắn cảnh do hành khách mang theo, hay bị khách bỏ quên trên tàu bay của hãng hàng không Ravn Alaska (Mỹ)… nhưng nó cũng để lại mối lo sợ không nhỏ cho hành khách và đe dọa đến an toàn hàng không trên mỗi chuyến bay (!?).

Nhiều hành khách cũng cho rằng, dù là rắn độc hay rắn cảnh trên máy bay cũng tạo một cảm giác sợ hãi cho những ai chứng kiến. Một hành khách thốt lên khi đọc được thông tin này: "Rắn á! Nhìn thấy đã sợ chết khiếp rồi chứ đừng nói thấy trên máy bay...!".

Theo quy định, các loài động vật đều bị cấm đưa lên tàu bay nhưng không hiểu tại sao con rắn lại có thể “lọt” lên máy bay của Vietjet được? Có lẻ đừng để sự bất an cho hành khách trên mỗi chuyến bay có rắn!

T.Hà/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/tu-vu-ran-tren-tau-bay-vietjet-tung-co-lien-tuong-nhu-1-bo-phim-kinh-di-d77307.html

Bạn đang đọc bài viết Từ vụ rắn trên tàu bay Vietjet: Từng có liên tưởng như 1 bộ phim kinh dị! tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự