Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Vụ mang hung khí vào sảnh chung cư Tân Tây Đô đánh người: Công an vào cuộc điều tra

ĐTVN 20:17 31/10/2021

Ngày 31/10, Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho biết đang điều tra vụ việc nhiều đối tượng dùng hung khí lao vào sảnh tòa nhà HHB Tân Tây Đô, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng hành hung người dân.

Sự việc xảy ra vào tối 30/10, tại sảnh chung cư thuộc Khu đô thị Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng), một nhóm 5 - 6 người mang theo hung khí đã xông vào sảnh chung cư tấn công người dân. Vụ việc đã được camera an ninh trong tòa nhà ghi lại vào lúc 17 giờ 24 phút cùng ngày.
Thông tin ban đầu, khi anh D.Đ.T, là người dân Khu đô thị Tân Tây Đô đi làm về đỗ xe ô tô tại khuôn viên khu đô thị. Một nhóm người tại bãi gửi xe trái phép trước rạp chiếu phim của khu đô thị này đã tiến đến và có hành vi gây sức ép, yêu cầu anh T đưa xe ra đỗ ở khu vực khác.
Hình ảnh được cắt từ camera.
Anh T đi về nhà tại tòa nhà HHB, tuy nhiên sau đó, khi lấy xe hai bên xảy ra cãi vã, nhưng nhóm đối tượng đã cầm hung khí đánh anh T ngay trong sảnh tòa nhà HHB trước sự chứng kiến của nhiều người. Anh T bị thương khá nặng được chuyển đến điều trị tại bệnh viện.
Về vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Học, Chủ tịch UBND xã Tân Lập cho biết, chính quyền đã nắm được vụ việc và đang yêu cầu công an xác minh. "Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã yêu cầu anh em công an xác minh và báo cáo. Đến sáng nay (31/10), phía Công an huyện Đan Phượng đã đến hiện trường và lập hồ sơ. Hiện, cơ quan công an đang tiến hành làm rõ vụ việc này”, ông Học cho biết.
Một số người dân sinh sống tại tòa nhà HHB cho biết, người dân bị đánh là anh D.Đ.T. Vào tối 29/10 do đi làm về muộn và để tạm xe ở khu vực vườn hoa. Sau đó, anh T quay xuống lấy xe vào tối 30/10 thì có một người không rõ lai lịch đến nói ở đây không được đỗ xe. Anh T lấy điện thoại ra quay clip thì bất ngờ người này và các đối tượng cầm theo tuýp sắt đến tấn công anh. Khi anh T chạy vào sảnh chung cư, khoảng 5-6 đối tượng đuổi theo tiếp tục đánh vào đầu, gáy, mặt khiến anh T phải nhập viện. Anh T đã làm đơn lên Công an xã Tân Lập (huyện Đan Phượng) và chờ đợi kết quả chụp, chiếu để nắm được tình hình sức khỏe.

Theo nhiều người dân, bãi gửi xe trái phép trên đã bị cơ quan chức năng tuýt còi từ năm 2017 nhưng không hiểu vì lý do gì vẫn hoạt động đến tận ngày nay. Được biết, nhiều năm nay, cơ quan chức năng địa phương nhiều lần xử lý nhưng không cải thiện được tình trạng nói trên.

Từ đường đi vào khu đô thị Tân Tây Đô, quanh các tòa chung cư, toàn bộ vỉa hè bị chiếm dụng. Thậm chí, có nhiều tuyến đường quanh khu dân cư, các phương tiện đỗ thành hàng dài, bất chấp biển báo cấm. Việc dừng, đỗ xe trái phép không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn mất trật tự an toàn giao thông.

Nhiều ý kiến cư dân cho rằng, Đan Phượng đang không ngừng nỗ lực để xây dựng huyện ngày càng văn minh, sạch đẹp để từng bước lên quận. Do đó, trước các hành vi lấn chiếm không gian công cộng, chính quyền huyện Đan Phượng cần có giải pháp hữu hiệu bố trí khu vực bãi đỗ xe tạm giải quyết nhu cầu của người dân, kiên quyết hơn để xử lý những vi phạm này.

Nhìn lại các sự việc trên, có thể thấy dường như những chỉ đạo quyết liệt của UBND TP. Hà Nội nhằm chấn chỉnh, tăng cường quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm tại điểm dừng, đỗ xe trái phép tại KĐT Tân Tây Đô vẫn chưa có tác dụng tại quận huyện Đan Phượng, khi mà thời gian qua các điểm dừng đỗ xe trái phép vẫn tiếp diễn bất chấp sự kiểm soát của các cơ quan chức năng địa phương…

Vương Cảnh Chân/Sở Hữu Trí Tuệ và Sáng tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/vu-mang-hung-khi-vao-sanh-chung-cu-tan-tay-do-dan-phuong-danh-nguoi-cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-d115804.html

Bạn đang đọc bài viết Vụ mang hung khí vào sảnh chung cư Tân Tây Đô đánh người: Công an vào cuộc điều tra tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước