Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Cư dân HHB - KĐT Tân Tây Đô gửi đơn tố cáo Phó Ban quản trị tòa nhà

Theo Sở Hữu Trí Tuệ 16:39 14/10/2021

Cư dân tòa nhà HHB Khu đô thị Tân Tây Đô vừa gửi đơn tố cáo gửi Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng về việc ông Đỗ Văn Quân-Phó Ban Quản trị nhà chung cư HHB đã tự ý bỏ trách nhiệm, có dấu hiệu lôi kéo...

Cư dân đồng loạt lên tiếng

Theo đó, hàng trăm lá đơn tố cáo của cư dân tòa nhà HHB Khu đô thị Tân Tây Đô, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội tập trung vào các nội dung: Ông Đỗ Văn Quân (hiện đang công tác tại Viện Xã hội học và phát triển – Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh), từ tháng 11/2017 đã không tham gia hoạt động của Ban Quản trị và không có lý do chính đáng; Đơn còn cho rằng, ông Quân có hành vi xúi giục, lôi kéo một số hộ dân và tham gia ký đơn tập thể vu khống Ban Quản trị nhiệm kỳ đầu (tổ chức do chính ông Quân thành viên) gây chia rẽ, mất đoàn kết trong cộng đồng cư dân, làm cho kế hoạch tổ chức Hội nghị nhà chung cư nhiệm kỳ 2021 - 2023 không thực hiện được,….

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thanh Nga – cư dân Tòa nhà chung cư HHB, người đứng đơn cho biết: Ngày 18/8/2017, UBND huyện Đan Phượng đã có Quyết định số 4813/QĐ-UBND công nhận ông Đỗ Văn Quân là Phó Ban Quản trị nhà chung cư HHB. Thế nhưng trong suốt hơn 4 năm qua, chưa lần nào các đồng chủ sở hữu được chứng kiến ông Quân xuất hiện với tư cách Phó Ban Quản trị để giải quyết các công việc của Ban Quản trị giúp dân.

“Hiện đã có 6/7 thành viên Ban Quản trị có đơn từ nhiệm, duy chỉ có ông Quân là chưa có đơn, tức vẫn đang là Phó Ban. Tuy nhiên, ngày 29/10/2020, trước tình trạng tòa nhà bị hỏng thang máy, tầng hầm nước thải chảy lênh láng, gây mùi hôi thối khắp nơi, đe dọa an toàn tính mạng, tài sản của hàng trăm đồng chủ sở hữu, chúng tôi đã liên hệ và đề nghị với ông Đỗ Văn Quân đứng ra giải quyết giúp dân, nhưng ông ta đã cương quyết thoái thác trách nhiệm, bỏ mặc người dân, không thực hiện trách nhiệm của Ban Quản trị. Không những thế ông Quân còn có lời lẽ xúc phạm, thiếu tôn trọng các đồng chủ sở hữu, gọi cư dân là: “Đội lục lâm khảo khấu, vô văn hóa”, bà Nga chia sẻ thêm.

Dư dân đồng loạt làm đơn tố cáo ông Đỗ Văn Quân.

Được biết, ông Đỗ Văn Quân là Phó Ban Quản trị nhà chung cư HHB đương nhiệm, đã không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình trong suốt hơn 4 năm qua, không tổ chức Hội nghị nhà chung cư HHB khi đã hết nhiệm kỳ (vì 6/7 thành viên đã có đơn từ nhiệm).

Cũng là người đứng tên trong đơn tố cáo, ông Hồ Sỹ Thắng – cư dân tòa nhà HHB cho rằng: Hành vi của ông Đỗ Văn Quân đã gây những hậu quả nghiêm trọng đến quyền lợi hợp pháp của các đồng chủ sở hữu, tòa nhà HHB không có Ban Quản trị mới đại diện để đảm bảo hoạt động quản lý vận hành, khiến nhiều tài sản trang thiết bị của tòa nhà xuống cấp, hư hỏng không được bảo trì, bảo dưỡng, sữa chữa kịp thời, gây ra những thiệt hại rất lớn, đe dọa gây mất an toàn cho đời sống của cư dân Tòa nhà chúng tôi.

“Chúng tôi đã kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền chỉ đạo Chi bộ Tổ dân phố Tân Tây Đô 2 xem xét trách nhiệm đảng viên sinh hoạt hai chiều đối với ông Đỗ Văn Quân và những hậu quả mà ông Quân đã gây ra cho cộng đồng cư dân nhà HHB. Đồng thời, chúng tôi cũng đã có văn bản gửi Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, đề nghị xem xét kỷ luật Đảng đối với ông Đỗ Văn Quân về việc đã không thực hiện trách nhiệm nêu gương của người đảng viên theo quy định của Đảng tại nơi cư trú, không tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân; không thực hiện nhiệm vụ Phó Ban Quản trị nhà chung cư HHB - Tổ chức mà ông Quân đã tham gia”, ông Thắng cho biết thêm.

Cần cơ quan chức năng vào cuộc xử lý

Trước đó, ngày 3/9/2021 ông Nguyễn Hữu Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng đã gửi Công văn số 1690/UBND-QLĐT cho Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh về việc trao đổi thông tin và phối hợp giải quyết vụ việc, trong đó có liên quan đến ông Đỗ Văn Quân.

Trên tinh thần xây dựng, ngày 27/9/2021 Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã có văn bản số 11/CV/UBKT, trong đó giao ông Nguyễn Ngọc Lam – Đảng viên Đảng bộ Viện thông tin khoa học (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) phát huy vai trò, trách nhiệm Đảng viên, thực hiện quyền và trách nhiệm của thành viên Ban Quản trị nhà chung cư HHB; Phối hợp với các cơ quan có liên quan sớm tổ chức Hội nghị nhà chung cư tòa nhà HHB để bầu ban quản trị mới, góp phần giúp cư dân tòa nhà HHB sớm ổn định tạo điều kiện sinh hoạt và bảo đảm trật tự an toàn địa phương.

Hàng loạt vi phạm của Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát tại Khu đô thị Tân Tây Đô chưa được khắc phục.

Ông Nguyễn Ngọc Lam cho biết: "Thực hiện tinh thần trách nhiệm theo văn bản số 11/CV/UBKT, tôi đã nhiều lần về Khu đô thị Tân Tây Đô để thực hiện các công việc được giao. Tôi cũng đã có thông báo đầy đủ với các cá nhân, tổ chức liên quan. Tuy nhiên, đến nay chưa hề có tổ chức, cá nhân nào có thẩm quyền của UBND huyện Đan Phượng liên hệ với tôi, mặc dù tôi đã gửi trực tiếp tin nhắn cho ông Nguyễn Hữu Hoàng, là người đứng đầu UBND huyện Đan Phượng song vẫn chưa được hồi đáp!".

Được biết, hiện nay Khu đô thị Tân Tây Đô còn nhiều tồn tại, vi phạm chưa được UBND huyện Đan Phượng sát sao chỉ đạo khắc phục, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát cũng không chịu khắc phục hậu quả, vi phạm. Hiện, Sở TN&MT TP Hà Nội cũng đang dừng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất khiến người dân vô cùng bức xúc.

Bạn đang đọc bài viết Cư dân HHB - KĐT Tân Tây Đô gửi đơn tố cáo Phó Ban quản trị tòa nhà tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đô thị