Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát lại nhiều dự án có dấu hiệu sai phạm

KINH TẾ MÔI TRƯỜNG 08:09 01/10/2021

19 ha đất được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao cho Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển địa ốc Vạn Tín Phát thực hiện dự án nhưng đến nay mới bắt đầu triển khai.

Ngày 27/9/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ đã ký văn bản gửi Công an tỉnh, Sở KH&ĐT, UBND TP.Bà Rịa, UBND thị xã Phú Mỹ đề nghị kiểm tra một số dự án của Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển địa ốc Vạn Tín Phát đang làm chủ đầu tư trên địa bàn.

Theo đó, ông Thọ đề nghị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có ý kiến đối với trường hợp xin chủ trương đầu tư dự án Khu nhà ở Suối Nhum tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ (có liên quan đến ông Lại Minh Phương, người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển địa ốc Vạn Tín Phát).

Quy hoạch dự án Khu nhà ở Suối Nhum do Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển địa ốc Vạn Tín Phát ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đầu tháng 8/2021, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản chấp thuận chủ trương cho Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển địa ốc Vạn Tín Phát lập thủ tục nhận chuyển nhượng góp vốn bằng quyền sử dụng đất của các hộ gia đình, cá nhân để thực hiện dự án Khu nhà ở Suối Nhum.

Dự án này có diện tích khoảng 7,33 ha. Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển địa ốc Vạn Tín Phát phải chủ động liên hệ với các Sở, ngành liên quan và địa phương để hoàn thành các thủ tục theo quy định.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị việc sử dụng đất sau khi góp vốn bằng quyền sử dụng đất phát đúng quy hoạch xây dựng, kế hoạch sử dụng đất phải đúng mục đích đã được phê duyệt.

Tuy nhiên, đến tháng 6/2021, có nhiều thông tin trên báo chí phản ánh tình trạng một số hộ dân có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi thực hiện giao dịch mua, bán mới phát hiện ra khu đất của mình đang nằm trong khu đất có dự án Khu nhà ở Suối Nhum.

Họ không biết Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển địa ốc Vạn Tín Phát là công ty nào, cũng chưa từng làm việc với đại diện doanh nghiệp này để thỏa thuận góp vốn hay đền bù giải phóng mặt bằng để dự án Khu nhà ở Suối Nhum được thực hiện.

Như trường hợp mua, bán 2 thửa đất của ông Trần Văn Cường và vợ là Hoàng Thị Thu Hà (ngụ TP.Vũng Tàu), khi các cá nhân ra đo đạc lại hiện trạng thực tế thì được biết 2 thửa đất trên được nằm trong dự án 7,33 ha mà Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển địa ốc Vạn Tín Phát xin chủ trương để làm Khu nhà ở Suối Nhum.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và bản đồ vị trí khu đất của ông Cường và bà Hà nằm trong dự án Khu nhà ở Suối Nhum.

Chủ đất đều khẳng định, không biết gì về Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển địa ốc Vạn Tín Phát, cũng như không có ai trao đổi gì về 2 thửa đất trên đang đứng tên cá nhân của mình.

Các hộ dân đều đang bất ngờ và không hiểu sao đất cá nhân mình lại đang nằm trong quỹ đất xin dự án khu nhà ở Suối Nhum.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng giao UBND TP.Bà Rịa làm rõ việc Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển địa ốc Vạn Tín Phát có vi phạm trong triển khai thực hiện dự án Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh - giai đoạn 2 tại phường Hưng Long.

UBND TP.Bà Rịa phải báo cáo UBND tỉnh hướng xử lý, đồng gửi Sở KH&ĐT tổng hợp.

Theo Kinh Tế & Môi Trường

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/ba-ria-vung-tau-du-an-kdl-hai-thuan-om-dat-19-nam-sao-chua-thu-hoi-59862.html

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát lại nhiều dự án có dấu hiệu sai phạm tại chuyên mục Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đô thị