Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Giải pháp giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí khi xây biệt thự trọn gói

ĐTVN 11:08 30/09/2021

Những căn biệt thự với vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy luôn là ao ước của bao người. Thế nhưng, ai cũng biết chi phí để xây dựng nên một căn biệt thự đẹp không hề nhỏ chút nào.

Đối với nhiều người nếu biết cách cân đối hợp lý, đồng thời lựa chọn đúng đơn vị thiết kế và thi công uy tín thì đây sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa.

Chi phí xây biệt thự chịu sự chi phối của nhiều yếu tố

Biệt thự là một loại hình công trình nhà ở, nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng, thể hiện được đẳng cấp, gia thế của chủ đầu tư. Do đó, công trình xây dựng này luôn được rất nhiều người quan tâm. Một trong những câu hỏi thường xuyên được đặt ra là “Xây biệt thự có tốn kém không?” “ Xây biệt thự cổ điển trọn gói hết bao nhiêu tiền?”.

Thực tế rất khó để có thể đưa ra câu đáp án cụ thể cho câu hỏi này. Bởi giá trị hay đơn giá xây dựng nhà biệt thự phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ví dụ như loại hình biệt thự cần xây dựng là gì? Biệt thự cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại? Biệt thự vườn hay biệt thự nghỉ dưỡng… Chưa kể đến quy mô xây dựng, loại vật liệu sử dụng,... Do đó, để ước tính được giá trị gần sát nhất, khách hàng cần đưa ra được ý tưởng, mong muốn cụ thể để các đơn vị thiết kế, thi công tư vấn, tính toán, giúp đưa ra câu trả lời hợp lý.

Dịch vụ trọn gói mang đến nhiều lợi ích hơn

Dịch vụ xây dựng nhà trọn gói nói chung và biệt thự nói riêng từ lâu đã không còn mới lạ. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà khách hàng có thể lựa chọn các gói dịch vụ đơn lẻ như thiết kế, thi công phần thô, thi công hoàn thiện và trang trí nội thất… Mỗi một phương án đều có những điểm mạnh, yếu riêng.

Tuy nhiên, ngày càng nhiều khách hàng có xu hướng thuê các đơn vị thiết kế, thi công trọn gói. Bởi thông thường như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí, dễ dàng thống nhất quy trình thực hiện từ thiết kế đến thi công hoàn thiện. Mặt khác, khi làm việc với cùng một đơn vị quản lý, chịu trách nhiệm cũng rút ngắn được thời gian và dễ dàng giải quyết khi có các vấn đề phát sinh.

Ông Đặng Ngọc Hiếu chia sẻ: “Phần lớn khách hàng xây dựng biệt thự tìm đến xây dựng Cường Gia Hiếu chúng tôi đều thuê dịch vụ thiết kế và thi công trọn gói, từ kiến trúc đến nội thất. Khi đó, khách hàng sẽ được miễn giảm nhiều loại chi phí như các loại bản vẽ thiết kế, từ phối cảnh 3D, bản vẽ kết cấu, điện nước, mặt bằng… Đồng thời, còn được miễn chi phí hồ sơ xin giấy phép xây dựng. Do đó, sẽ tiết kiệm được khoản chi phí không nhỏ.”

Giải đáp về chi phí xây biệt thự trọn gói phong cách hiện đại khoảng bao nhiêu? Ông Hiếu cho biết thêm: “Mỗi loại công trình đều có đặc điểm riêng, đơn giá cũng theo đó mà có sự khác biệt. Riêng với biệt thự hiện đại, chi phí xây dựng trọn gói là 5,5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp cụ thể mà có điều chỉnh đôi chút. Tất nhiên, quá trình điều chỉnh cần có sự thống nhất giữa các bên tham gia.”

Giải pháp dịch vụ hoàn hảo khi xây dựng biệt thự trọn gói

Để giảm thiểu tối đa những nguy cơ rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra, cũng như giúp quá trình xây dựng được thuận lợi, chất lượng công trình hoàn hảo hơn, chủ đầu tư đừng nên bỏ qua những lưu ý quan trọng.

Thứ nhất, dù lựa chọn dịch vụ xây dựng trọn gói hay riêng lẻ, chủ đầu tư cũng cần theo dõi sát xao tất cả các khâu trong quá trình thực hiện. Nếu thấy có điểm nào chưa hợp lý có thể kịp thời đưa ra góp ý, giải pháp điều chỉnh. Trường hợp quá bận rộn không có thời gian hoặc cảm thấy cần thiết có sự hỗ trợ của người có chuyên môn cao hơn, hãy thuê một giám sát, thay bạn giám sát thi công, đốc thúc tiến độ, theo dõi chất lượng.

Thứ hai, mọi kinh phí cần được tính toán kỹ lưỡng và siết chặt ngay từ ban đầu. Điều này sẽ giúp tránh được nguy cơ phát sinh chi phí quá nhiều, khiến tổng giá trị xây dựng bị đội lên cao.

Thứ ba, kiểm tra kỹ càng nguồn gốc xuất xứ, chất lượng nguyên vật liệu, đơn vị cung cấp cùng các chính sách bảo hành cũng vô cùng quan trọng. Nguyên vật liệu chính là yếu tố quyết định đến chất lượng của toàn bộ dự án. Bạn có thể không lựa chọn nguyên liệu quá đắt, vượt quá khả năng ngân sách. Tuy nhiên cũng không thể chọn loại quá rẻ tiền, kém chất lượng.

Tất cả các yếu tố trên đều là những cẩm nang bỏ túi không thể thiếu khi xây dựng biệt thự trọn gói hay bất kỳ một trong trình nào.

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG CƯỜNG GIA HIẾU
Trụ sở: 1089/7/8 Tỉnh Lộ 43, P. Bình Chiểu, Quận Thủ Đức
Chi nhánh 1: 447b Lê Văn Việt, Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
webiste: xaydungcuonggiahieu.com
Điện thoại: 0931.424.346

Minh Anh /Sở Hữu Trí Tuệ và Sáng Tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/giai-phap-giup-chu-dau-tu-tiet-kiem-chi-phi-khi-xay-biet-thu-tron-goi-d112574.html

Bạn đang đọc bài viết Giải pháp giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí khi xây biệt thự trọn gói tại chuyên mục Kiến trúc – Phong thủy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kiến trúc – Phong thủy