Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Mở ra những trang mới cho ngành cửa Việt Nam

V.Chương/Sở Hữu Trí Tuệ 08:01 13/10/2021

Một năm thành lập (10/10/2020 - 10/10/2021), trong bối cảnh đầy khó khăn thách thức bởi đại dịch Covid-19 nhưng Hiệp hội Cửa Việt Nam (VDA) vẫn tự tin những bước đi đầu tiên đầy chắc chắn.

Trong không khí trang trọng tại lễ kỷ niệm một năm ngày thành lập vừa diễn ra ngày 9/10 tại đầu cầu văn phòng Hà Nội và được kết nối trực tuyến với các điểm cầu trên cả nước, ông Ngô Quốc Huân, Chủ tịch Ban Chấp hành Hiệp hội Cửa Việt Nam đã điểm lại một số hoạt động của “ngôi nhà chung” VNDA trong vòng một năm qua.

Theo đó, trong bối cảnh tình hình kinh tế xã hội năm 2020, 2021 xảy ra nhiều biến động phức tạp khó lường bởi đại dịch Covid-19, các thành viên của Hiệp hội cửa Việt Nam đã cùng chung sức đồng lòng, kề vai sát cánh, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Bên cạnh nhiều hoạt động trao đổi chuyên môn trong lĩnh vực cửa, một năm qua, VNDA cũng đã triển khai được một số hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa, không chỉ góp phần chung tay với cộng đồng xã hội chia sẻ động viên, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mà còn góp phần lan tỏa hình ảnh của một Hiệp hội năng động, tích cực và gắn kết.

Ông Ngô Quốc Huân, Chủ tịch Hiệp Hội Cửa Việt Nam phát biểu khai mạc và điểm lại một số kết quả đã đạt được trong 1 năm vừa qua.

Theo chia sẻ của Chủ tịch VNDA Ngô Quốc Huân, trong tháng 10/2020, Hiệp hội đã tổ chức Chương trình “Vì miền Trung ruột thịt” ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế với số tiền trên 400 triệu đồng. Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 phức tạp nhất, Hiệp hội cũng đã trích nóng 200 triệu đồng từ ngân sách để ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 do Chính phủ phát động.

Không những vậy, với tinh thần “vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, VNDA cũng đã nhanh chóng, mạnh dạn triển khai tổ chức Chương trình “Cánh cửa tri thức - Thắp sáng tương lai”, qua đó vận động được số tiền ủng hộ từ các nhà hảo tâm với số tiền lên đến 560 triệu đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng các điểm trường tại những vùng đặc biệt khó khăn trên cả nước. Ngay trong tháng 9/2021 vửa qua, Hiệp hội đã tiến hành giải ngân để triển khai khởi công xây dựng điểm trường tại thôn Khe Me, xã Linh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Công trình này dự kiến sẽ khánh thành trong năm 2021.

Từ những hoạt động thiện nguyện an sinh xã hội đầy ý nghĩa nhân văn của Hiệp hội, ông Nguyễn Văn Dũng - Tổng Thư ký Hiệp hội Cửa Việt Nam một lần nữa nhắc lại tôn chỉ, mục đích hoạt động của Hiệp hội, đồng thời nhấn mạnh, với những hoạt động tích cực chắc chắn bước đầu, trong thời gian tới, Ban Chủ tịch sẽ cùng các thành viên tiếp tục củng cố và xây dựng nội bộ Hiệp hội ngày càng đoàn kết thông qua việc thực hiện tốt các qui chế hoạt động, cũng như xây dựng kế hoạch hành động tổng thể, thiết thực vì quyền lợi chính đáng của các hội viên.

Báo cáo tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Sỹ Ngọc, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban Truyền thông của Hiệp Hội Cửa Việt Nam khẳng định, với những kết quả bước đầu đạt được, trong năm thứ 2, Ban Truyền Thông đã, đang và sẽ triển khai những chiến lược rõ ràng, cụ thể nhằm phát triển các phương tiện truyền thông, đặc biệt là các kênh thông tin điện tử. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã và đang thay đổi cách tiếp nhận thông tin của đại chúng, Hiệp hội cần có chiến lược mới để truyền tải các thông tin đến các hội viên và công chúng một cách hiệu quả. Các công việc truyền thông sẽ được đảm nhiệm bởi đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm và có tiếng nói trên thị trường cửa Việt Nam.

“Hiệp hội tiếp tục xây dựng từng ngành hàng vững mạnh để qua đó giữ vững thị trường trong nước, mở rộng xuất khẩu và bắt kịp thế giới về trình độ công nghệ. Bên cạnh đó đẩy mạnh giao lưu và hợp tác quốc tế, cũng như tăng cường giao lưu hợp tác, nâng cao vị thế của Hiệp hội Cửa Việt Nam trên thị trường”, ông Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh.

Cũng theo Tổng thư ký, nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt của Hiệp hội là bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của hội viên; hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khoa học công nghệ. Ngoài ra, đẩy mạnh tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại cho Hội viên và toàn ngành cửa, trong đó bao gồm việc tham gia và tổ chức các hoạt động như: hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo, họp mặt, giao lưu, khảo sát thị trường trong và ngoài nước, xây dựng thương hiệu, kết nối giao hợp tác-giao thương, đào tạo-chuyển giao công nghệ mới.

Các ủy viên Ban Chấp Hành và các Phó Chủ tịch tham dự buổi họp tại các đầu cầu Miền Trung và Miền Nam.

Thay mặt Hiệp hội, ông Ngô Quốc Huân, Chủ tịch Ban chấp hành VNDA đã gửi lời cảm ơn đến các nhà quản lý, nhà khoa học, các chuyên gia có uy tín đã hợp tác chặt chẽ, hiệu quả cùng Hiệp hội trong thời gian qua cũng như mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, chung sức, đồng lòng của các hội viên, sự giúp đỡ của các chuyên gia, các nhà khoa học trên bước đường hoạt động sắp tới.

Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây dựng (Bộ Xây dựng) Phạm Văn Bắc (thứ 4 từ trái sang) tặng hoa Hiệp hội Cửa Việt Nam.

Với những kế hoạch hành động cụ thể đã đề ra, trong năm thứ 2 của nhiệm kỳ 2020-2025, Hiệp hội Cửa Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia có trách nhiệm và hiệu quả trong công tác phản biện xã hội. Đồng thời, phát huy trí tuệ tập thể để góp ý xác đáng, đúng đắn hơn vào việc xây dựng các quy định, chính sách của Nhà nước; tích cực tham gia các chương trình, hoạt động phong trào vì cộng đồng nhằm lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong đời sống kinh tế-xã hội nói chung cũng như cộng đồng DN và ngành cửa nói riêng.

Tính đến thời điểm tháng 10/2021, Hiệp hội Cửa Việt Nam có tổng số 411 hội viên hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực cửa trên khắp cả nước. Trước đó, Đại hội toàn thể thành lập Hiệp hội Cửa Việt Nam (VNDA) đã được tổ chức vào ngày 10/10/2020, bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 27 ủy viên. Trong đó các đồng chí trong Ban chấp hành đều đến từ các DN lớn, có ảnh hưởng tích cực trong ngành cửa phân bố rộng khắp cả nước và đại diện cho phần lớn những lĩnh vực trọng yếu của ngành cửa toàn quốc. Cũng trong nhiệm kỳ này, Ban chấp hành đã tiến hành bầu ông Ngô Quốc Huân giữ chức vụ Chủ tịch Ban Chấp hành Hiệp hội.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/mo-ra-nhung-trang-moi-cho-nganh-cua-viet-nam-d113986.html

Bạn đang đọc bài viết Mở ra những trang mới cho ngành cửa Việt Nam tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước