Được biết, từ hôm nay đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành theo biểu đồ chạy tài trong thời gian vận hành thử 20 ngày. Từ đó, tổng thầu tư vấn Pháp sẽ có cơ sở để đánh giá cũng như kiểm chứng mức độ an toàn và chính xác của hệ thống.
Dọc theo tuyến vận hành, có tới hơn 600 nhân sự Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) được bố trí theo quy trình biểu đồ tàu chạy.
Liên quan đến vấn đề này, đại diện Bộ GTVT khẳng định, chứng chỉ cho dự án rất quan trọng. Dự kiến, kết thúc quá trình đánh giá an toàn dự án vào ngày 20/1/2021, sau đó dự án sẽ được giao cho UBND TP Hà Nội đưa vào khai thác thương mại.
Đoàn tàu sử dụng công nghệ động cơ phân tán, dự án có hạ tầng đường ray thép đi cao trên cầu cạn và đường đôi riêng biệt. Đường ray được áp dụng công nghệ hàn liền, đảm bảo chạy tốc độ cao vẫn không ồn hay rung lắc, đường ray khổ rộng 1.435 mm và được lắp đặt các thiết bị chống trật bánh tàu.
Ngoài ra, tuyến sử dụng công nghệ lấy điện từ đường ray thứ 3 và dựa theo tiêu chuẩn an toàn thế giới. Theo hợp động EPC, đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được Tổng thầu Trung Quốc hực hiện bảo hành dự án 2 năm sau khi được bàn giao, đưa vào khai thác thương mại.
Theo Doanh nhân Việt Nam