Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Kỳ vọng ở tổ công tác xử lý các vấn đề nóng về phân bón giả, hàng hóa kém chất lượng

SỞ HỮU TRÍ TUỆ 15:39 14/05/2021

Ông Trần Hùng là người có công lớn trong vụ án trường kỳ phanh phui phân bón giả Thuận Phong kéo dài suốt nhiều năm đến nay vẫn chưa ngã mũ.

Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) vừa ban hành Quyết định số 1444/QĐ-TCQLTT ngày 11/5/2021 về việc thành lập Tổ công tác về Quản lý thị trường do ông Trần Hùng làm tổ trưởng.

Ông Trần Hùng, được nhiều người biết đến trong nhiều vụ án nóng có tính chất phức tạp trong cuộc đấu tranh chống hàng giả, hàng chất lượng và đặc biệt là trong cuộc chiến chống phân bón giả. Ông là người có công lớn trong cuộc vụ án trường kỳ phanh phui phân bón giả Thuận Phong kéo dài suốt nhiều năm nay vẫn chưa ngã mũ.

Cựu Cục Phó cục Quản lý thị trường cũng được biết đến là người đã chỉ thẳng mặt những doanh nghiệp buôn gian bán lậu. Chính ông cũng là người đã yêu cầu hủy quyết định xử phạt hành chính vụ VINACA, lật lại vụ án cùng Công an TP Hải Phòng điều tra bóc mẽ vụ án gây rúng động dư luận này. Ông cũng là người có những phát ngôn và hành động mạnh mẽ, kiên quyết trong cuộc chiến hàng giả ở vụ án VNPhamar tại Cục Quản lý dược, Bộ Y tế.

Theo Quyết định, Tổ công tác gồm 6 thành viên, Tổ trưởng Tổ công tác là ông Trần Hùng, đại diện cho Tổng cục trưởng trong thực hiện nhiệm vụ được Tổng cục trưởng phân công.

Ngoài ông Hùng, còn có các thành viên như: Tổ phó Thân Đức Công, nguyên là Chi Cục Phó QLTT Bắc Giang, tổ trưởng tổ cơ động, Cục trưởng QLTT Hải Phòng nay là Cục trưởng Cục nghiệp vụ Tổng cục QLTT; ông Ngô Văn Phong, Vụ trưởng vụ Thanh tra - kiểm tra, Tổ phó và các thành viên gồm ông Kiều Nghiệp, Lê Đình Bình, Nguyễn Thịnh, là những cán đầy tâm huyết với cuộc chiến chống hàng giả, kém chất lượng ở Tổng cục QLTT.

Theo Quyết định này, Tổ công tác có nhiệm vụ, tham mưu, giúp Tổng cục trưởng thu thập, tiếp nhận, xác minh thông tin các vụ việc vi phạm pháp luật hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật về kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ có quy mô, số lượng lớn, hoạt động liên địa bàn, có tính chất đường dây, ổ nhóm, tái phạm nhiều lần, phục vụ kiểm tra, thanh tra chuyên ngành và xử lý vi phạm hành chính.

Tổ công tác còn có nhiệm vụ, quyền hạn xây dựng, đề xuất các giải pháp, phương án đấu tranh, phòng chống và xử lý vi phạm pháp luật trình Tổng cục trưởng xem xét, phê duyệt, phối hợp với các cơ quan, lực lượng chức năng tổ chức thực hiện công tác kiểm tra và đôn đốc việc chấp hành pháp luật trong phòng chống vi phạm về kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại các địa bàn trọng điểm theo chỉ đạo của Bộ Công thương và Tổng cục trưởng; kiến nghị Tổng cục trưởng chỉ đạo xử lý các vi phạm pháp luật và thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng cục trưởng giao…

Trong hôm nay, 14/5 Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) và Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã có buổi làm việc phối hợp nhằm bảo đảm sự chỉ đạo, điều hành tập trung thống nhất của lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật, Tổng cục Quản lý thị trường đối với công tác phối hợp giữa cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Đặc biệt, tăng cường công tác phối hợp, trao đổi thông tin và tổ chức triển khai kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời, hiệu quả và xử lý nghiêm hành vi sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, không bảo đảm chất lượng, không rõ nguồn gốc và các hành vi vi phạm pháp luật khác trong hoạt động sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Cụ thể, theo nội dung Quy chế, hai bên sẽ cùng nhau trao đổi, cung cấp thông tin phục vụ cho việc đấu tranh chống nạn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, không bảo đảm chất lượng trên thị trường; Phối hợp, hỗ trợ các đơn vị nghiệp vụ của hai bên trong công tác kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh, sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; Phổ biến, tuyên truyền pháp luật để tổ chức, cá nhân nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, không sản xuất, xuất nhập khẩu, kinh doanh, sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, không bảo đảm chất lượng, không rõ nguồn gốc; Tổng hợp, phân tích, đánh giá đúng thực trạng việc chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, xuất nhập khẩu, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật…; xây dựng các văn bản chỉ đạo, văn bản quy phạm pháp luật về quản lý phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; Phối hợp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Với việc thành lập tổ công tác này, dư luận đang trông chờ vào những hành động quyết liệt của ngành QLTT để lấy lại niềm tin cho nhân dân nhất là những người nông dân trong cuộc chiến chống lại phân bón giả, kém chất lượng tràn lan ngoài thị trường hiện nay. Dư luận cũng đang đặt nhiều kỳ vọng và niềm tin và ông Trần Hùng, một cán bộ luôn hết mình vì công việc và trách nhiệm với người dân.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ky-vong-o-to-cong-tac-xu-ly-cac-van-de-nong-ve-phan-bon-gia-hang-hoa-kem-chat-luong-d98195.html

Bạn đang đọc bài viết Kỳ vọng ở tổ công tác xử lý các vấn đề nóng về phân bón giả, hàng hóa kém chất lượng tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước