Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc tặng 20.000 khẩu trang cho chiến dịch bảo vệ y bác sỹ tuyến đầu

DTVN 14:50 14/05/2021

20.000 khẩu trang y tế đạt tiêu chuẩn AB1, AB2, 3.000 găng tay y tế đã được quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc, Quỹ Y tế 9295 trao trực tiếp đến Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương, Bệnh viện Đại học Y HN.

Sáng 14/5, Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc phối hợp với Quỹ Y tế 9295 trao tặng 20.000 khẩu trang y tế cùng một số nhu yếu phẩm y tế cho Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Từ 9h sáng, Đoàn đã đến và trực tiếp trao tặng Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương 10.000 khẩu trang y tế 4 lớp, 1.000 găng tay Latex nhập khẩu Thái Lan và 5 thùng sữa TH True milk.

tm-img-alt
Thầy thuốc Nhân dân - PGS.TS Vũ Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương gửi lời tri ân đến Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc và Quỹ Y tế 9295.

Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện Y Học cổ truyền Trung ương, Thầy thuốc Nhân dân - PGS.TS Vũ Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp, chia sẻ, đồng hành của Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc và Quỹ Y tế 9295 trong hoạt động thiện nguyện lần này. Giữa lúc cả nước đang căng mình chống dịch, Đoàn thiện nguyện đã có sự chia sẻ, ủng hộ động viên hết sức kịp thời với các bệnh nhân đang điều trị cách ly tại khoa Ung bướu, các bác sỹ, nhân viên y tế của bệnh viện.

Thay mặt tập thể cán bộ bác sỹ, nhân viên y tế và người bệnh đang điều trị tại bệnh viện, Giám đốc Bệnh viện gửi lời tri ân Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc và Quỹ Y tế 9295. Vị này cũng mong muốn Đoàn thiện nguyện sẽ tiếp tục đồng hành với bệnh viện hỗ trợ người bệnh ở các hoạt động thiện nguyện trong tương lai.

tm-img-alt
Ông Trương Mạnh Tiến, Giám đốc Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các bác sỹ - "chiến sỹ áo trắng" trong công tác phòng chống Covid-19.

Chia sẻ về hoạt động thiện nguyện lần này, ông Trương Mạnh Tiến – Giám đốc Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc cho biết: “Cả nước đang hết sức khó khăn, căng mình chống dịch Covid-19, mà tuyến đầu là các y, bác sỹ. Đoàn hết sức xúc động khi biết được những khó khăn của các "chiến sỹ áo trắng" trong công tác điều trị bệnh nhưng vẫn phải đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn của y bác sỹ, người bệnh đang điều trị tại bệnh viện, chúng tôi có một chút quà gửi đến các y, bác sỹ và người bệnh đang công tác tại đây”.

tm-img-alt
Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc phối hợp với Quỹ Y tế 9295 trao tặng 20.000 khẩu trang y tế, 3.000 găng tay cho các y bác sỹ, nhân viên y tế và bệnh nhân tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Sau khi tiến hành trao quà và chụp ảnh lưu niệm, Đoàn nhanh chóng di chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Tại đây, Đoàn thiện nguyện đã tiến hành trao tặng Bệnh viện Đại học Y Hà Nội 10.000 khẩu trang y tế 4 lớp; 2.000 găng tay Ansell 92 -760, 10 thùng sữa TH True milk.

Chia sẻ tại buổi tiếp nhận khẩu trang và nhu yếu phẩm y tế, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, bệnh viện đang quá tải trong công tác chăm sóc và điều trị cho hàng nghìn người bệnh mỗi ngày nên rất cần được hỗ trợ để bảo vệ y, bác sỹ tuyến đầu. Những món quà của Quỹ Gieo mầm Xanh pạnh phúc và Quỹ Y tế 9295 hết sức cần thiết với các y, bác sỹ, nhân viên y tế và người bệnh đang điều trị tại đây.

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đoàn thiện nguyện cùng các mạnh thường quân đã ủng hộ bệnh viện và các bệnh nhân đang điều trị tại đây trong thời gian vừa qua. Ông cũng mong muốn Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc và Quỹ Y tế 9295 tiếp tục đồng hành với bệnh viện trong thời gian tới.

Được biết, Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc của TW Hội Kinh tế Môi trường chính thức ra mắt vào ngày 13/5/2021. Sứ mệnh của Quỹ là các hoạt động hướng đến việc bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và chương trình thiện nguyện nhân văn sâu sắc. Việc thành lập và chính thức đi vào hoạt động Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc nhằm mục đích hỗ trợ tài chính cho các chương trình, dự án bảo vệ môi trường, các hoạt động bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm suy thoái sự cố môi trường trên cả nước…

tm-img-alt
Logo chính thức của Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc.

Ngoài ra, Quỹ còn hướng tới việc ủng hộ giải quyết các vấn đề cục bộ về môi trường sống, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Trong thời gian tới, Quỹ cùng các cơ quan nhà nước đẩy mạnh tuyên tuyền, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường trong nhân dân, trường học và ngoài cộng đồng bằng các việc làm thiết thực.

Không dừng ở các hoạt động liên quan đến lĩnh vực bảo vệ môi trường, Quỹ còn hướng đến những chương trình thiện nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc như: Hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn do thiên tai, lũ lụt, các hoạt động ngăn ngừa, phòng chống Covid-19 trong cộng đồng… Các hoạt động này không chỉ phạm vi trong nước mà còn được thực hiện ở một số nước trên thế giới.

Được biết, sau khi ra mắt, Quỹ đã nhận được số tiền ủng hộ ban đầu là 1,5 tỉ đồng của một số tổ chức. Trước mắt, Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc sẽ tập trung vào chương trình hỗ trợ việc ngăn ngừa, phòng chống Covid-19 ở Việt Nam và một số nước trên thế giới.

Dưới đây là hình ảnh một số Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường ghi nhận được trong buổi trao tặng khẩu trang do Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc phối hợp với Quỹ Y tế 9295 thực hiện.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Tường Quân (bên trái), Phó Giám đốc Tài chính Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc đang cùng với tình nguyện viên Quỹ Y tế 9295 di chuyển khẩu trang đến nơi tiếp nhận.
tm-img-alt
tm-img-alt
Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc phối hợp với Quỹ Y tế 9295 trao tặng Bệnh viện Đại học Y Hà Nội 10.000 khẩu trang, 2.000 găng tay y tế.
tm-img-alt
Ông Trương Mạnh Tiến và PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu trao đổi tại buổi tiếp nhận.
tm-img-alt
Ông Trương Mạnh Tiến thắp hương trước tượng đài danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác trong khuôn viên Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương.

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/quy-gieo-mam-xanh-hanh-phuc-tang-20000-khau-trang-cho-chien-dich-bao-ve-y-bac-sy-tuyen-dau-55246.html

Bạn đang đọc bài viết Quỹ Gieo mầm Xanh hạnh phúc tặng 20.000 khẩu trang cho chiến dịch bảo vệ y bác sỹ tuyến đầu tại chuyên mục Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xã hội