Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

Đạt yêu cầu của TSA, Vietnam Airlines sẽ tổ chức 12 chuyến hồi hương thẳng từ Mỹ

DTVN 10:01 11/06/2021

Vietnam Airlines vừa công bố những thông tin mới nhất liên quan tới các thủ tục từ các cơ quan chức năng Hoa Kỳ.

Theo đó, Vietnam Airlines thông báo hãng đã được phép thực hiện 12 chuyến bay chở công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ về nước trong năm 2021.

Đây là một bước tiến lớn, bởi để có thể khai thác những chuyến bay thường lệ từ đất Hoa Kỳ thì các hãng hàng không quốc tế phải hoàn thiện những thủ tục hết sức phức tạp.

Trong đó phải xin cấp phép của TSA - Cục An ninh Vận tải Hoa Kỳ. Thủ tục từ cơ quan này đặc biệt khắt khe. Theo đó, các hãng hàng không muốn khai thác những chuyến bay vận tải đến Mỹ phải được TSA phê chuẩn toàn bộ hệ thống, đồng thời cơ quan này sẽ cho người sang Việt Nam kiểm tra điều kiện an ninh tại các sân bay trong nước.

Được biết, quá trình rà soát, phê duyệt của TSA cho Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã kéo dài trong suốt một tháng.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam được cấp chứng nhận từ TSA.

Ngoài TSA, để chuẩn bị các thủ tục cần thiết về pháp lý cho các chuyến bay này phía Việt Nam còn tích cực làm việc với các cơ quan khác như: Bộ Giao thông vận tải Hoa Kỳ (DOT), Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA), Cơ quan Hải quan và bảo vệ biên giới Hoa Kỳ (CBP), Cục Hàng không Việt Nam và nhà chức trách đứng đầu các sân bay mà hãng dự kiến sẽ có lịch trình đến hoặc bay qua.

Ảnh minh họa

Vietnam Airlines đã phải có quá trình lên kế hoạch chi tiết, đầy đủ và từ sớm về mọi mặt pháp lý, kỹ thuật và nhân sự để hoàn thiện xong hết các thủ tục từ những cơ quan. Chỉ trong vòng hai tháng rưỡi, hãng đã hoàn thành các thủ tục với các cơ quan trên.

Được biết, thời gian mà chuyến bay đầu tiên dự kiến khởi hành sẽ bắt đầu từ ngày 22/6 với chặng từ Hà Nội đến Washington D.C., qua điểm dừng tại Alaska và trở về Việt Nam vào ngày 24-6. Hiện tại, Vietnam Airlines đang lên kế hoạch khai thác chi tiết để đưa người Việt từ Hoa Kỳ về nước và xin cấp slot cất, hạ cánh tại các sân bay.

Tổng thời gian bay khứ hồi kéo dài ít nhất 30 tiếng nên Vietnam Airlines sẽ sử dụng những dòng máy bay hiện đại nhất như Boeing 787 và Airbus A350 để thực hiện các chuyến bay đến Hoa Kỳ. Mọi biện pháp phòng, chống dịch sẽ được triển khai nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn an toàn y tế cao nhất để phòng tránh lây nhiễm Covid-19 trên các chuyến bay.

Ngoài Vietnam Airlines thì một hãng hàng không khác là Bamboo Airways cũng chính thức được Bộ Giao thông vận tải Mỹ cấp Giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Mỹ vào tháng 11-2020. Hiện tại hãng bay của tỷ phú Trịnh Văn Quyết đang hoàn tất các bước cuối cùgn, xây dựng chi nhánh để có thể triển khai các chuyến bay quốc tế không thường lệ (charter) tới Mỹ từ tháng 7.

Theo Tạp chí Điện tử Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/vietnam-airlines-to-chuc-12-chuyen-hoi-huong-thang-tu-my--33941.html

Bạn đang đọc bài viết Đạt yêu cầu của TSA, Vietnam Airlines sẽ tổ chức 12 chuyến hồi hương thẳng từ Mỹ tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước