Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

CDC Mỹ xếp Việt Nam vào nhóm có nguy cơ nhiễm COVID-19 thấp nhất thế giới

DTVN 10:41 10/06/2021

CDC Mỹ đã công bố đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trên thế giới với 5 cấp độ, trong đó, Việt Nam được xếp vào nhóm các quốc gia có cấp độ an toàn cao nhất

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 8/6 đã nới lỏng cảnh báo đi lại với hơn 110 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bảng đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 của CDC Mỹ gồm 5 cấp độ, trong đó có 4 cấp từ 1 đến 4 và một cấp đặc biệt cho các quốc gia, vùng lãnh thổ chưa xác định được mức độ lây lan.

Phân loại của CDC về nguy cơ lây lan COVID-19. Phân bậc nguy cơ được thể hiện theo màu sắc từ đậm tới nhạt thể hiện mức độ lây lan từ cực kỳ cao tời thấp

Trong bản cập nhật mới nhất được công bố hôm 8/6, CDC Mỹ đã rút 61 quốc gia và vùng lãnh thổ từ Cấp độ 4 - mức độ lây nhiễm rất cao xuống các cấp độ thấp hơn.

Ngoài ra, trong bản công bố này, cũng đã có khoảng 50 quốc gia được chuyển sang các cấp độ 1 và 2 với mức độ lây lan dịch bệnh COVID-19 ở mức thấp hoặc trung bình.

Cập nhật mới của CDC Mỹ khuyến nghị tất cả du khách đến mọi điểm đến ở bất cứ cấp độ nào đều phải tiêm chủng đầy đủ.

Ở Cấp độ 3, CDC Mỹ khuyến nghị tất cả người chưa tiêm chủng tránh các chuyến đi không cần thiết. Ở Cấp độ 2, tất cả cá nhân chưa tiêm chủng, đặc biệt là những người có nguy cơ bệnh nặng do COVID-19, nên tránh di chuyển không cần thiết tới các địa điểm trong danh sách.

Theo cách đánh giá của CDC, có thể xem những nước Cấp độ 1 thuộc nhóm an toàn nhất trong COVID-19. Việt Nam được CDC Mỹ xếp vào Cấp độ 1 - mức độ lây lan thấp, tức mức độ an toàn nhất hiện nay. Trong cấp độ này, CDC Mỹ khuyến nghị: “Hãy đảm bảo bạn đã tiêm chủng đầy đủ trước khi di chuyển đến địa điểm này”.

Ở Cấp độ 1 cùng với Việt Nam trong cập nhật mới nhất của CDC Mỹ có một số quốc gia như: Trung Quốc, Australia, Iceland, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Lào...

Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn CDC cho biết việc điều chỉnh danh sách là cần thiết sau khi thay đổi tiêu chí đánh giá. Chẳng hạn với Level 4, CDC đã thay đổi tiêu chí từ 100 ca nhiễm/100.000 dân lên 500 ca nhiễm/100.000 người.

Điều này đã giúp một số nước "thoát khỏi" Level 4 dù tình hình dịch bệnh vẫn còn gây lo ngại. Theo đại diện CDC, Mỹ mong sẽ có thêm nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ ở danh sách nguy cơ lây nhiễm thấp trong thời gian tới.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/cdc-my-xep-viet-nam-vao-nhom-co-nguy-co-nhiem-covid-19-thap-nhat-the-gioi-d100997.html

Bạn đang đọc bài viết CDC Mỹ xếp Việt Nam vào nhóm có nguy cơ nhiễm COVID-19 thấp nhất thế giới tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước