Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Dự kiến đến tháng 7, Việt Nam và các nước tham gia cơ chế COVAX sẽ nhận được vaccine COVID-19

DTVN 10:17 10/06/2021

Sau khi được phê duyệt, các liều vaccine thông qua COVAX sẽ được chuyển cho các nước tham gia, dự kiến trong tháng 7, trong đó có Việt Nam.

Trong buổi làm việc với Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam, bà Rana Flowers, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long mong muốn UNICEF tăng cường thúc đẩy, trao đổi với COVAX để có giải pháp đưa các nguồn vaccine phòng COVID-19 về Việt Nam nhanh nhất, nhiều nhất.

Tổ chức tiêm Vaccine ở trường Đại học Y Hà Nội (ảnh: VGP)

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cho biết ưu tiên trong phòng chống COVID-19 của Việt Nam là có vaccine phòng COVID-19 sớm và thực hiện bao phủ tiêm chủng rộng hơn cho người dân.

Vì vậy, Bộ Y tế đã và đang nỗ lực cố gắng tiếp cận các nguồn vaccine để đảm bảo từ nay đến cuối năm, tiêm đủ cho 70% dân số nhằm tạo miễn dịch cộng đồng.

Tuy nhiên, đến thời điểm này các nguồn vaccine về Việt Nam rất chậm.

Liên quan đến đề nghị đưa vaccine COVID-19 thông qua cơ chế COVAX về Việt Nam, bà Rana Flowers cho biết các đợt vaccine chuẩn bị chuyển cho các quốc gia tham gia cơ chế này do một số cơ sở sản xuất cung ứng đang được xem xét phê duyệt để đưa vào danh sách sử dụng trong trường hợp khẩn cấp của WHO.

Sau khi được phê duyệt, dự kiến trong tháng 7, các liều vaccine này sẽ được chuyển cho các quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Vào cuối tháng 7, lô hàng 1.910 tủ lạnh công suất lớn cũng sẽ được chuyển về Việt Nam. Đây là đợt thiết bị đầu tiên trong gói hỗ trợ dây chuyền lạnh do Chính phủ Australia hỗ trợ chi phí.

UNICEF đã đặt hàng 5 xe tải lạnh chuyên dụng vận chuyển vacine và lô hàng này cũng sẽ về Việt Nam trong tháng 8, tháng 9/2021. Bên cạnh đó, UNICEF cũng đã đặt hàng và sẽ sớm chuyển cho Việt Nam qua đường hàng không 5 triệu bơm kim tiêm.

Theo bà Rana Flowers, kết quả một khảo sát do UNICEF cùng đối tác thực hiện tại Việt Nam cho thấy, 67% người dân Việt Nam được hỏi sẵn sàng tiêm vaccine phòng COVID-19. Đây là tỉ lệ khá cao.

Bà Rana Flowers hoan nghênh sáng kiến của Việt Nam trong việc thành lập Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 cũng như nỗ lực của Chính phủ và Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch

Trong buổi làm việc, Bà Rana Flowers tỏra rất quan tâm về vấn đề cách ly đối với trẻ em, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũngchia sẻ trẻ em luôn là đối tượng được ưu tiên ở Việt Nam, tất cả vấn đề về chăm sóc, chi phí cách ly… đều được Nhà nước bảo trợ.

“Chúng tôi sẽ điều chỉnh quy định về cách ly đối với trẻ em phù hợp với thực tiễn phòng chống dịch, đồng thời tôn trọng quyền trẻ em theo công ước quốc tế. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn tiếp cận vaccine phòng COVID-19 của Pfizer để có thể tiêm cho trẻ em từ 12-18 tuổi”, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết.

Theo Tạp chí Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/du-kien-den-thang-7-viet-nam-va-cac-nuoc-tham-gia--33848.html

Bạn đang đọc bài viết Dự kiến đến tháng 7, Việt Nam và các nước tham gia cơ chế COVAX sẽ nhận được vaccine COVID-19 tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước