Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

'Đất vàng' trung tâm Hà Nội bất động đìu hiu không có người thuê

DTVN 17:22 05/05/2020

Là địa điểm mơ ước của nhiều tiểu thương buôn bán, nhưng hiện tại các khu đất vàng có giá cả tỷ đồng/m2 vẫn ế khách

Trước khi xảy ra dịch Covid-19, khu vực phố cổ Hà Nội được mệnh danh là "khu đất vàng" với chi phí thuê mặt bằng rất cao, dao động từ 2 - 2,5 triệu đồng/tháng/m2 nhưng hiện tại đã giảm xuống nhiều.

Tại các tuyến phố nổi tiếng có giá bán và cho thuê vô cùng đắt đỏ tại Hàng Bông, Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Buồm, Hàng Gai, Hàng Đường, Chợ Đồng Xuân, Lương Văn Can, Tràng Thi... xuất hiện hàng loạt biển hiệu cho thuê cửa hàng với diện tích lớn nhỏ khác nhau.

Rất nhiều chủ nhà cho thuê tại khu vực phố khác ở quận Hoàn Kiếm hoặc các tuyến phố lớn, sầm uất như Xã Đàn, Chùa Bộc, Thái Hà đã phải chấp nhận lỗ khi giảm 30 - 50% tiền thuê để thu hút khách thuê mới trong mùa dịch nhưng vẫn không hiệu quả.

Nói về lý do hàng loạt cửa hàng để không, một số chủ mặt bằng cho biết đó là do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến cho các chủ cửa hàng thuê mặt bằng trước đây rơi vào tình trạng thất thu dẫn đến tình trạng không đủ kinh phí chi trả tiền thuê nên đã trả lại.

Một số chủ kinh doanh chia sẻ, vì tình trạng buôn bán gặp khó khăn nên không thể gánh được tiền thuê mặt bằng, giá thuê nhà ở Phố Cổ quá cao nên đành trả lại về bán hàng online hoặc tìm nơi khác có giá "mềm" hơn.

Cụ thể, trước đây tại tuyến phố Hàng Ngang - Hàng Đào, một ngôi nhà 2 tầng, diện tích 90 m2 được chủ nhà cho thuê 180 triệu đồng/tháng nhưng hiện nay ngôi nhà này đã giảm xuống còn 150 triệu đồng/tháng. Thậm chí, chủ nhà mạnh tay giảm xuống 120 triệu đồng/tháng nếu người thuê ký hợp đồng trên 3 năm

Ngoài ra, nhiều mặt bằng trước kia cho thuê 70 - 80 triệu đồng thì nay cũng giảm còn 40 - 60 triệu đồng.

Đơn cử, một ngôi nhà 4 tầng, diện tích 70 m2, trên phố Hàng Bài (Hà Nội) được chủ nhà cho thuê là 150 triệu đồng/tháng và được áp dụng tới hết năm 2020. So với thời điểm cuối năm 2019, mức giá cho thuê này đã giảm 20%. Ngoài ra, chủ nhà chấp nhận miễn phí 2 tháng để ổn định kinh doanh.

Thanh Nga(TH)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/dat-vang-trung-tam-ha-noi-bat-dong-diu-hiu-khong-co-nguoi-thue-d74923.html

Bạn đang đọc bài viết 'Đất vàng' trung tâm Hà Nội bất động đìu hiu không có người thuê tại chuyên mục Tin tức trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức trong nước