Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Nga: Tiếp tục “chiến dịch” Ukraine cho đến khi đạt được các mục tiêu

NGƯỜI ĐƯA TIN 10:03 02/03/2022

Đã là ngày thứ 6 kể từ khi Moscow tiến hành tấn công quân sự vào Ukraine. Quảng trường trung tâm của thành phố lớn thứ hai ở Ukraine, Kharkiv, bị pháo kích.

ác lực lượng vũ trang Nga sẽ tiếp tục tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt cho đến khi đạt được các mục tiêu đã đề ra", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong một cuộc họp báo được phát sóng trên kênh truyền hình nhà nước, AFP và Interfax đưa tin.

Ông Shoigu nói rằng Moscow nhằm mục đích "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa" Ukraine, cũng như bảo vệ Nga khỏi "mối đe dọa quân sự do các nước phương Tây tạo ra".

Nga không chiếm lãnh thổ của Ukraine, vị Bộ trưởng này khẳng định.

Quảng trường trung tâm của Kharkiv bị pháo kích

Các lực lượng tiến công của Nga hôm 1/3 đã nã pháo vào quảng trường trung tâm của thành phố lớn thứ hai của Ukraine là Kharkiv, Thống đốc khu vực, Oleg Sinegubov, cho biết.

Cuộc tấn công nhằm vào tòa nhà của chính quyền địa phương, ông cho biết. "Sáng nay, quảng trường trung tâm của thành phố chúng tôi và trụ sở của chính quyền Kharkiv đã bị tấn công dồn dập", Sinegubov cho biết trong một video.

Quân Nga đã phóng pháo phản lực GRAD và tên lửa hành trình vào Kharkiv, ông Sinegubov nói, cho biết thêm rằng các lực lượng phòng thủ của thành phố đang được giữ vững.

Thế giới - Nga: Tiếp tục “chiến dịch” Ukraine cho đến khi đạt được các mục tiêu

Các thành viên quân đội Ukraine được nhìn thấy bên ngoài tòa thị chính địa phương bị hư hại ở Kharkiv vào ngày 1/3/2022. Ảnh: Sergey BOBOK/AFP

Sau những phát biểu của ông Sinegubov, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đã đăng một video trên Twitter được cho là về một vụ nổ cực lớn ở Quảng trường Tự do ở trung tâm thành phố Kharkiv, Al Jazeera cho biết.

Nguồn gốc của đoạn video được chia sẻ bởi ông Kuleba là không rõ. Al Jazeera không thể xác minh video một cách độc lập, kênh truyền hình có trụ sở tại Qatar cho biết.

Theo cập nhật diễn biến của Times of Israel, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gọi đây là một hành động "khủng bố công khai" và không thể tha thứ.

Theo báo cáo của phía Ukraine, ít nhất 10 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công ngày 1/3 vào thành phố phía Đông, nơi đã chứng kiến một số cuộc giao tranh nặng nề nhất kể từ khi cuộc tấn công quân sự này bắt đầu.

Ở một mặt trận khác, các hình ảnh vệ tinh cho thấy một đoàn xe quân sự lớn kéo dài 40 dặm (hơn 64 km) đang nhích dần về phía Kiev, DW đưa tin

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/nga-tiep-tuc-chien-dich-ukraine-cho-den-khi-dat-duoc-cac-muc-tieu-a544813.html

Bạn đang đọc bài viết Nga: Tiếp tục “chiến dịch” Ukraine cho đến khi đạt được các mục tiêu tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế