Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Ông Biden đề cử Bộ trưởng Giáo dục, tiếp tục chỉ trích Tổng thống Trump

DTVN 16:08 23/12/2020

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden tiếp tục hoàn thiện bộ máy chính quyền mới của mình bằng cách đề cử Bộ trưởng Giáo dục nước này.

The Hill dẫn từ nhiều nguồn tin cho biết, Tổng thống đắc cử Joe Biden dự kiến đề cử ông Miguel Cardona - Ủy viên về Giáo dục bang Connecticut làm Bộ trưởng dục trong chính quyền tương lai.

Được biết, đây có thể là một trong những đề cử cuối cùng của ông Biden trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, tiếp tục cho thấy ông Biden đang có xu hướng tìm kiếm một Nội các đa giới tính và sắc tộc.

Ông Cardona vốn là người gốc Latinh và từng giữ nhiều chức vụ về giáo dục tại bang Connecticut. Trước khi làm Ủy viên giáo dục của Connecticut, ông Cardona từng làm giáo viên tiểu học và hiệu trưởng trường học.

Ngày 22/12, Thống đốc bang California Gavin Newsom cho biết sẽ đề cử ông Alex Padilla - Thư ký bang California, thành viên đảng Dân chủ - lên Thượng viện Mỹ, hoàn thành nốt nhiệm kỳ của Thượng nghị sỹ của Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris. Theo kế hoạch, bà Kamala Harris sẽ chính thức nhậm chức Phó Tổng thống từ ngày 20/1/2021.

Ủy viên về Giáo dục bang Connecticut Miguel Cardona

Nếu được chấp thuận thì ông Padilla sẽ trở thành người gốc Mỹ Latinh đầu tiên đại diện cho bang California ở Thượng viện. Ông Padilla từng tốt nghiệp Viện Cộng nghệ Massachusetts.

Trong một diễn biến khác, ngày 22/12 Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã lên tiếng phê phán chính quyền Tổng thống Donald Trump sau một vụ tấn công mạng diện rộng vào chính phủ Mỹ do không ưu tiên an ninh mạng.

Ông Joe Biden. Ảnh: AP

Trong một bài phát biểu ở Wilmington, Delaware, ông Biden nhấn mạnh: “Vụ tấn công đã đe dọa an ninh quốc gia nghiêm trọng. Vụ việc này đã được lên kế hoạch cẩn thận và phối hợp kỹ càng, sau đó thực hiện bằng các công cụ an ninh mạng tinh vi. Kẻ tấn công đã làm chính phủ bất ngờ và thiếu sự chuẩn bị”.

Cũng theo ông Biden, vụ tấn công mạng có dấu hiệu đặc trưng của một chiến dịch từ Nga. Tổng thống đắc cử cũng không quên kêu gọi TT Trump nên chỉ đích danh thủ phạm để có những đòn đáp trả.

Theo Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/ong-biden-de-cu-bo-truong-giao-duc-25700.html

Bạn đang đọc bài viết Ông Biden đề cử Bộ trưởng Giáo dục, tiếp tục chỉ trích Tổng thống Trump tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế