Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Hutt River - Quốc gia đầu tiên bị xóa sổ vì Covid-19

Mai Hương(T/H) 09:00 21/08/2020

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cùng với hóa đơn thuế khổng lồ nợ chính phủ Australia, công quốc Hutt River buộc phải giải thể sau 50 năm tồn tại.

Công quốc Hutt River là một vi quốc gia tự xưng nằm trong lãnh thổ Australia, cách Perth về phía bắc hơn 500 km. Trong những năm gần đây, nó được biết đến là một điểm kỳ lạ, thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Mặc dù không được bất kỳ tổ chức, chính phủ nào công nhận, Hutt River vẫn hoạt động như một quốc gia độc lập với quốc kỳ, hộ chiếu, tiền tệ, tem, giấy phép lái xe riêng. Công quốc này còn đặt 13 văn phòng đại diện tại 10 quốc gia trên thế giới, bao gồm Mỹ và Pháp.

Nó hình thành vào năm 1970, khi một nông dân có tên Leonard Casley tự phong tước hiệu hoàng tử cho chính mình, và sau đó là tước hiệu hoàng gia cho mọi người trong gia đình. Ông cũng biến trang trại của mình thành một quốc gia độc lập, và gọi đó là Công quốc Hutt River.

Hutt River tọa lạc trên 75 km2 diện tích đất nông nghiệp, lớn gấp đôi Macao nhưng dân số chưa đến 30 người.

Trong nhiều thập niên, ngành du lịch là một trong những nguồn thu chính của Công quốc Hutt River. Đặc biệt, trong 15 năm gần đây, họ trở nên thịnh vượng hơn nhờ sự phát triển của mạng internet khiến nhiều du khách biết đến hơn và hết sức tò mò. Nhiều người chỉ muốn đến để được đóng VISA lên hộ chiếu và mua tiền giấy do Công quốc Hutt River phát hành. Tỷ lệ trao đổi của đồng tiền này với đô la Úc là 1 ăn 1.

Nhưng giờ đây, hành trình đó đã kết thúc. Nhưng cũng giống như nhiều điểm đến du lịch trên thế giới, công quốc cũng từng bị tổn thương do các tác động kinh tế từ đại dịch. Du lịch là nguồn thu nhập chính của họ, đặc biệt là trong 15 năm gần đây vì Internet phát triển đã giúp quảng bá câu chuyện kỳ quặc về Hutt River trên toàn thế giới.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cùng với hóa đơn thuế khổng lồ nợ chính phủ Australia, công quốc buộc phải giải thể sau 50 năm tồn tại.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/hutt-river--quoc-gia-dau-tien-bi-xoa-so-vi-covid-19-d81079.html

Bạn đang đọc bài viết Hutt River - Quốc gia đầu tiên bị xóa sổ vì Covid-19 tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế