Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Pizza Hut đóng cửa khoảng 300 cửa hàng kém hiệu quả tại Mỹ

Mai Hương(T/H) 08:26 19/08/2020

Ngày 17/8, chuỗi nhà hàng pizza nổi tiếng Pizza Hut thông báo sẽ đóng 300 cửa hàng tại Mỹ kinh doanh kém hiệu quả.

Đây là một phần của thỏa thuận giữa công ty mẹ Yum Brands và công ty nhượng quyền lớn nhất nước Mỹ NPC International.

NPC hiện sở hữu 1.227 nhà hàng Pizza Hut, chiếm 1/5 tổng số nhà hàng Pizza Hut ở Mỹ. Các cửa hàng Pizza Hut bị đóng cửa phần lớn là những nhà hàng có bàn ghế để ăn tại chỗ và là những điểm hoạt động kém hiệu quả hơn so với các chi nhánh còn lại.

Không những vậy, NPC dự kiến sẽ rao bán 927 cửa hàng Pizza Hut còn lại, trong bối cảnh công ty nhượng quyền này đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 của Luật phá sản Mỹ vào đầu tháng 7/2020, sau thời gian dài phải vật lộn với khoản nợ khổng lồ lên đến khoảng 1 tỷ USD.

NPC và Pizza Hut đã gặp nhiều khó khăn vì chi phí lao động và chi phí thực phẩm leo dốc trong lúc cố gắng mở rộng giao hàng và chuyển dịch khỏi các nhà hàng truyền thống.

“Mặc dù việc NPC nộp đơn bảo hộ phá sản đã được dự báo từ trước, nhưng chúng tôi xem đây là cơ hội để tạo ra tương lai tốt hơn cho chuỗi cửa hàng Pizza Hut của NPC”, phát ngôn viên Pizza Hut cho biết và nói thêm: “Chúng tôi đang phối hợp với NPC và các chủ nợ của Công ty này để đảm bảo chuỗi cửa hàng Pizza Hut của NPC sẽ thành công sau khi tái cấu trúc”.

Trong những năm gần đây, chuỗi cửa hàng Pizza Hut đã phát triển mạnh hơn mảng giao hàng và gói đồ mang đi. Sự thay đổi này càng được thúc đẩy bởi đại dịch COVID-19, khi Pizza Hut báo cáo rằng hoạt động bán hàng giao đi tăng trưởng mạnh nhất trong tám năm qua vào tháng 5/2020.

Theo tuyên bố của Pizza Hut, nhân viên tại các nhà hàng Pizza Hut bị đóng cửa do NPC điều hành có thể được chuyển đến làm việc tại các chi nhánh khác. NPC chưa đưa ra quyết định cuối cùng về cửa hàng nào sẽ đóng cửa hoặc thời gian cụ thể đóng cửa.

Overland Park – công ty có trụ sở ở Kansas – cũng đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Domino’s Pizza Inc. và Papa John’s International Inc.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/pizza-hut-dong-cua-khoang-300-cua-hang-kem-hieu-qua-tai-my-d80971.html

Bạn đang đọc bài viết Pizza Hut đóng cửa khoảng 300 cửa hàng kém hiệu quả tại Mỹ tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế