Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự đêm doanh nghiệp 2019

DTVN 08:51 12/10/2019

Tối 11/10, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra chương trình đêm doanh nghiệp 2019 với chủ đề: "Doanh nghiệp Thủ đô làm theo lời Bác".

Dự chương trình có nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và hơn 500 doanh nhân xuất sắc của Thủ đô năm 2019.

Năm nay, thành phố Hà Nội tiếp tục là đơn vị đi đầu cả nước về phong trào thi đua ái quốc. Bằng việc vận dụng những lời dạy của Bác vào thực tiễn, lớp doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô đang gặt hái được nhiều thành công.

Cùng với sự phát triển đi lên của đất nước, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân tại Thủ đô Hà Nội không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hiện nay, Hà Nội có 274.000 doanh nghiệp, đứng thứ 2 cả nước về số lượng doanh nghiệp đang hoạt động. Riêng 9 tháng năm nay, Hà Nội có 20.500 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 9% so với năm 2018.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thay thay mặt Đảng, Nhà nước trao tặng trao Huân chương Lao động và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 doanh nghiệp, doanh nhân (Ảnh:Công Thương)

Phát biểu tại đêm doanh nghiệp 2019, ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ghi nhận và cảm ơn những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thành phố, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa vào sự phát triển chung của Thủ đô.

Với phương châm lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ, coi sự thành công của các nhà đầu tư, của doanh nghiệp là sự thành công của thành phố, thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin để giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Thành phố đã ban hành các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo với mục tiêu xây dựng Hà Nội trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của cả nước, nơi kết nối các nguồn lực của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.

Lần đầu tiên, Hà Nội được xếp hạng thuộc nhóm 10 địa phương có chất lượng điều hành tốt nhất của cả nước. Trong đó, chỉ số gia nhập thị trường tăng 56 bậc, đứng thứ 6 cả nước. Chỉ số dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: "Chưa bao giờ số lượng doanh nghiệp của thành phố lại lớn mạnh như trong thời gian vừa qua. Khu vực kinh tế tư nhân dần trở thành động lực quan trọng của kinh tế Thủ đô với tỷ trọng tăng dần từ 37% GRDP vào năm 2015 lên 39% vào năm 2018. Với nguồn lực đó, kinh tế Thủ đô đã đạt mức tăng trưởng khá, đóng góp tích cực vào tăng trưởng chung của cả nước".

Trong đêm doanh nghiệp 2019, Ban tổ chức đã tôn vinh hơn 100 doanh nghiệp, đại diện cho gần 271.000 doanh nghiệp Thủ đô có thành tích xuất sắc năm 2019. Dịp này, các doanh nghiệp Thủ đô Hà Nội đã ủng hộ gần 2,4 tỷ đồng để tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình chính sách và các hộ nghèo tại Thủ đô Hà Nội và cả nước.

Theo Báo điện tử VOV

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự đêm doanh nghiệp 2019 tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự