Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Ngày đầu cấm người đi bộ khu 'phố đường tàu'

DTVN 15:07 10/10/2019

Sáng 10/10, CATP Hà Nội đã ra quân xử lý tình trạng vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt tại khu vực “Phố đường tàu” thuộc địa bàn các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm...

Trong thời gian, qua trên tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn, thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm và phường Điện Biên, quận Ba Đình diễn ra tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt với “trào lưu chụp ảnh check-in phố đường tàu trên mạng xã hội”.

Mặc dù dã nhiều lần được các cơ quan chức năng kiểm tra, nhắc nhở, xử lý, nhưng tình trạng trên vẫn diễn ra phức tạp, có chiều hướng gia tăng do sự phát triển của mạng xã hội dẫn đến nhiều khách du lịch nước ngoài hiếu kỳ đến chụp ảnh, gây ảnh hưởng đến an toàn tính mạng và an toàn chạy tàu.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và bảo vệ dân phố chốt tại đường tàu trên đường Điện Biên Phủ

Để giải quyết tình trạng này, Phòng CSGT - CATP Hà Nội đã triển khai kế hoạch 186, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt.

Theo đó, lực lượng công an triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp trọng tâm; phối hợp chặt chẽ với CAQ Ba Đình, Hoàn Kiếm tham mưu cho chính quyền địa phương triển khai có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt, an toàn cho các công trình đường sắt, kết cấu hạ tầng đường sắt và các hoạt động hành lang an toàn giao thông đường sắt; đảm bảo an toàn, thông suốt cho các chuyến tàu và tính mạng, tài sản của người dân, khách du lịch đến Hà Nội.

Tăng cường lực lượng phối hợp kiểm tra, phát hiện, xử lý đối với cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường sắt để phòng ngừa tai nạn giao thông; phát hiện những sai phạm, sơ hở thiếu sót trong công tác đảm bảo TTATGT đường sắt để kịp thời kiến nghị các cấp có thẩm quyền có biện pháp khắc phục những sai phạm, đảm bảo an toàn chạy tàu và việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt...

Trước mắt, những đoạn đường tàu tuyến Hà Nội - Lạng Sơn chạy qua địa bàn quận Hoàn Kiếm, Ba Đình sẽ hạn chế người đi bộ tụ tập kinh doanh hàng quán

Ghi nhận vào sáng 10/10, Công an Quận Hoàn Kiếm và Phòng CSGT - CATP Hà Nội đã tiến hành đặt biển và rào chắn cấm người đi bộ hoạt động trong khu vực dọc tuyến đường sắt đi qua địa bàn 5 phường: Hàng Mã, Hàng Bông, Cửa Nam, Cửa Đông và phường Điện Biên, quận Ba Đình.

Trước mắt, hàng ngày sẽ có lực lượng CSGT đường sắt và Công an phường ứng trực từ 8h sáng đến 22h đêm, hướng dẫn, tuyên truyền, nhắc nhở người dân, du khách nước ngoài và các hộ kinh doanh không vi phạm các quy định về hành lang an toàn giao thông đường sắt như lấn chiếm, chụp ảnh “check in” thậm chí là ngồi, nằm trên đường ray.

UBND quận Hoàn Kiếm đã giao UBND các phường có tuyến đường sắt đi qua, nhất là phường Cửa Nam, Hàng Bông, Cửa Đông, Hàng Mã tổ chức tuyên truyền, vận động người dân, du khách trong và ngoài nước hiểu rõ, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT đường sắt, không tụ tập, đi, đứng, ngồi, quay phim, chụp ảnh trong phạm vi bảo vệ đường sắt (5,4m tính từ mép ngoài của ray trở ra).

Kiên quyết xử lý nghiêm, triệt để các vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt như kinh doanh lấn chiếm, bày bàn ghế cho khách ngồi và du khách đi đứng, quay phim chụp ảnh trên phạm vi bảo vệ đường sắt gây mất ATGT tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông; bố trí lực lượng tuần tra, chốt trực kiên quyết không để tái vi phạm.

UBND quận Hoàn Kiếm cũng yêu cầu các đơn vị lữ hành không đưa khách đến thăm quan tour “du lịch đường sắt” trong lịch trình và các phường kiểm tra xử lý, dừng hoạt động các cơ sở, cửa hàng không có giấy phép kinh doanh.

Theo An ninh Thủ đô

Bạn đang đọc bài viết Ngày đầu cấm người đi bộ khu 'phố đường tàu' tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự