Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Hồ Tràm Riverside: 'Siêu dự án' chưa chuyển mục đích sử dụng sang đất ở?

Mai Hương(T/H) 14:11 05/05/2020

Lãnh đạo xã Phước Thuận xác nhận khu đất của 'siêu dự án' Hồ Tràm Riverside này hoàn toàn chưa được chuyển mục đích sử dụng sang đất ở.

Cuối năm 2019, thông tin dự án về dự án Hồ Tràm Riverside xuất hiện khá nhiều trên mạng cũng như những “xì xầm, to nhỏ” trong giới kinh doanh bất động sản về một “siêu dự án” 60ha tại Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo quảng cáo, dự án Hồ Tràm Riverside tọa lạc ngay mặt tiền Quốc lộ 55, nằm ven bờ biển đẹp, nguyên sơ của khu vực Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc. Đây được xem là dự án đất nền biệt thự, nhà liên kế nghỉ dưỡng đẳng cấp trong tương lai.

Với tổng diện tích quy hoạch lên tới 60ha, có 586 nền đất, trong gia đoạn 1 mở bán 100 nền, ngay từ khi ra mắt thị trường, Hồ Tràm Riverside huyện Xuyên Mộc đã thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng, giới đầu tư cả nước.

Có khá nhiều Công ty bất động sản tham gia môi giới cho dự án này như: DanhKhoi real, Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Tây Nam, CentralLand, Ben Thanh Real, Nhà Việt Land, danhphatLand, homelandsg,...

Hiện tại trên mạng có khá nhiều trang web đang quảng cáo dự án, có thể kể đến https://alonhadat.com.vn/, https://taynam.vn/, https://danhkhoireal.vn/,...

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên Pháp Luật Plus, dự án này lại không phải do một doanh nghiệp nào làm chủ đầu tư, mà khu đất dự án Hồ Tràm Riverside hiện là đất nuôi trồng thủy sản của ông Nguyễn Quốc Vinh, sinh năm 1972, trú tại quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.

“Siêu dự án” Hồ Tràm Riverside đã hoàn thành cổng trên mặt tiền Quốc lộ 55, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tháng 12/2019, ông Vinh có gửi đơn tới UBND huyện Xuyên Mộc, phòng Kinh tế Hạ tầng huyện, UBND xã Phước Thuận xin làm đường trong khu đất với lý do: “Làm đường giao thông để thuận lợi cho giao thông đi lại”.

Theo phản ánh, khu đất 60 ha được quảng cáo là dự án Hồ Tràm Riverside của ông Nguyễn Quốc Vinh trên đã được san ủi mặt bằng làm đường trên đất nuôi trồng thủy sản tại xã Phước Thuận.

Khi "mục sở thị" tại “siêu dự án”, hiện trạng khu đất này đã được san lấp mặt bằng khá bằng phẳng, một con đường chạy dọc khu đất giống như đường băng máy bay, kèm theo hàng loạt con đường xương cá nằm ngang. Tại đây như một đại công trường với máy xúc, máy ủi hoạt động rất rầm rộ.

Lãnh đạo xã Phước Thuận xác nhận với chúng tôi là khu đất này hoàn toàn chưa được chuyển mục đích sử dụng sang đất ở. “Chỉ có khu đất phía Quốc lộ 55 được chủ đất chuyển sang thổ cư để xây cổng. 1 ít chủ đất chuyển từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất lúa”, lãnh đạo xã Phước Thuận cho biết.

Đến đây đã rõ, “siêu dự án” Hồ Tràm Riverside có dấu hiệu lừa đảo đúng nghĩa – giống như Alibaba. Nếu dự án được bán trót lọt, sẽ có bao nhiêu người dân bị hại? Câu hỏi đặt ra ai sẽ phải chịu trách nhiệm khi cả “siêu dự án” này ngang nhiên chào bán và thi công cơ sở hạ tầng rầm rộ ngay trước bàn dân thiên hạ?

Ngày 28/4 vừa qua, Báo điện tử Xây dựng có bài phản ánh về việc ông Nguyễn Quốc Vinh trú tại Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh đã có hành vi tự ý san ủi mặt bằng, làm đường trên diện tích 60ha đất nuôi trồng thủy sản tại xã Phước Thuận, bên cạnh đó, chủ đất đang có hành vi phân lô và giao cho rất nhiều công ty môi giới bất động sản chào bán cho khách hàng với giá 7 triệu đồng/m2.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ho-tram-riverside-sieu-du-an-chua-chuyen-muc-dich-su-dung-sang-dat-o-d74897.html

Bạn đang đọc bài viết Hồ Tràm Riverside: 'Siêu dự án' chưa chuyển mục đích sử dụng sang đất ở? tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự