Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Vinamilk được người tiêu dùng đánh giá cao tại Trung Quốc

Theo SKCĐ 15:50 22/09/2019

Hiệp hội sữa Việt Nam và Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam đồng tổ chức “Chương trình ra mắt sản phẩm sữa Việt Nam tại Trung Quốc” tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Theo Báo Thanh tra, đây là chương trình trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Thực phẩm và Dịch vụ ăn uống 2019.

Được giới thiệu trong chương trình với tư cách là đại diện tiêu biểu của ngành sữa Việt Nam, Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk đã nhận được sự đánh giá cao của các cơ quan chức năng, đối tác thương mại, giới truyền thông và đặc biệt là người tiêu dùng Trung Quốc.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm cụ thể hóa chủ trương hợp tác của Chính phủ hai nước theo “Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc” được ký kết vào tháng 04/2019 vừa qua.

Thông qua chương trình này, doanh nghiệp hai nước sẽ có cơ hội tiếp cận, kết nối và tìm kiếm được các đối tác uy tín để thúc đẩy giao thương hơn nữa trong thời gian tới, ông Bành Tranh, Phó Giám đốc Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam nhận định.

Ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc điều hành R&D Vinamilk đại diện chia sẻ các thông tin của Công ty đến hơn 150 đối tác Trung Quốc (Ảnh: Thanh tra).

Bên cạnh mục tiêu xúc tiến thương mại, tăng cường hợp tác, đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước, sự kiện lần này còn góp phần nâng cao hình ảnh của thương hiệu sữa Việt Nam đối với người tiêu dùng Trung Quốc. Tại chương trình, Hiệp hội Sữa Việt Nam đã giới thiệu Vinamilk, thành viên của Hiệp hội và cũng là đại diện tiêu biểu của ngành sữa Việt Nam với các sản phẩm dinh dưỡng có chất lượng quốc tế.

Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, ông Trần Quang Trung đánh giá: “Vinamilk không chỉ có lịch sử phát triển hơn 43 năm mà còn là doanh nghiệp sữa đầu tiên và duy nhất của Việt Nam nằm trong Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới. Tôi tin tưởng Vinamilk sẽ là một đại diện xuất sắc của ngành sữa Việt Nam để giới thiệu đến cho người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời khẳng định sự phát triển của ngành sữa Việt Nam với các nước trên thế giới”.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương khu vực giới thiệu sản phẩm của Vinamilk tại Triển lãm.

“Năm 2017, tôi đã có dịp được nếm thử các sản phẩm của Vinamilk, công ty sữa lớn nhất Việt Nam. Tất cả đều rất thơm ngon và đầy dư vị. Các sản phẩm sữa từ các công ty nổi tiếng như Vinamilk khi vào Trung Quốc sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho thị trường Trung Quốc”, đại diện Hiệp hội Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông Thực phẩm chăn nuôi – Sở Thương mại Trung Quốc, ông Châu Văn phát biểu tại sự kiện.

Thông tin trên Vnexpress, ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho rằng, đây là nền tảng tốt để công ty lên kế hoạch thâm nhập thị trường 1,4 tỷ dân. Theo đó, doanh nghiệp đầu tư cho gian hàng riêng trên các trang thương mại điện tử, đồng thời đẩy mạnh phân phối tại các chuỗi siêu thị, đại siêu thị của Trung Quốc.

Quầy sản phẩm sữa chua của Vinamilk tại siêu thị Hợp Mã, Hồ Nam. (Ảnh: VNE)

"Khi chúng tôi xuất khẩu sản phẩm đi bất cứ quốc gia nào đều ý thức mình đang đại diện cho thương hiệu của Việt Nam. Đó là lý do vì sao công ty đầu tư xây dựng thương hiệu và chú trọng trải nghiệm của khách hàng", ông Hiếu chia sẻ.

Năm 2018, công ty tìm hiểu đưa hàng vào siêu thị Hợp Mã (Hema) - chuỗi đại siêu thị của tập đoàn Alibaba, làm cơ sở để mở rộng độ phủ sang các chuỗi phân phối khác. Đây là một trong những hệ thống siêu thị hiện đại, quy mô lớn với hơn 150 siêu thị tập trung tại thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thẩm Quyến...

Đến tháng 8/2019, Vinamilk có mặt trong chuỗi siêu thị này tại tỉnh Hồ Nam, phủ sóng toàn bộ siêu thị Hợp Mã tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc và đang tiếp tục mở rộng ra toàn tỉnh.

Hiện công ty xuất khẩu hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ, Australia, New Zealand, Canada... Sự chuẩn bị tốt về tài chính, năng lực sản xuất, chủ động nguồn nguyên liệu và chiến lược kinh doanh, tiếp thị phù hợp thị hiếu tiêu dùng là những yếu tố cơ bản giúp công ty thâm nhập thành công Trung Quốc, tạo chỗ đứng cho thương hiệu sữa Việt tại thị trường tỷ dân.

Đây là chương trình diễn ra vào ngày 21/9 tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/vinamilk-duoc-nguoi-tieu-dung-danh-gia-cao-tai-trung-quoc-d62014.html

Bạn đang đọc bài viết Vinamilk được người tiêu dùng đánh giá cao tại Trung Quốc tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu