Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Thu hồi số lượng lớn nước rửa tay do nhiễm khuẩn

DTVN 15:24 20/05/2021

Công ty Sanit Technologies Durisan vừa mở đợt thu hồi đối với các sản phẩm nước rửa tay sau kết quả điều tra cho thấy sản phẩm bị nhiễm khuẩn Burkholderia.

Cụ thể, theo kết quả điều tra mới nhất của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), sản phẩm nước rửa tay kháng khuẩn không cồn của nhà sản xuất ở Florida nhiễm khuẩn Burkholderia.

Trước kết quả trên, Sanit Technologies Durisan đã ban hành lệnh thu hồi mở rộng đối với các sản phẩm chưa hết hạn sử dụng và được sản xuất sau ngày 10/4/2019 của do nguy cơ gây nhiễm trùng cho người tiêu dùng.

Nước rửa tay Durisan gói 18ml bị thu hồi

Trước đó, trong thông báo ngày 10/4/2021, Durisan đã thu hồi tất cả các sản phẩm nước rửa tay này. Tuy nhiên, công ty nhận ra rằng "các đơn đặt hàng khuyến mại cũng như một số lô sản xuất nhỏ" bị đưa ra khỏi danh sách thu hồi ban đầu. Danh sách các sản phẩm Durisan bị thu hồi trong lần tiếp theo được đăng tải trên trang web chính thức của FDA vào ngày 17/5. Hiện có khoảng 47 lô đang được thu hồi.

Sản phẩm bị thu hồi được đóng gói với nhiều kích thước khác nhau, bao gồm các gói 18ml, hay các chai 118ml, 236ml, 300ml và 550 ml. Sản phẩm cũng có thể tìm thấy trong các hộp đựng nước rửa tay dán tường 1000ml. Số lô sản phẩm được in đen ở dưới cùng của gói.

Nước rửa tay kháng khuẩn không cồn chai 118ml

Durisan thông báo thu hồi bằng văn bản cho các nhà phân phối và bán lẻ của công ty, đồng thời cảnh báo người tiêu dùng về nguy cơ nhiễm khuẩn.

Được biết, cho đến nay, công ty chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp bị nhiễm khuẩn hay khiếu nại nào của khách hàng liên quan đến các sản phẩm trong đợt thu hồi này.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Burkholderia cepacia là một nhóm vi khuẩn có thể tìm thấy trong đất và nước, thường chống lại các loại thuốc kháng sinh thông thường.

FDA cho biết thêm nước rửa tay nhiễm khuẩn Burkholderia gây nguy hiểm với người dùng khi rửa vết thương vì vi khuẩn có thể xâm nhập vào máu, đặc biệt đối với những người có hệ miễn dịch yếu.

Cơ quan khuyến nghị người tiêu dùng trả lại sản phẩm cho Durisan và liên hệ với bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nếu gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan sản phẩm.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/thu-hoi-so-luong-lon-nuoc-rua-tay-do-nhiem-khuan-d98844.html

Bạn đang đọc bài viết Thu hồi số lượng lớn nước rửa tay do nhiễm khuẩn tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu