Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Thảo Mộc 37 quảng cáo như ‘thần dược’, lừa dối người tiêu dùng?

VIETQ 08:41 11/09/2021

Các sản phẩm mang thương hiệu Thảo Mộc 37 đang được quảng cáo như “bí kíp” giúp điều trị bệnh về da, tăng vòng 1... khiến người tiêu dùng hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh.

Thời gian gần đây, sản phẩm làm đẹp mang thương hiệu Thảo Mộc 37 của Công ty TNHH Vamico Việt Nam (địa chỉ tại 461 đường Trương Định, Phường Tân Mai, Quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang được quảng cáo công khai có thể điều trị mụn, nám, nâng size vòng 1...

Thương hiệu Thảo Mộc 37 cho ra mắt nhiều sản phẩm gắn mác thiên nhiên?

Theo Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về quản lý mỹ phẩm, cùng với hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm thì những từ dùng cho quảng cáo như: Săn chắc cơ thể; Trị mụn, điều trị, chữa khỏi, làm lành mụn; Giảm/ kiểm soát sự sưng tấy phù nề; Loại bỏ/ giảm mỡ/ giảm béo; Diệt nấm; Diệt virus; Kích thích… không được chấp nhận dùng trong quảng cáo mỹ phẩm.

Thảo Mộc 37 có nhiều sản phẩm như: Kẹo mầm sâm tố nữ plus x2, Cao tinh nghệ sữa ong chúa, Thảo mộc trắng răng, Viên tinh bột nghệ mật ong... Các sản phẩm này đều giới thiệu làm từ thảo dược thiên nhiên và quảng cáo công dụng vượt trội hơn cả thuốc chữa bệnh.

Cụ thể tại website http://tinhbotnghe37.com/shop/, https://chodotot.vn/cao-tinh... sản phẩm Cao tinh nghệ sữa ong chúa giới thiệu được làm 100% nguyên liệu từ thiên nhiên như tinh nghệ, sữa ong chúa, mật ong, tinh dầu dừa... nguyên chất, không pha tạp chất, không chất bảo quản. Sản phẩm này có công dụng giúp da mịn, hồng hào, chống khô hạn cho da, đặc biệt trị mụn bọc, mụn ẩn, mụn đầu đen, trị nám, tàn nhang... nên mọi làn da đều sử dụng được.

Cao tinh nghệ sữa ong chúa quảng cáo lừa dối người tiêu dùng?

Thậm chí hệ thống bán sản phẩm này còn livestream khẳng định đây là “siêu phẩm” đầu tiên, duy nhất trên thị trường không chỉ dùng để làm đẹp mà có thể “ăn được”, đồng thời khẳng định nếu sau 1 liệu trình sử dụng không giảm 60-80%, người dùng gửi lại sẽ được hoàn tiền 100%, giấy tờ pháp lý có đầy đủ nên mua càng nhiều giá càng rẻ.

Một sản phẩm khác cũng được tung hô trúng tâm lý phụ nữ là Kẹo mầm sâm tố nữ plus với slogan: “Phương pháp nâng ngực tự nhiên, không dao kéo”. Tại website nêu trên, sản phẩm này được giới thiệu là cải thiện mới từ sản phẩm Kẹo mầm lúa mạch gold, sự đột phá ở sản phẩm mới giúp tăng nở ngực gấp 40 lần so với sản phẩm mầm đậu nành thông thường, giúp săn chắc, căng tròn và tăng size vòng 1 hiệu quả.

Kẹo mầm sâm tố nữ plus nhấn mạnh chuyên dùng cho cơ địa cực khó, chai lì, lép lâu năm, bẩm sinh... đã dùng tất cả các sản phẩm mà không tăng size vòng 1 thì dùng ngay: “Đây là sản phẩm cực hiệu quả và nhất thị trường. Chỉ cần dùng 1 liệu trình tăng từ 3-5cm...”.

Theo tìm hiểu của PV, các sản phẩm của Thảo Mộc 37 được bán chủ yếu qua kênh online, đăng tải nội dung về công hiệu không chính xác trên mạng xã hội. Trong các video, hình ảnh đăng tải đều sử dụng mô típ “đây là sản phẩm duy nhất, đầu tiên trên thị trường hay nếu dùng không hiệu quả sẽ được hoàn tiền 100%...” nhằm lấy niềm tin từ khách hàng.

Không chỉ quảng cáo sai trên các trang website, các sản phẩm thương hiệu Thảo mộc 37 còn “nổ” trên Fagefacebook và trên các sàn giao dịch điện tử shoppe, lazada... Điểm chung là tất cả các sản phẩm được đăng tải đều nói “vống” so với công dụng thực sự của nó. Các lời quảng cáo như vậy khiến người tiêu dùng dễ dàng bị “sập bẫy” vì nhầm tưởng là thuốc điều trị các bệnh về da như mụn, sẹo, nám...

Các sản phẩm thương hiệu Thảo Mộc 37 được bán với giá thành cao, chất lượng có đảm bảo?

Những lời quảng cáo hào nhoáng về một sản phẩm có bản chất là hỗ trợ nhưng lại được nhà sản xuất, phân phối tung hô như thuốc chữa bệnh với giá thành không hề nhỏ khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn?

Trước đó, sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ Thảo mộc 37 cũng dính nhiều “phốt” và bị phản ánh chưa có giấy phép nhưng đã được Công ty TNHH Vamico Việt Nam bán rộng rãi trên thị trường. Kèm theo đó là thông tin mập mờ về nguồn gốc sản phẩm. Trước thực trạng Thảo Mộc 37 có dấu hiệu kinh doanh vi phạm, để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng đề nghị cơ quan chức năng thanh, kiểm tra và xử lý theo pháp luật.

Link gốc : https://vietq.vn/thao-moc-37-quang-cao-hot-nhu-than-duoc-lua-doi-nguoi-tieu-dung-d191139.html

Bạn đang đọc bài viết Thảo Mộc 37 quảng cáo như ‘thần dược’, lừa dối người tiêu dùng? tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu