Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Món Huế 67 Trần Duy Hưng chấp nhận mất gần nửa tỷ tiền thuê mặt bằng

DTVN 10:16 23/10/2019

Chi nhánh Món Huế 67 Trần Duy Hưng khi dọn đi vẫn còn 3 tháng tiền thuê nhà đã đóng trước, khoảng 450 triệu đồng.

Theo Tri thức trực tuyến, chi nhánh Món Huế tại 67 Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã đóng cửa được khoảng 1 tháng.

Bà Nga, chủ nhà số 67 Trần Duy Hưng xác nhận, Món Huế bỏ dở hợp đồng thuê mặt bằng. Bà cho biết giá thuê hiện tại là 6.500 USD/tháng (tương đương 150 triệu đồng/tháng). Tính ra, Món Huế chịu mất 450 triệu đồng tiền thuê mặt bằng đã đóng trước.

“Hợp đồng thuê nhà giữa tôi với Món Huế ký 1 năm một lần, đóng trước 6 tháng. Khi bên họ rời đi, vẫn còn 3 tháng tiền nhà”, bà Nga nói.

Trước khi trả mặt bằng, chi nhánh này đã thuê xe chở tất cả đồ đạc chuyển đi. Hiện tại, mặt bằng căn nhà đã được hoàn trả gần như nguyên vẹn, chỉ còn biển quảng cáo Món Huế treo phía ngoài và logo nhỏ đính trên tường tầng 1.

Tuổi trẻ cho hay, trong ngày 22/10, ngay khi thông tin Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế, công ty con của Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam, nợ tiền hàng của các nhà cung cấp lên đến hàng chục tỉ đồng, trang web này nhanh chóng được tìm kiếm.

Các thông tin từng giúp doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu đến khách hàng trở thành thông tin "bất lợi" vì các nhà cung cấp đang truy tìm người có trách nhiệm liên quan để đòi thanh toán công nợ.

Đến nay, theo các nhà cung cấp, chưa có đại diện ban lãnh đạo của doanh nghiệp xuất hiện, giải quyết cũng như thông tin hướng xử lý các khoản nợ tồn đọng, khiến các nhà cung cấp hoang mang.

Món Huế Trần Duy Hưng chấp nhận mất gần nửa tỷ tiền thuê mặt bằng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Một số nhà cung cấp đã kéo đến trụ sở văn phòng của doanh nghiệp này những toàn bộ văn phòng cũng đóng cửa, gần như ngưng hoạt động. Liên lạc qua điện thoại với những người trong ban lãnh đạo cũng không ai nhấc máy.

Cùng với sự "mất tích" bí ẩn của ban lãnh đạo Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam, chủ của chuỗi Món Huế, chiều tối 22/10, trang web của doanh nghiệp này đã không còn truy cập được.

Cụ thể, khi truy cập vào địa chỉ trang web trên, người dùng nhận được thông báo với hàm ý "không còn nội dung trang tồn tại ở tên miền này". Trước đó, trang web công ty mẹ của chuỗi nhà hàng Món Huế vẫn hiển thị đầy đủ thông tin về doanh nghiệp.

Theo Cổng thông tin Quốc gia về Đăng ký Doanh nghiệp, Huy Việt Nam có trụ sở tại đường Võ Văn Kiệt, Quận 1, TP.HCM và là một công ty nước ngoài, có đại diện là ông Huy Nhật. Theo FinanceAsia, Huy Việt Nam đăng ký tại đảo Cayman và có tham vọng IPO huy động vốn tại thị trường chứng khoán Hong Kong.

Trước đó, hồi tháng 4/2015, Huy Vietnam đã huy động được hàng chục triệu USD từ nhiều quỹ tư từ Malaysia, Hàn Quốc, Singapore và Hong Kong.

Cũng theo FinanceAsia, Huy Vietnam đã nộp hồ sơ niêm yết lên sàn giao dịch Hong Kong Exchanges and Clearing (HKEx) trong tháng 12 và dự sẽ giao dịch vào quý I/2016. Tuy nhiên, đến nay không có thêm thông tin gì về sự kiện này.

Người đứng đầu Huy Việt Nam là một cái tên khá nổi tiếng. Ông Huy Nhật có hơn 20 năm kinh nghiệm lĩnh vực F&B và đã thành công ở Trung Quốc với chuỗi nhà hàng Huy Long Viên.

Đầu tư vào hệ thống chuỗi nhà hàng, dịch vụ ăn uống tại Việt Nam trong vài năm gần đây được xem là một lĩnh vực tiềm năng và đã từng có tiền lệ thoái vốn thành công như trường hợp Mekong Capital thoái vốn khỏi Golden Gate - doanh nghiệp quản lý chuỗi nhà hàng lớn tại Việt Nam với các thương hiệu như Vuvuzela, Kichikichi, Gogi House,…

Theo Vũ Đậu (T/h)/ĐSPL

Bạn đang đọc bài viết Món Huế 67 Trần Duy Hưng chấp nhận mất gần nửa tỷ tiền thuê mặt bằng tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu
Tổng số hàng tồn kho năm 2018 của các tập đoàn, tổng công ty là 146.811 tỷ đồng, chiếm 6%/Tổng tài sản. Trong đó, đứng đầu là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) với giá trị hàng tồn kho là 24.7