Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Liên tục dính ‘phốt’ khi kinh doanh hàng hoá, doanh thu Bách Hóa Xanh ra sao?

VIETQ 07:17 27/08/2021

Bách Hoá Xanh là cái tên gây nhiều tranh cãi thời gian qua khi vướng phải lùm xùm liên quan đến việc bán hàng không niêm yết giá. Thế nhưng, bất chấp làn sóng tẩy chay, doanh thu của chuỗi cửa hàng

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã: MWG) vừa công bố kế quả kinh doanh của chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) với tổng doanh thu 7 tháng đầu năm đạt 17.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính riêng tháng 7, BHX ghi nhận doanh thu đạt gần 4.240 tỷ đồng, tăng 55% so với tháng 6 và tăng 133% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ có sự tăng trưởng vượt trội này đã đẩy tỷ lệ đóng góp của BHX trong tổng doanh thu của MWG lên tới 45%. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt hơn 2,1 tỷ đồng trong tháng, cao nhất từ trước tới nay.

Theo thống kê của Thế giới Di động, BHX đã cung cấp 31.000 tấn hàng tươi sống cho 27 triệu lượt khách hàng trong tháng 7, gấp gần 2,5 lần so với mức trung bình trước dịch. Trung bình, BHX có tới 900.000 lượt khách mỗi ngày, gấp 1,4 lần so với trước dịch.

Đáng chú ý, trong tháng 7 vừa qua, BHX ghi nhận số lượt phục vụ đạt ngưỡng kỷ lục trên kênh Bách Hoá Xanh online với hơn 315.000 đơn hàng giao thành công. Con số này gấp 1,5 lần so với mức trung bình trước dịch. Lũy kế 7 tháng đầu năm, BHX online báo số lượng đơn hàng và doanh thu gấp gần 5 lần so với cùng kỳ.

Được biết, doanh thu tăng đột biến nhờ nhu cầu thực phẩm tăng mạnh, song BHX cho biết biên lợi nhuận gộp của công ty lại giảm so với tháng 6. Việc này do nguồn cung và cách thức cung ứng hàng hóa thay đổi đột ngột, dẫn tới nhiều chi phí mới phát sinh.

Mặc dù doanh thu đạt con số kỷ lục tuy nhiên thời gian trước đó, BXH liên tục vướng không ít lùm xùm về việc tăng giá bán. Không chỉ tăng giá, BXH còn bị nhiều người dùng phản ánh việc không niêm yết giá, bán hàng thiếu, bán hàng quá date, bóc lột sức lao động nhân viên, v.v...

Cũng trong tháng cao điểm vừa qua, hàng loạt cửa hàng Bách Hoá Xanh tại nhiều địa phương phía Nam như TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, An Giang, Long An... bị xử phạt vì các vi phạm bán hàng không đúng giá niêm yết, hàng quá hạn sử dụng.

Cụ thể, ngày 18/7, Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng đã lập biên bản đối với cửa hàng Bách Hoá Xanh trên địa bàn TP.Sóc Trăng vì bán hàng cao hơn giá niêm yết. Ngày 23/7, một cửa hàng Bách Hoá Xanh tại An Giang bị xử phạt 750.000 đồng vì bán hàng không niêm yết giá.

Cùng ngày, một cửa hàng Bách Hoá Xanh bị đoàn liên ngành TP.Tân An (Long An) lập biên bản vì nhân viên thu ngân tính khối lượng chênh lệch cao hơn khối lượng mà người dân mua hàng.

Cụ thể, người dân mua 0,75 kg thịt đùi, nhân viên cửa hàng tính tiền 1,3 kg; mua 0,6 kg cá nục, nhân viên cửa hàng tính tiền 1,2 kg; mua 1 kg cá saba, nhân viên tính 1,6 kg. Khi người dân phản ánh, nhân viên thanh toán tiền BHX đã trả lại tiền tính chênh lệch cho khách là 166.000 đồng đồng.

Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước cũng xử phạt 9 cửa hàng Bách Hóa Xanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh hàng hết hạn sử dụng, không niêm yết giá. Theo đó, Bình Phước đã lập 2 đoàn liên ngành kiểm tra 3 siêu thị và 24 cửa hàng Bách Hóa Xanh. Qua kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện 9 trong số 24 cửa hàng Bách Hóa Xanh bán hàng quá đát, không niêm yết giá. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 9 cơ sở này.

Link gốc : https://vietq.vn/lien-tuc-dinh-phot-khi-kinh-doanh-hang-hoa-doanh-thu-cua-bach-hoa-xanh-ra-sao-d190472.html

Bạn đang đọc bài viết Liên tục dính ‘phốt’ khi kinh doanh hàng hoá, doanh thu Bách Hóa Xanh ra sao? tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường