Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Công bố đối tác Liên doanh tại Philippines, Vinamilk dự kiến đưa sản phẩm ra thị trường vào T9/2021

DTVN 15:57 17/08/2021

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) công bố đối tác liên doanh tại Philippines là Del Monte Philippines, Inc. (“DMPI”) công ty con của Del Monte Pacific Limited và là một doanh nghiệp thực phẩm.

Tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu là 6 triệu USD, trong đó Vinamilk và đối tác góp 50% mỗi bên. Liên doanh sẽ nhập khẩu các sản phẩm sữa từ Vinamilk, sau đó được tiếp thị và phân phối tại Philippines thông qua DMPI.

Liên doanh sẽ sử dụng đồng thương hiệu Del Monte-Vinamilk cho các sản phẩm của mình và phát huy sức mạnh thương hiệu của cả hai doanh nghiệp. Tính đến nay, DMPI đã hoạt động tại Philippines hơn 95 năm, nổi tiếng với các sản phẩm từ dứa và trái cây hỗn hợp đóng gói, nước trái cây, nước sốt cà chua v.v., được lòng người tiêu dùng Philippines qua nhiều thế hệ. Trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương tại Philippines năm 2020, Del Monte là thương hiệu nội địa số một và là một trong ba thương hiệu thực phẩm và đồ uống trong Top 20. Tương tự, Vinamilk hiện xếp thứ hạng 36 trong danh sách các công ty sữa lớn nhất thế giới, và đại diện duy nhất của Đông Nam Á trong danh sách này. Vinamilk được vinh danh thương hiệu quốc gia 12 năm liên tiếp, giá trị thương hiệu đạt hơn 2,4 tỷ USD theo Forbes Việt Nam. Năm 2020, Vinamilk dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands, thuộc bảng xếp hạng 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

202108171149221(1).gif
Logo của liên doanh Del Monte – Vinamilk đã được công bố chính thức

Liên doanh sẽ kết hợp thế mạnh của Vinamilk trong khâu sản xuất và Del Monte về khâu phân phối. Cụ thể, Vinamilk hiện đang sở hữu chuỗi giá trị khép kín với hệ thống 13 trang trại bò sữa đạt tiêu chuẩn quốc tế như GLOBAL G.A.P, Organic Châu Âu và Mỹ, khai thác đàn bò sữa gần 160.000 con, kết hợp với 13 nhà máy trên khắp Việt Nam. Với năng lực sản xuất lớn, Vinamilk hiện đang kinh doanh hơn 250 chủng loại sản phẩm, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về sữa, sản phẩm từ sữa và nước giải khát không chỉ trong nước mà còn được xuất khẩu đến 56 quốc gia trên thế giới. Trong khi đó, DMPI hiện đang sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp Philippines, có mối quan hệ lâu dài, bền chặt với các nhà bán lẻ thực phẩm, đồ uống hàng đầu và quan hệ đối tác với các nhà phân phối trên cả nước. Hiện tại các sản phẩm của DMPI đang có mặt tại hơn 100.000 điểm bán lẻ tại Philippines.

202108171149232(1).jpeg
Dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín tại các nhà máy của Vinamilk

Philippines là quốc gia có dân số lớn thứ hai ở Đông Nam Á, nơi thu nhập người dân và mức tiêu thụ các sản phẩm sữa bình quân đầu người đang ngày càng tăng. Liên doanh mang đến cơ hội phát triển cho ngành sữa Philippines khi Vinamilk mở rộng sang một thị trường mới và Del Monte mở rộng một ngành hàng mới với sản phẩm thiết yếu được người tiêu dùng sử dụng hàng ngày.

Phát biểu tại sự kiện ra mắt liên doanh được tổ chức trực tuyến, bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc của Vinamilk – đã chia sẻ: “Chúng tôi đã tìm hiểu nhiều doanh nghiệp trước khi hợp tác với Del Monte và tin tưởng rằng đây là đối tác hoàn hảo với Vinamilk vì những lợi thế của Del Monte về thương hiệu, hệ thống phân phối, sự am hiểu về nhu cầu tiêu dùng thực phẩm và đồ uống tại Philippines. Thêm vào đó, điều quan trọng nhất là cả hai tập đoàn có cùng chiến lược sẽ đầu tư sâu rộng vào ngành sữa nhằm đưa đến người dân Philippines các sản phẩm sữa và nước giải khát có lợi cho sức khỏe, phù hợp thị hiếu với giá cả phù hợp.”

202108171149233(1).gif
Trang trại dứa rộng 26.000 ha ở Bukidnon của Del Monte Philippines
202108171149234(1).jpeg
Trang trại dứa rộng 26.000 ha ở Bukidnon của Del Monte Philippines

Cũng trong sự kiện này, ông Luis Alejandro – Giám đốc điều hành Hoạt động của DMPI – đã chia sẻ: “Liên doanh Vinamilk-Del Monte là sự kết hợp của những người dẫn đầu với bề dày kinh nghiệm và vị thế đã được khẳng định trên thị trường. Vinamilk là công ty sữa hàng đầu tại Việt Nam và Châu Á, họ có nhiều thế mạnh để cạnh tranh và chinh phục thị trường. Tôi tin tưởng vào sự thành công của liên doanh này nhờ ba yếu tố: Chúng tôi đã nghiên cứu sâu về thị trường và đối thủ để xây dựng lợi thế cạnh tranh; Chúng tôi có các sản phẩm chất lượng, đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng Philippines; Chúng tôi cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho kế hoạch kinh doanh và tiếp thị, và đã xây dựng độ phủ kênh phân phối cũng như phương án truyền thông để không chỉ thuyết phục người tiêu dùng sử dụng sản phẩm mà còn có sự gắn bó của họ.”

Cuối tháng 7/2021 vừa qua, trong bối cảnh giãn cách xã hội nhiều khó khăn, Vinamilk đã hoàn thành sản xuất lô hàng đầu tiên cho liên doanh và xuất khẩu sang Philippines. Các sản phẩm của liên doanh dự kiến sẽ chính thức ra mắt người tiêu dùng Philippines ngay trong tháng 9/2021 tới đây. Ước tính doanh thu năm đầu tiên của liên doanh vào khoảng 8,8 triệu USD và tiềm năng tăng trưởng kép đạt khoảng 50%/năm trong trung hạn.

Về Vinamilk (www.vinamilk.com.vn)

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam và hiện nằm trong Top 40 công ty sữa lớn nhất toàn cầu (thứ hạng 36). Với chuỗi giá trị khép kín bao gồm 13 trang trại bò sữa, đàn bò khai thác gần 160.000 con, 13 nhà máy và 250.000 điểm bán lẻ trên khắp Việt Nam, Vinamilk đang dẫn đầu thị trường sữa ở các ngành hàng chính như sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa đặc... và là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn nhiều nhất trong 10 năm qua.

Sản phẩm Vinamilk đã được xuất khẩu đến 56 quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN... Vinamilk đã đầu tư vào 3 nhà máy tại Mỹ, New Zealand, Campuchia và một tổ hợp trang trại bò sữa tại Lào. Hoạt động kinh doanh quốc tế hiện đang đóng góp 15% tổng doanh thu của Vinamilk. Những lợi thế này đã giúp Vinamilk đạt tăng trưởng kép hai con số cả về doanh thu và lợi nhuận ròng trong 10 năm qua.

Vinamilk niêm yết trên Sở Giao Dịch Chứng Khoán Tp. Hồ Chí Minh từ năm 2006. Các cổ đông lớn của Vinamilk bao gồm Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước, Fraser & Neave và Platinum Victory (một đơn vị thuộc Jardines JC&C).

Về Del Monte Philippines, Inc. (www.delmontephil.com)

Del Monte Philippines, Inc. (DMPI) là nhà sản xuất, tiếp thị và phân phối hàng đầu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao và có lợi cho sức khỏe. Công ty đã hoạt động hơn 95 năm tại Philippines và dẫn đầu thị trường dứa và trái cây hỗn hợp đóng gói, nước trái cây, nước sốt cà chua và nước sốt mì Ý.

DMPI có bản quyền đối với nhãn hiệu Del Monte của Philippines cho các sản phẩm đã qua chế biến. Công ty cũng bán các sản phẩm dưới các thương hiệu tập đoàn nổi tiếng S&W, Contadina và Today’s. Hai phần ba doanh số của DMPI là ở Philippines và phần còn lại đến từ thị trường quốc tế.

DMPI vận hành một hệ thống sản xuất dứa khép kín với trang trại dứa rộng 26.000 ha ở Bukidnon, một cơ sở chế biến trái cây đông lạnh, một nhà máy nước ép không sử dụng hỗn hợp cô đặc, và một cơ sở chế biến trái cây cách trang trại khoảng một giờ di chuyển. DMPI cũng vận hành một nhà máy đóng chai đồ uống ở Cabuyao, Laguna.

DMPI là công ty con có lợi nhuận cao nhất của Del Monte Pacific, có kết quả kinh doanh cao kỷ lục trong năm tài chính 2021 kết thúc vào tháng 4 với doanh thu đạt 34,5 tỷ peso, tăng 8% và thu nhập ròng tăng 33% lên 4,6 tỷ peso. Trong cùng kỳ, doanh thu của công ty mẹ DMPL đạt 2,2 tỷ Đô La Mỹ, đạt lợi nhuận ròng cao nhất là 63 triệu Đô La Mỹ.

Del Monte Pacific Limited (www.delmontepacific.com) là một công ty được niêm yết trên Sở Giao Dịch Chứng Khoán Singapore và Sở Giao Dịch Chứng Khoán Philippines, sở hữu gián tiếp 87% DMPI.

Bảo Quyên - Sở Hữu Trí Tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/cong-bo-doi-tac-lien-doanh-tai-philippines-vinamilk-du-kien-dua-san-pham-ra-thi-truong-vao-t9-2021-d108219.html

Bạn đang đọc bài viết Công bố đối tác Liên doanh tại Philippines, Vinamilk dự kiến đưa sản phẩm ra thị trường vào T9/2021 tại chuyên mục Hợp tác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hợp tác