Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Nhãn Sơn La: Đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế

SỞ HỮU TRÍ TUỆ 15:13 29/07/2021

Sơn La vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Nhãn Sơn La” và khởi hành lô nhãn Sông Mã - Sơn La xuất khẩu sang thị trường EU

Nhãn là một trong những cây trồng chủ lực trên đất dốc của tỉnh Sơn La, mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân. Những năm trở lại đây sản phẩm nhãn Sơn La đã được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao bởi chất lượng và mẫu mã sản phẩm...

Năm 2021, diện tích nhãn toàn tỉnh vào khoảng 19.224 ha, trong đó, tập trung tại các huyện như: Sông Mã, Mai Sơn, Yên Châu, Mường La… với sản lượng ước đạt 98.500 tấn, trong đó, 2.200 ha nhãn với sản lượng gần 22.000 tấn đủ điều kiện xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc, Australia, Mỹ, châu Âu…

Riêng huyện Sông Mã có trên 7.200 ha nhãn, trong đó gần 5.900 ha đã cho thu hoạch, sản lượng trên 55.800 tấn, chiếm hơn 55% tổng sản lượng nhãn toàn tỉnh.

Cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Nhãn Sơn La: Đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế

Vì vậy, việc bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm nhãn quả tươi, long nhãn được kỳ vọng là một công cụ hữu hiệu để phát triển thương hiệu, nâng cao vị thế, danh tiếng, qua đó phát triển các vùng chuyên canh trồng, chế biến và kinh doanh các sản phẩm nhãn trên địa bàn của tỉnh Sơn La.

Mới đây, lễ công bố quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Nhãn Sơn La” đã được tổ chức. Nhân dịp này, tỉnh Sơn La cũng đã cắt băng khởi hành lô Nhãn Sông Mã – Sơn La xuất khẩu sang thị trường EU và Vương Quốc Anh năm 2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Hoàng Quốc Khánh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các bộ, ngành trung ương, các doanh nghiệp để đưa các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh xuất khẩu sang các thị trường quốc tế.

Các HTX của tỉnh sẽ tập trung sản xuất duy trì các nhãn hiệu đã được bảo hộ, tăng cường chế biến nâng cao chất lượng các sản phẩm. Đồng thời tập trung quảng bá, xúc tiến thương mại, chuyển dịch cơ cấu kinh tế khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, phát triển kinh tế xã hội, nâng cao thu nhập và đời sống cho nhân dân.

Nhân dịp này, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La cũng đã trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu cho 25 hợp tác xã của huyện Sông Mã; đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã đã ký kết biên bản ghi nhớ về sản xuất, tiêu thụ nhãn.

Có thể nói, việc đăng ký nhãn hiệu chứng nhận "Nhãn Sơn La" cũng là sự khẳng định về danh tiếng và chất lượng nông sản của tỉnh Sơn La, góp phần hoàn thiện khung pháp lý, tạo nền tảng cho hoạt động cung cấp các sản phẩm từ quả nhãn của tỉnh ra thị trường trong nước và quốc tế.

Hiện nay, nhãn của Sơn La đã bắt đầu vào mùa thu hoạch, nhưng do diễn biến phức tạp dịch Covid-19, nên đã ảnh hưởng đến việc xuất khẩu, tiêu thụ nhãn. Tuy nhiên, tỉnh đã kết nối với các doanh nghiệp xuất khẩu lớn như: Công ty Cổ phần Nông nghiệp hữu cơ Fusa, Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao để lựa chọn các sản phẩm có chất lượng tiến hành xuất khẩu, nhằm nâng cao giá trị cho sản phẩm nhãn Sơn La.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/cap-chung-nhan-dang-ky-nhan-hieu-nhan-son-la-dua-san-pham-ra-thi-truong-quoc-te-d105928.html

Bạn đang đọc bài viết Cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Nhãn Sơn La: Đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế tại chuyên mục Kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh doanh