Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

Trường Cao đẳng Dược Hà Nội tưng bừng khai giảng chào mừng năm học mới

DTVN 15:36 04/11/2023

Ngày 04/11, Trường Cao đẳng Dược Hà Nội đã tổ chức khai giảng năm học mới và chào mừng hơn 600 tân sinh viên trúng tuyển năm 2023.

Phát biểu khai giảng năm học mới, Ths. Đường Xuân Tùng, hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dược Hà Nội chào mừng toàn thể giảng viên, các em sinh viên nhân dịp năm học mới 2023 - 2024. Đặc biệt gửi lời chúc mừng đến hơn 600 tân sinh viên vừa mới chính thức nhập trường. Năm học 2023-2024 cũng là năm học đặc biệt của thầy và trò Trường Cao đẳng Dược Hà Nội chào đón 10 năm xây dựng và phát triển (29/12/2014-29/12/2024).

mom-2081111-1699258560.jpg
Trường Cao đẳng Dược Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 và đón chào gần 600 tân sinh viên

Trường Cao đẳng Dược Hà Nội với gần 10 năm xây dựng và phát triển; là trường cao đẳng chuyên đào tạo về,Dược, hộ sinh; điều dưỡng, kỹ thuật dược có uy tín. Trở thành sinh viên của một trường cao đẳng chuyên về ngành y dược là bước ngoặt lớn trong dự định về tương lai, cuộc đời, sự nghiệp; là khởi đầu của hành trang cuộc sống với những trải nghiệm đầy thú vị đang chờ đợi các em ở phía trước.

mom-2053-1699258603.jpg

"Các em đã chính thức trở thành sinh viên của Trường Cao đẳng Dược Hà Nội cũng là khởi đầu cho những hoài bão, một chân trời mới, một cuộc sống mới, một cách học mới: tự chủ và tự quyết. Cảm ơn các em đã tin tưởng và lựa chọn DHN - nơi khắc dấu thời gian cho tương lai mới: nơi các em sẽ trải nghiệm những năm tháng đẹp đẽ nhất của tuổi thanh xuân, nơi các em rèn đức, luyện tài và khởi đầu cho sự nghiệp của mình. Cảm ơn các em đã đến bên chúng tôi và trở thành thế hệ tiếp nối của Cao đẳng Dược Hà Nội. Chính các em tiếp thêm cho thầy cô niềm lạc quan về một tương lai rạng ngời của ngôi nhà chung Cao đẳng Dược Hà Nội." Ths. Đường Xuân Tùng nhắn nhủ.

mom-2161-1699258642.jpg
Ths. Đường Xuân Tùng, hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dược Hà Nội phát biểu tại lễ khai giảng.

Ths. Đường Xuân Tùng cho rằng Hiện nay chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số, kỷ nguyên của nền kinh tế sáng tạo; theo đó, năng lực sáng tạo sẽ là thước đo cơ bản khả năng làm việc của mỗi người. Sáng tạo sẽ tạo nên thành tựu. Vì vậy, ngay từ bây giờ, các em phải tìm hiểu và học cách tư duy sáng tạo. Đặc biệt hơn, các em phải đề cao tính kỷ luật vì kỷ luật là cầu nối giữa mục tiêu và thành tựu. Thầy mong các em ra sức trau dồi kiến thức, rèn đức, luyện tài, hết mình với nhiệt huyết của tuổi trẻ, để lĩnh hội tri thức, khoa học và công nghệ tiên tiến trong giai đoạn hội nhập quốc tế, làm nền tảng cho sự phát triển của bản thân trong tương lai, góp phần nhỏ bé cống hiến cho ngành Y tế vào công cuộc xây dựng đất nước phồn thịnh.

Mục tiêu của giáo dục không phải là dạy cách kiếm sống hay cung cấp công cụ để đạt được sự giàu có, mà đó phải là con đường dẫn lối tâm hồn con người vươn đến cái Chân và thực hành cái Thiện.” Thầy mong các em sau này sẽ thành những cán bộ ngành y tận tâm, nhiệt huyết và luôn luôn hướng tới cái Chân và Thiện khi làm nghề.

mom-2208-1699258744.jpg
Ths. Đường Xuân Tùng, hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dược Hà Nội đánh trống khai giảng năm học mới 2023 - 2024

Học tập ở bậc cao đẳng, các em phải coi trọng cả học nghề và trau dồi phẩm hạnh để trở thành người tử tế, sống có lý tưởng, có hoài bão, có trách nhiệm với bản thân, với gia đình, với xã hội để sau này ra trường làm việc xứng đáng “Lương y như từ mậu”. Thầy tin chắc rằng, thế hệ sinh viên khóa 2023-2026 hôm nay cũng như các khóa trước luôn tràn đầy năng lượng, năng động, thông thái, sáng tạo trong học tập và rèn luyện. Các em đang ở trong một giai đoạn đẹp đẽ và đầy ý nghĩa của cuộc đời. Hãy có trách nhiệm với việc mình làm, với cuộc đời mình. Chính các em sẽ là người đưa các em đến những nơi các em muốn, chứ không phải ai khác. Vậy, trước thềm năm học mới, thầy-trò chúng ta cùng cam kết trách nhiệm thực hiện thành công các nhiệm vụ năm học để xây dựng trường Cao đẳng Dược Hà Nội phát triển lên tầm cao mới.

Với chủ đề năm học 2023-2024 là “Bứt phát và phát triển”: Bứt phát từ công tác quản lý đến giảng dạy; bứt phát từ cơ sở vật chất đến thái độ phục vụ; bứt phá trong hợp tác quốc tế để hội nhập và phát triển thành công. Thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm học này sẽ tạo ra động lực cho sự phát triển của Nhà trường trong những năm tiếp theo, là cơ sở để phấn đấu xây dựng trường Cao đẳng Dược Hà Nội trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp có uy tín trong nước và khu vực về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Trong giai đoạn phát triển mới, Trường Cao đẳng Dược Hà Nội kiên định mục tiêu đẩy mạnh hoạt động kiểm định và đánh giá chất lượng dạy và học; thu hút sinh viên bằng chất lượng đào tạo, bằng môi trường làm việc và học tập năng động, bằng thái độ phục vụ thân thiện. Với mục tiêu ấy, tôi đề nghị tập thể lãnh đạo, các nhà giáo, cán bộ viên chức hãy chung sức, đồng lòng; phát huy tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, cống hiến cho sự phát triển chung của Nhà trường; giáo dục các em sinh viên bằng cả lương tâm, trách nhiệm, tình yêu thương và bằng những hành động cụ thể. Sách có câu Thầy nhân từ (ắt có) trò tôn kính. Sự kính ngưỡng của học trò luôn dành cho người thầy có phẩm hạnh.

mom-2250-1699258904.jpg

Với các em sinh viên, phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê, sáng tạo trong học tập để học vấn tinh thông, tiếp tục hình thành kỹ năng nghề nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng sống cho bản thân để thích ứng với môi trường làm việc kỷ luật, cạnh tranh, năng động và hội nhập. Các em sẽ không đơn độc, Nhà trường luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em trưởng thành. Muốn trưởng thành thì chính các em phải liên tục điều chỉnh bản thân và tăng cường các kỹ năng của mình để đi cùng với thời đại, để thành công. Và để thành công trong tương lai thì phải bứt phá ngay từ khi còn trẻ, khi còn là sinh viên. Mà, có biết học mới tạo bứt phá!

mom-2305-1699258939.jpg

Trường cao đẳng Dược Hà Nội tên tiếng Anh Hanoi College of Pharmacy tiền thân là trường Cao đẳng nghề Quốc tế Apec được thành lập theo luật dạy nghề năm 2007.Trong quá trình phát triển ở bất kỳ giai đoạn nào, nhà trường cũng luôn luôn nỗ lực nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo và được đánh giá cao.

Nguyễn Triệu - Khoa học và Giáo dục

Link gốc : https://khoahocgiaoduc.vn/blog-preview/2641?token=J0xXYTvs7Q13NTQFnGGWSkq9aQop9lEZh9Rj6Tvw

Bạn đang đọc bài viết Trường Cao đẳng Dược Hà Nội tưng bừng khai giảng chào mừng năm học mới tại chuyên mục Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xã hội
UBND TPHCM vừa ra quyết định thành lập Tổ Công tác điều hành xăng dầu trên địa bàn thành phố với 12 thành viên. Theo quyết định, Tổ trưởng Tổ công tác là ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM. Tổ ph