Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Shopee bị phía Mỹ cáo buộc bán hàng giả mức độ rất lớn

ĐTVN 18:08 25/02/2021

Theo tài liệu của USTR, các chủ sở hữu quyền sản phẩm đã báo cáo về mật độ hàng giả được bán rất lớn trên tất cả các nền tảng của Shopee.

Bản "Đánh giá về các thị trường nổi tiếng về hàng giả và vi phạm bản quyền" công bố ngày 14/1 của Văn phòng đại diện Thương mại Mỹ đã nêu thông tin về các sàn thương mại điện tử và chợ truyền thống tham gia hoặc tạo điều kiện việc buôn bán hàng giả hoặc vi phạm bản quyền.

Trong đó, Shopee, một trong những “ông lớn” trong ngành thương mại điện tử đã bị nhắc tên.

Theo đó, tài liệu cho biết các đơn vị sở hữu thương hiệu phản ánh tình trạng hàng giả được bán trên các nền tảng thương mại điện tử của Shopee ở Đông Nam Á, trong đó có trang web tên miền ở Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Báo cáo này thông tin rằng mức độ hàng giả được bán trên tất cả các nền tảng của Shopee hiện ở mức rất cao. Shopee bị cáo buộc không có thủ tục điều tra với bên bán hàng thứ 3. Ngoài ra các đơn vị có bản quyền cho biết Shopee không có sẵn các quy trình hoặc công cụ nhằm thực hiện các thủ tục thông báo và gỡ xuống, công cụ chống hàng giả cũng như thông tin cần thiết về quyền hỗ trợ khiếu nại hàng giả trên từng nền tảng.

Shopee cũng không có thủ tục kiểm tra người bán bên thứ ba và ngăn những người vi phạm tái đăng ký trên các nền tảng. Đồng thời, người bán hàng giả dường như chỉ đóng băng tài khoản sau khi có nhiều hoạt động vi phạm.

Vào ngày 8/8/2016, Sau quá trình hoạt động thử nghiệm, Shopee đã chính thức ra mắt thị trường Việt. Theo đó, Shopee là một sản phẩm từ công ty Garena - nhà cung cấp nền tảng Internet hàng đầu tại Singapore.

Ứng dụng này cho phép người dùng Việt Nam thực hiện mua bán trên điện thoại di động chỉ trong 30 giây, hỗ trợ người mua nhắn tin cho người bán để được tư vấn, trả giá và giao dịch nhanh chóng. Ngoài ra, Shopee còn tổ chức các khóa huấn luyện bán hàng cho chủ cửa hàng trên ứng dụng, một hình thức kiến tạo cộng đồng độc đáo với sàn thương mại điện tử.

Theo Doanhnghiepvatiepthi.vn, Shopee hiện một trong những thị trường thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, đã bị các bên liên quan cáo buộc vào năm 2020 vì cho phép lưu thông lượng lớn hàng giả bao gồm đồng hồ, trang sức, đồ da, quần áo, phụ kiện thời trang, thực phẩm và đồ uống, dụng cụ thể thao và dược phẩm.

Không chỉ USTR, Ủy ban châu Âu (EU Commission) cũng đã lên tiếng cảnh báo các chủ sở hữu IP và các bên liên quan trên các nền tảng thương mại điện tử lớn tại Đông Nam Á gồm Bukalapak, Tokopedia và Shopee đóng vai trò trực tiếp hoặc gián tiếp trong việc chống hàng giả và vi phạm bản quyền toàn cầu.

Theo Minh Anh/SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/shopee-bi-phia-my-cao-buoc-ban-hang-gia-muc-do-rat-lon-d90285.html

Bạn đang đọc bài viết Shopee bị phía Mỹ cáo buộc bán hàng giả mức độ rất lớn tại chuyên mục Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xã hội