Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Người FUNiX chung tay cứu trợ đồng bào vùng dịch TP.HCM

DTVN 11:03 16/08/2021

Người FUNiX chung tay đóng góp 55,8 triệu đồng tiền mặt được sử dụng để giải cứu nông sản cho bà con khu vực phía Nam và đóng góp nhu yếu phẩm rau – củ –quả tới Chợ Nghĩa Tình trong tuần qua.

Trong vòng khoảng một tuần, từ ngày 6 – 12/8, FUNiX đã có nhiều hoạt động tích cực, gấp rút để ủng hộ, cứu trợ đồng bào trong tâm dịch TP.HCM như quyền góp tiền, giải cứu nông sản, vận chuyển các sản phẩm thiết yếu như rau, củ, quả… đến với vùng khó khăn.

FUNiX đã có nhiều hoạt động tích cực, gấp rút để ủng hộ, cứu trợ đồng bào trong tâm dịch TP.HCM.

Các cán bộ nhân viên FUNiX đã nhiệt tình tham gia ủng hộ hoạt động cứu trợ bằng hình thức đóng góp tiền mặt, sau đó tìm các nguồn nông sản cần giải cứu để mua và chuyển những mặt hàng thiết yếu như rau, củ, quả…. đến Chợ Nghĩa Tình, từ đó được các tình nguyện viên của Chợ Nghĩa Tình trao tận tay người dân đang gặp khó khăn khu vực cách ly TP.HCM

Hoạt động này vừa góp phần giải cứu nông sản cho bà con nông khu vực phía Nam đang rơi vào thế “bí” khi nông sản bị kẹt đầu ra do dịch bệnh, vừa đóng góp cho người dân TP.HCM đang gặp khó khăn.

Hoạt động cứu trợ của FUNiX vừa góp phần giải cứu nông sản cho bà con nông khu vực phía Nam đang rơi vào thế “bí” khi nông sản bị kẹt đầu ra do dịch bệnh, vừa đóng góp cho người dân TP.HCM đang gặp khó khăn.

Thông qua các đầu mối là cán bộ FUNiX ở khu vực phía Nam, các chuyến xe cứu trợ do FUNiX tài trợ đã được chào đón và vận chuyển an toàn các mặt hàng thiết yếu tới vùng dịch.

Cụ thể, tổng số tiền ủng hộ do cán bộ nhân viên FUNiX đóng góp tính đến tối ngày 12/8 là 55,8 triệu đồng, được sử dụng để mua và vận chuyển tới Chợ Nghĩa Tình 3 xe 2 tấn chôm chôm tổng trị giá 34,8 triệu đồng; 1 xe 2 tấn dưa chuột trị giá 8 triệu đồng; 1 xe 2 tấn chanh trị giá 6 triệu đồng; 1 xe 1,5 tấn rau muống, trị giá 7 triệu đồng.

Chị Ngô Như – Hannah FUNiX là đầu mối liên hệ với người mua nông sản, tài xế và thành đoàn TP.HCM để giao nhận hàng cho biết hoạt động diễn ra suốt sẻ, thuận lợi. Các chuyến hàng cứu trợ từ FUNiX thực sự là món quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực với đồng bào vùng dịch.

Giữa trưa nắng, không quản giờ nghỉ trưa, không phân biệt nam nữ, các bạn TNV Thành đoàn TP.HCM vẫn xông pha khuân vác từng bao chôm chôm to nặng đưa vào kho hàng của Chợ Nghĩa Tình tại số 35 Nguyễn Thị Minh Khai – Quận 1, TP.HCM.

Chị Ngô Như không thể quên được hình ảnh giữa trưa nắng, không quản giờ nghỉ trưa, không phân biệt nam nữ, các bạn TNV Thành đoàn TP.HCM vẫn xông pha khuân vác từng bao chôm chôm to nặng đưa vào kho hàng của Chợ Nghĩa Tình tại số 35 Nguyễn Thị Minh Khai – Quận 1- TP.HCM. Từ đây, các đơn hàng 0 đồng sẽ được phân bổ về 22 quận, huyện, giao tận tay người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đang nằm trong khu vực cách ly.

“Ở trong tâm dịch mới hiểu được, lương thực thực phẩm giá cả leo thang do vận chuyển khó khăn, shipper hạn chế và nhiều trở ngại ảnh hưởng tới người dân giữa bối cảnh mất việc, giảm thu nhập. Nhưng nhờ sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm, mà người dân cảm thấy ấm áp, bớt đi phần nào những lo toan, sợ hãi” – chị Ngô Như chia sẻ.

“Chợ Nghĩa Tình” là dự án được phối hợp thực hiện bởi Sở Công Thương – Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh – Tập đoàn FPT (Tổ chức giáo dục trực tuyến FUNiX và Ứng dụng Utop). Chợ Nghĩa Tình được đánh giá cao hiệu quả khi triển khai thần tốc tại TP.HCM.

Dự án được xây dựng dựa trên nền tảng CNTT do FUNiX viết ra và đáp ứng các nhu cầu phân phát, quản lý hàng cứu trợ, giao thương hàng hóa online trong vùng dịch được tối ưu. Hơn nữa, dự án có thể đáp ứng được ngay cả khi địa phương đã hết dịch bệnh và tạo thói quen tiêu dùng online cho người dân.

Để đảm bảo dự án hoạt động thông suốt và đáp ứng tốt nhất với địa phương vùng dịch, FUNiX sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí về phần công nghệ và trực tiếp hướng dẫn, đào tạo các ban quản lý chợ địa phương (là ban ngành đoàn thể do địa phương chỉ định phối hợp thực hiện) để quản lý chợ online một cách tốt nhất., ngoài ra trong thời gian hoạt động ban đầu của dự án, FUNiX cũng sẽ kêu gọi các nguồn tài trợ để người dân vùng dịch có được sự hỗ trợ tốt nhất khi tham gia dự án.

Diệu Nguyên/Theo SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/nguoi-funix-chung-tay-cuu-tro-dong-bao-vung-dich-tphcm-d107557.html

Bạn đang đọc bài viết Người FUNiX chung tay cứu trợ đồng bào vùng dịch TP.HCM tại chuyên mục Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xã hội