Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Doanh nghiệp IT: Ứng viên Kỹ thuật biết tiếng Anh là lợi thế tuyển dụng

DTVN 10:37 02/08/2021

Cuối tháng 7 vừa qua, FUNiX ký hợp tác đào tạo tuyển dụng cùng Vissoft, mở ra nhiều cơ hội tuyển dụng hấp dẫn cho sinh viên công nghệ.

Là đơn vị chuyên về outsource phần mềm, Vissoft đang có nhu cầu lớn về tuyển dụng lập trình viên và đánh giá cao những ứng viên biết tiếng Anh.

Theo CEO Vissoft Nguyễn Trường Đại, công ty đang cần tuyển lượng lớn các lập trình viên Java, Angular, VueJS, AI, Blockchain… Tùy vào năng lực của các ứng viên, công ty sẽ có mức đãi ngộ hấp dẫn.

“Đặc biệt, những bạn kỹ thuật biết tiếng Anh có lợi thế lớn khi ứng tuyển vào Vissoft bởi đối tác của công ty là những doanh nghiệp lớn trong nước, khách hàng quốc tế đến từ Mỹ, các nước nói tiếng Anh…”- CEO Vissoft chia sẻ.

Founder FUNiX Nguyễn Thành Nam và CEO Vissoft Nguyễn Trường Đại tại lễ ký kết hợp tác giữa hai đơn vị ngày 21/7.

Nhận định về ngành CNTT, anh Nguyễn Trường Đại cho biết các doanh nghiệp IT hiện luôn trong tình trạng thiếu nhân lực. Bởi vậy, các bạn trẻ có thể đón nhận nhiều cơ hội trong ngành, quan trọng là các bạn cần có hai yếu tố: Có quyết tâm và tư duy tốt.

Thành lập năm 2017, Vissoft triển khai các dự án phần mềm cho khách hàng thuộc khối chính phủ như: Hải quan, Viện kiểm sát, Bộ công an,… và các khách hàng thuộc khối doanh nghiệp nhà nước như Tập đoàn Viettel, Tổng công ty MobiFone…

Đứng trước nhu cầu nhân sự bức bách, Vissoft tìm kiếm giải pháp cho bài toán tuyển dụng bằng việc hợp tác với FUNiX. Ngày 21/7 vừa qua, hai đơn vị đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về đào tạo và tuyển dụng. Theo đó, Vissoft cam kết đóng góp vào việc thay đổi và cải tiến nội dung chương trình đào tạo CNTT do FUNiX phụ trách triển khai đào tạo. Hợp tác nhằm đảm bảo “nguồn cung” bám sát và đáp ứng nhu cầu tuyển dụng chuẩn mực dự kiến của doanh nghiệp và phù hợp với xu hướng phát triển năng lực lao động của ngành phần mềm trên thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, Vissoft sẽ cử các chuyên gia có trình độ cao tham gia trực tiếp vào đào tạo trong vai trò các Cố vấn chuyên môn học tập (mentor) để đồng hành cùng sinh viên FUNiX trong suốt quá trình học tập.

Nói về quyết định hợp tác cùng FUNiX, CEO Vissoft lý giải: “Theo chúng tôi được biết thì FUNiX là đơn vị đào tạo hướng đến thực tiễn, chất lượng nhân sự đầu ra của FUNiX cũng được đánh giá cao, đáp ứng yêu cầu của các dự án có quy mô lớn. Do vậy chúng tôi kỳ vọng có được sự hợp tác chặt chẽ và lâu dài với FUNiX để cùng nhau phát triển. Học viên của FUNiX khi ra trường có một môi trường làm việc một chế độ đãi ngộ tốt, tương xứng với năng lực, Vissoft cũng dễ dàng hơn trong việc mở rộng và phát triển về số lượng cũng như chất lượng nhân lực của mình”.

Tham gia Lễ ký kết hợp tác, anh Nguyễn Thành Nam – chủ tịch HĐQT FUNiX nhấn mạnh kết nối hợp tác giữa Vissoft và FUNiX mang tính chiến lược về giáo dục, khi mà mọi môn học lấy sinh viên làm trung tâm, dạy thứ học viên cần và đặc thù ngành nghề đang đòi hỏi.

Lễ ký kết nằm trong chương trình “100 doanh nghiệp IT cùng FUNiX phát triển nguồn nhân lực” do FUNiX triển khai nhằm xây dựng hệ sinh thái nhà trường – doanh nghiệp, mang lại những giá trị thực tiễn cho cả doanh nghiệp, nhà trường và sinh viên.

Tính đến tháng 7/2021, FUNiX đã ký thỏa thuận hợp tác với hơn 60 doanh nghiệp – là những công ty công nghệ uy tín, với mạng lưới đối tác, khách hàng và thị trường rộng khắp trong nước và quốc tế như Nhật Bản, Mỹ, châu Âu, Hồng-Kông… Trong đó, phía công ty cam kết hỗ trợ đào tạo, giới thiệu mentor và tuyển sinh viên FUNiX thực tập, làm việc sau khi học xong 3 chứng chỉ đầu tiên tại FUNiX. Phía FUNiX cam kết cung cấp nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn tuyển dụng cụ thể cho doanh nghiệp.

Diệu Nguyên/Theo SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/doanh-nghiep-it-ung-vien-ky-thuat-biet-tieng-anh-la-loi-the-tuyen-dung-d106250.html

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp IT: Ứng viên Kỹ thuật biết tiếng Anh là lợi thế tuyển dụng tại chuyên mục Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xã hội