Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Nữ sinh chinh phục Blockchain từ lớp 12

TẠP CHÍ SỞ HỮU TRÍ TUỆ 19:15 29/05/2021

Hiện đang theo học lớp 12 nhưng Trần Phương Nhi (HS THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội) đã sớm có niềm đam mê với Blockchain – một trong những công nghệ mới nhất hiện nay.

Tran Phuong Nhi 2

Xinh xắn, năng động, bên cạnh là một người yêu thích viết lách, làm phim và nghệ thuật, Phương Nhi còn là cô gái thích lập trình. Lần đầu tiên tiếp xúc với ngôn ngữ máy tính là hồi lớp 7, lớp 8 qua Ngôn ngữ Lập trình Pascal. Đến lớp 9, Nhi được chọn vào đội tuyển thi HSG Tin học Cấp thành phố. Biết đến và tò mò trước công nghệ Blockchain, Nhi choàng ngợp trước những tiềm năng ứng dụng của công nghệ này. Càng tìm hiểu, cô bạn lại càng yêu thích và muốn thử thách bản thân. Nhưng ở Việt Nam Nhi không tìm được khóa học nào phù hợp, cho đến khi cô biết đến FUNiX: Chương trình học online, bài bản, lộ trình học rõ ràng… Vậy là Nhi quyết định học luôn và là một trong những học viên trẻ tuổi nhất theo học Blockchain tại đây.

Bắt đầu học FUNiX từ ngày 23/3, Nhi tận dụng thời gian rảnh để học. Hàng ngày, cô bạn thường dậy sớm học khoảng một giờ, sau đó đến trường học bình thường. Nhờ học online nên trong ngày có thể học được lúc nào là Nhi lại vào xem bài giảng. “Tích tiểu thành đại”, cô nữ sinh đã tích lũy được lượng kiến thức đáng kể nhờ những phút học tranh thủ đó.

“Nhiều lúc cũng cảm thấy nản vì kiến thức có chỗ khá khó với mình. Nhưng nghĩ đến mục tiêu đã đặt ra, mình lại có thêm động lực để đi tiếp. Dừng lại nghỉ ngơi, suy nghĩ và đánh giá lại mục tiêu thay vì từ bỏ đã giúp mình chinh phục được khóa học” – Nhi nói.

Theo Phương Nhi, khó khăn lớn nhất của bạn khi học FUNiX là là việc tự quản lý thời gian và kế hoạch học tập của chính mình.

“Ở FUNiX, mình có Hannah hỗ trợ và đồng hành như lập kế hoạch, giải quyết các vấn đề phát sinh, khích lệ mình khi mình gặp khó… Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là ý chí, sự quyết tâm của mình. Để học tốt và không bỏ giữa chừng, mình thường lập các kế hoạch và cố gắng hết sức hoàn thành kế hoạch đặt ra trong thời gian tối ưu. Mình cũng bỏ công ngồi đánh giá lại và lặp lại từ việc lập kế hoạch cho đến hết khóa học.” – Nhi tâm sự.

Theo Phương Nhi, học trực tuyến tại FUNiX cho phép bạn được tự chủ tối đa, không bị gò bó trong những khung giờ học nhất định, rất phù hợp với một nữ sinh cấp 3 như Nhi. Sau khi hoàn thành Chứng chỉ điều kiện, Nhi đã có thể bắt đầu học khóa lập trình viên Blockchain tại FUNiX giống như rất nhiều sinh viên đàn anh khác.

“Điều đầu tiên mà mình thấy hữu ích chính là FUNiX giúp mình hình thành được một phong cách học tập tự giác và chủ động. Việc tranh thủ thời gian để học cũng giúp mình quen với nhịp học và cường độ học mỗi ngày chứ không phải chỉ học theo kiểu tùy hứng nữa.Những kiến thức ở FUNiX cũng đã giúp mình có được một nền tảng tương đối tốt cho việc theo đuổi và mở rộng kiến thức ở những lĩnh vực khác chuyên sâu hơn” – Nhi cho hay.

Bên cạnh đó, thì cô bạn 18 tuổi cũng đã học được cách viết code chuẩn chỉ hơn, không chỉ viết code cho riêng mình xem nữa. Mục tiêu xa của Nhi là sẽ tham gia code cho các dự án lớn hơn.

Thừa nhận học về Blockchain khá thách thức, vì đụng đế nhiều kiến thức mật mã, Toán học… song Phương Nhi cho rằng “tuổi trẻ thì thử thách tí cũng không sao”. Cô học trò lớp 12 cảm thấy vững tâm khi mình bắt đầu từ sớm với Blockchain, và tin tưởng rằng sau khoảng 4 năm đại học tới, bạn đã có thể đi được một quãng đường nhất định, “hơn là ngồi đợi tuổi, chờ đến năm 3, năm 4 đại học mới bắt đầu nghiên cứu về nó”.

Anh Trần Trung Nghĩa – anh trai của Nhi là người theo sát việc học cho em gái nhận xét từ ngày học FUNiX, Nhi đã biết cách sắp xếp thời gian biểu trong ngày hơn. Nhi tự tìm được đam mê và cơ hội cho riêng mình thông qua khoá học, cũng tự tin hơn về kiến thức của bản thân.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Nữ sinh chinh phục Blockchain từ lớp 12 tại chuyên mục Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xã hội