Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Việt Nam chuẩn bị cho cuộc thi Tay nghề thế giới WorldSkills 2021

DTVN 09:34 12/07/2020

Theo đó, ban cố vấn và chuyên gia trong nước đã tổ chức thi tuyển và phỏng vấn trực tiếp để chọn được ra 9 sinh viên ngành Kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải.

Kỳ thi Tay nghề thế giới WorldSkills diễn ra ra 2 năm một lần là một hoạt động quan trọng mang tầm quốc tế trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Các nhà tổ chức Kỳ thi Tay nghề thế giới hướng tới mục đích thể hiện tầm quan trọng của giáo dục nghề nghiệp và của việc liên tục phát triển tay nghề, phát triển những nghề mới cũng như khuyến khích giới trẻ quan tâm tới học nghề và phát triển kỹ năng nghề. WorldSkills lần thứ 46 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9/2021 tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Các thí sinh được huấn luyện để tham gia cuộc thi sắp tới.

Năm nay Việt Nam chọn lĩnh vực tham gia thi là công nghệ nước. Để chuẩn bị cho cuộc thi, 9 sinh viên sẽ được huấn luyện 7 chủ đề kỹ năng dựa theo nội dung của Kỳ thi Tay nghề thế giới. Khóa huấn luyện được chia làm 2 đợt và diễn ra tại trường Cao đẳng Kỹ nghệ II. Vào đầu tháng 8/2020 sẽ diễn ra cuộc thi tuyển chọn hai thí sinh cho giai đoạn huấn luyện chuyên sâu trong giai đoạn 2.

Cuộc thi là cơ hội để các thí sinh học hỏi, giao lưu, tích lũy kinh nghiệm thực tế.

Anh Nguyễn Thái Phương - người đã đạt chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc tại cuộc thi Tay nghề thế giới ngành Công nghệ Nước năm 2019, đồng thời là một trong ba người huấn luyện trực tiếp cho các thí sinh tham gia cuộc thi năm 2021 - cho biết: Ngành công nghệ nước, đặc biệt là Kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải sẽ có nhiều đóng góp vào công việc bảo vệ môi trường cho Việt Nam. Việc tham gia cuộc thi sẽ đem đến cho các thí sinh nhiều trải nghiệm mới trong cuộc sống. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các thí sinh được gặp gỡ nhiều bạn bè quốc tế để giao lưu - học hỏi, trải nghiệm môi trường của một cuộc thi quốc tế.

Ông Phương cũng cho rằng, các thí sinh tham gia cuộc thi không chỉ đơn giản là làm sao để có thể thi tốt mà quan trọng hơn là có thể học hỏi để tối ưu các giải pháp, linh hoạt trong công việc để có thể đóng góp cho xã hội.

Theo Báo Công Thương Điện Tử

Link gốc : https://congthuong.vn/viet-nam-chuan-bi-cho-cuoc-thi-tay-nghe-the-worldskills-2021-140256.html

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam chuẩn bị cho cuộc thi Tay nghề thế giới WorldSkills 2021 tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h