Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Sống dở chết dở vì làm đẹp ở Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

Phước Thành 08:53 30/06/2020

Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam cho rằng đã làm hết trách nhiệm cho phẫu thuật căng da mặt của bà L. Tuy nhiên, nhiều dấu hiệu khuất tất về chuyên môn của các ca phẫu thuật này vẫn chưa được Kangnam làm rõ.

Bay từ Bắc vào Nam để mổ chui?

Thông tin từ cổng tra cứu hoạt động khám chữa bệnh Thành phố Hồ Chí Minh, bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Kangnam (84A đường Bà Huyện Thanh Quan, phường 9, quận 3) được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động số 181/BYT-GPHĐ, ngày cấp 05/11/2015.

Danh sách nhân sự đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ ở bệnh viện thẩm mỹ Kangnam (Quận 3) gồm: Nguyễn Đình Chiến, Trần Văn Anh, Lê Thanh Nhã.

Quay trở lại thời điểm tháng 4/2016, bà L. cho biết người trực tiếp căng da mặt, da trán cho bà là bác sĩ Giáp. Sau ca phẫu thuật, bà L. gặp phải bất thường nên đã được Kangnam đưa sang bệnh viện chuyên khoa ngoại thần kinh thăm khám, kết quả khám bị tổn thương dây thần kinh số 7.

Theo bà L. 10 ngày sau bác sĩ Võ Tiến Huy (tên thường gọi Huy Kangnam) từ Kangnam (Hà Nội) đã bay vào chi nhánh Kangnam (Quận 3) để gây mê, phẫu thuật lại cho bà L. Điều đáng nói, Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam được cấp giấy phép hoạt động chuyên khoa thẩm mỹ, chỉ cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp thì việc điều trị dây thần kinh bị tổn thương nằm ngoài chuyên môn của các bác sĩ của Kangnam. Nhưng không hiểu vì sao ông Huy Kangnam lại “bạo tay” tiếp tục phẫu thuật lần 2 cho bà L.?

Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam.

Theo đơn, ca phẫu thuật lần 2 cũng không giải quyết được tình trạng gương mặt cho bà L. nên bà lại phải bay ra Kangnam (Hà Nội) để bác sĩ Văn Anh phẫu thuật lại lần 3. Và sau 3 lần phẫu thuật, hiện tại bà L. cho rằng đã bị liệt dây thần kinh số 7, móp méo gương mặt và lâm vào cảnh “sống dở chết dở”.

Về phía Kangnam cho rằng đã làm hết trách nhiệm với bà L. nhưng suốt nhiều năm nay vẫn chưa có kết luận chuyên môn chính thức nào từ hội đồng chuyên môn đưa ra về ca phẫu thuật của bà L.

Theo tư liệu điều tra của phóng viên, vào năm 2016, ông Giáp làm việc tại Kangnam (Quận 3) nhưng hiện tại đã nghỉ việc tại đây, còn ông Võ Tiến Huy thời điểm này đang là bác sĩ đăng ký hành nghề tại Kangnam (Hà Nội). Thời điểm ca phẫu thuật lần 2, bà L. khẳng định chính ông Võ Tiến Huy đã phẫu thuật cho bà nhưng lục tìm danh sách nhân sự đăng ký hành nghề tại Kangnam (Quận 3) thời điểm 2016, chúng tôi chưa tìm thấy tên Võ Tiến Huy.

Theo quy định của ngành y tế, một bác sĩ phải có hợp đồng lao động ghi rõ thời gian, khung giờ đăng ký hành nghề ở cơ sở đó. Việc thực hiện phẫu thuật cho khách hàng nhưng không có tên trong danh sách nhân sự của cơ sở đó thì được hiểu là hành nghề chui.

Kangnam bị tố “hứa cuội”

Bà L. cho rằng, ông Huy Kangnam đã hứa với bà rất nhiều nhưng đã không giữ đúng lời hứa. Cụ thể, bà L. gửi cho PV đoạn ghi âm mà bà cho rằng đó là là những lời hứa mà ông Võ Tiến Huy (Huy Kangnam) đã hứa với bà sau ca phẫu thuật lần 2 mà tự tay ông Huy Kangnam đã phẫu thuật cho bà.

Theo nội dung ghi âm mà bà L. cung cấp cho PV thì một giọng nam đã hứa với bà như sau: “…Về vấn đề chuyên môn thì các bác sĩ chắc chắn sẽ cam kết bất cứ một cái vấn đề gì mà chị bị một cái tổn thương nào đó mà nó không hồi phục hoặc nó bị ảnh hưởng lâu dài thì bệnh viện sẽ chịu tất cả mọi cái, phí tổn tất cả mọi cái, trách nhiệm để mà điều trị cho chị thì cái đó là khẳng định với chị bởi vì quan trọng nhất là cái làm sao để cho chị trở lại chứ không phải là vấn đề giống như là tốn kém hay bất cứ cái gì…”.

“Bác sĩ Huy hứa với tôi như vậy lặp đi lặp lại mấy lần nhưng ở lần phẫu thuật thứ ba khi tôi bay ra Hà Nội theo yêu cầu của bác sĩ Huy thì không thấy anh ta đâu. Từ sau lời hứa cuội đó cho tới giờ tôi không còn được gặp anh ta nữa mà chỉ được gặp bà Vân An và chị Đương, dù ai cũng biết rằng bác sĩ Huy Kangnam chính là chủ của bệnh viện đấy”- bà L. bức xúc cho biết.

Bà L. cho biết, ngày 6/5/2016 Lãnh đạo BVTM Kangnam còn cùng bà L. lập một biên bản làm việc thoả thuận nhiều nội dung liên quan tới việc điều trị cho bà L. sau ca phẫu thuật hỏng. Theo biên bản mà bà L. cung cấp thì có dòng khẳng định: “BVTM Kangnam khẳng định sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thăm khám, chẩn đoán khi có nhu cầu sau khi chị đã hoàn toàn phục hồi và trở về nhà (nếu có)”.

Phước Thành/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/song-do-chet-do-vi-lam-dep-o-benh-vien-tham-my-kangnam-d78446.html

Bạn đang đọc bài viết Sống dở chết dở vì làm đẹp ở Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h