Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Thủ tướng: Chưa cho phép mở cửa đối với khách du lịch vào Việt Nam

DTVN 20:55 24/06/2020

Chiều 24/6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp Thường trực Chính phủ về biện pháp phòng, chống Covid-19.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19, đến nay cả nước ghi nhận 329 trường hợp điều trị khỏi (chiếm 94% số mắc), hiện còn 23 bệnh nhân đang được tiếp tục điều trị. Về tình hình bệnh nhân số 91, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và chuyển sang giai đoạn phục hồi chức năng tích cực.

Báo cáo tại phiên họp, lãnh đạo Thành phố Hà Nội cho biết, vừa qua đã phát hiện 15 trường hợp vào Việt Nam nhưng không làm thủ tục nhập cảnh, không được cách ly. Các trường hợp này đã được phát hiện kịp thời, đưa đi cách ly và xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Do đó, Thành phố Hà Nội kiến nghị Ban Chỉ đạo Trung ương có giải pháp kiểm soát nhập cảnh qua biên giới đường bộ, nếu không trong trường hợp những người này mắc bệnh, quá trình di chuyển sẽ lây nhiễm ra cộng đồng.

Kết luận phiên họp, Thủ tướng hoan nghênh Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, các cơ quan liên quan, trong đó có cơ quan truyền thông, báo chí trong việc tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về những vấn đề phòng, chống Covid-19, thực hiện mục tiêu kép của đất nước.

Thủ tướng đánh giá, thời gian qua, khi trạng thái bình thường mới thì sản xuất kinh doanh, dịch vụ đã hồi phục khá nhanh. Chính phủ đã có chủ trương tổng kết bước đầu về công tác phòng, chống Covid-19, ghi nhận những lực lượng đã đóng góp tích cực và trách nhiệm. Thủ tướng giao Bộ Y tế chuẩn bị, báo cáo Thủ tướng để triển khai.

Nhấn mạnh việc bảo vệ sức khỏe nhân dân là rất cần thiết, do đó để thực hiện mục tiêu kép thì Chính phủ đã chấp thuận mở cửa cho các chuyên gia, nhà đầu tư vào Việt Nam cũng như đưa người Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài. Kèm theo đó là quản lý, giám sát chặt chẽ, không để dịch lây lan ra cộng đồng. Theo đó, phải có những hình thức cách ly phù hợp, nghiêm túc.

Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ chưa cho phép mở cửa đối với khách du lịch vào Việt Nam. Đây là quan điểm nhất quán và Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải hết sức cảnh giác để đảm bảo sức khỏe của nhân dân, tránh nôn nóng dẫn đến xóa đi những thành quả quan trọng trong phòng, chống Covid-19.

Thanh Nga(TH)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/thu-tuong-chua-cho-phep-mo-cua-doi-voi-khach-du-lich-vao-viet-nam-d78205.html

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng: Chưa cho phép mở cửa đối với khách du lịch vào Việt Nam tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h