Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Sai lầm khi dùng viên uống collagen, cách sử dụng an toàn và hiệu quả

VIETQ 19:00 31/07/2022

Theo các chuyên gia làm đẹp, hiện nay nhiều chị mắc sai lầm khi sử dụng viên uống collagen khiến việc bổ sung không mấy hiệu quả.

Collagen có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Collagen chiếm đến 70% cấu trúc da, giữ vai trò nâng đỡ và liên kết các mô tế bào, kích thích và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, gia tăng sự đàn hồi của da, cải thiện độ mịn màng, săn chắc của làn da.

Collagen bị suy thoái cả số lượng và chất lượng khi tuổi tác dần tăng sẽ dẫn đến tình trạng: da bị chùng nhão, nếp nhăn, vết chân chim ngày càng sâu và rõ rệt, da thâm nám, các vùng da sạm đen rất khó cải thiện. Cũng bởi vì lẽ này mà viên uống Collagen đóng vai trò chủ chốt trong lĩnh vực làm đẹp, điển hình là trong ngành mỹ phẩm, chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ,…

Sự đứt gãy liên kết giữa collagen và elastin trên da sẽ làm cho sẹo hình thành, khi trong cơ thể chúng ta có đầy đủ lượng Collagen vốn có, chúng sẽ kích thích và thúc đẩy tái tạo, sản sinh ra tế bào da mới, từ đó giúp phục hồi, tái sinh da tốt hơn, làm lành vết thương nhanh chóng và các thâm nám, sạm đen cũng dần được xóa đi.

Nếu hay bị chảy máu, bầm, máu lâu đông tức là mạch máu của bạn bị yếu, dễ tổn thương, Collagen là một trong những hợp chất giúp sản sinh và củng cố mạch máu trong cơ thể, phòng ngừa và hạn chế tình trạng xơ cứng động mạch, cao huyết áp, chính vì thế các thực phẩm bổi sung Collagen rất tốt cho bệnh nhân bị xơ cứng động mạch não, nhồi máu cơ tim, cao huyết áp. Dù viên uống collagen đóng vai trò quan trọng với làn da nhưng hiện nhiều chị em không biết cách hoặc mắc sai lầm khi sử dụng khiến cho việc bổ sung collagen không mấy hiệu quả.

Việc bổ sung viên uống collagen nên tránh mắc sai lầm. Ảnh minh họa

Bổ sung collagen quá muộn

Từ 25 tuổi trở đi, làn da bắt đầu có dấu hiệu của sự lão hóa. Vì vậy cơ thể cần một hàm lượng collagen nhất định để đẩy lùi quá trình này. Ngay lúc này, hãy bổ sung viên collagen cho da. Đừng để đến lúc quá trễ mới làm bởi qua ngưỡng 40 tuổi, việc cải thiện làn da và chống lão hóa sẽ trở nên đặc biệt khó khăn.

Uống càng nhiều càng tốt?

Viên uống collagen giúp làn da được trẻ hóa. Tuy nhiên, đừng vì thế mà lạm dụng nó, bổ sung đến mức dư thừa. Việc đó chỉ khiến người dùng tốn kém và không đạt hiệu quả như mong đợi. Bởi thực tế cơ thể con người chỉ hấp thụ lượng vừa đủ collagen, hàm lượng dư thừa sẽ tự đào thải qua hệ tiêu hóa. Vì vậy, hãy tham khảo chỉ định của bác sĩ để sử dụng sản phẩm này đúng cách và phù hợp nhất với thể trạng của mình.

Ngưng dùng viên collagen giữa chừng

Sẽ thật uổng phí công sức, thời gian và tiền bạc nếu đang dùng viên collagen mà lại ngưng giữa chừng. Phụ nữ Nhật Bản sở hữu làn da không tuổi là bởi họ bổ sung collagen như một thức uống hàng ngày của mình. Họ sử dụng mỗi năm 2 đợt và mỗi đợt kéo dài đến 3 tháng.

Muốn đạt hiệu quả tốt nhất cần bổ sung thật đều đặn viên collagen mỗi ngày theo đúng liệu trình thì sản phẩm này mới phát huy công dụng tối ưu.

Sử dụng viên collagen sai thời điểm

Đây cũng là sai lầm mà các chị em thường mắc phải khi sử dụng viên collagen. Không nên tùy tiện sử dụng viên collagen vào bất cứ lúc nào. Bởi thời điểm lý tưởng đến uống viên collagen là khi dạ dày đang bị đói. Ban đêm khoảng thời gian từ 10 - 11 giờ sẽ là thời điểm uống viên collagen đem lại kết quả tối ưu nhất. Lúc này sẽ tránh được các axit trong dạ dày hòa tan, làm tiêu hao đi lượng collagen.

Sử dụng viên collagen không rõ nguồn gốc

Đây có lẽ là sai lầm tai hại nhất mà nếu gặp phải. Người dùng sẽ rơi vào tình trạng “tiền mất, tật mang” vô cùng nguy hiểm. Cần nhớ rằng, viên collagen sẽ bổ sung và ảnh hưởng trực tiếp vào cơ thể. Do đó cần lựa chọn sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Trước khi sử dụng viên collagen cần đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Đặc biệt, sản phẩm collagen đó phải được trải qua kiểm nghiệm về hiệu quả và an toàn. Nếu sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng biết đến và đánh giá cao về hiệu quả thì cũng có thể an tâm khi sử dụng.

Một số lưu ý quan trọng để uống Collagen viên đúng cách và hiệu quả

Ngoài việc mua một sản phẩm collagen đắt tiền và chỉ trông chờ vào hiệu quả căng da, có thể bổ sung và tăng cường sản sinh collagen trong cơ thể bằng các bữa ăn, thực phẩm tự nhiên giàu collagen. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên sử dụng các thực phẩm giàu collagen, vitamin C và đầy đủ khoáng chất thiết yếu. Nước cam, chanh, nước hầm xương là một trong những nguồn collagen tự nhiên dồi dào có thể bổ sung trong bữa ăn hàng ngày.

Ngọc Nga (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sai lầm khi dùng viên uống collagen, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h