Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Hai cơ sở kinh doanh của chuỗi Katinat Saigon Kafe bị xử phạt vì vi phạm an toàn thực phẩm

vietq 06:48 28/07/2022

Vi phạm quy định pháp luật về lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm, 2 địa điểm kinh doanh của chuỗi Katinat Saigon Kafe đã bị Ban Quản lý ATTP TP.HCM xử phạt.

Mới đây, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM (ATTP) đã tiến hành kiểm tra và ban hành quyết định xử phạt 1 loạt hành vi vi phạm quy định pháp luật về lĩnh vực an toàn thực phẩm tại 2 địa điểm kinh doanh của chuỗi Katinat Saigon Kafe thuộc Công ty CP Café Katinat (Công ty Café Katinat).

Cụ thể, cơ quan chức năng ban hành quyết định số 175/QĐ-XPVPHC nêu rõ các hành vi vi phạm của Công ty Café Katinat tại trụ sở chính ở số 91 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1 gồm: Kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm nhưng đã hết hiệu lực; Bày bán, chứa đựng thực phẩm trên thiết bị, dụng cụ, vật liệu không bảo đảm vệ sinh. Với các hành vi vi phạm này, Công ty Café Katinat bị xử phạt 29 triệu đồng.

Sau đó, cơ quan chức năng tiếp tục ban hành Quyết định xử phạt số 176/QĐ-XPVPHC đối với điểm kinh doanh của chuỗi Katinat Saigon Kafe thuộc Công ty Café Katinat tại địa chỉ số 49-51-53 Trương Công Định, phường 14, quận Tân Bình. Theo đó, địa điểm kinh doanh này đã có hành vi vi phạm hành chính là: Buôn bán, lưu thông trên thị trường sản phẩm thuộc diện tự công bố sản phẩm hoặc đăng ký bản công bố sản phẩm mà không thực hiện công bố sản phẩm theo quy định của pháp luật hoặc không có bản tự công bố sản phẩm, Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.

Hai cơ sở kinh doanh Katinat Saigon Kafe bị xử phạt vì vi phạm an toàn thực phẩm.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty Café KATINAT đăng ký hoạt động vào ngày 27/11/2020, số vốn điều lệ là 38 tỷ đồng. Địa chỉ trụ sở chính tại số 91 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, người đại diện pháp luật là ông Đinh Việt Hà. Ngoài ra, ông Đinh Việt Hà cũng là người đại diện theo pháp luật của các doanh nghiệp khác như: Công ty CP Katinat Saigon Kafe, Công ty CP Nước trái cây Năng lượng...

Còn chuỗi Katinat Saigon Kafe được thành lập từ năm 2016. Đến cuối năm 2021, chuỗi này chỉ có 10 cơ sở bao gồm 9 chi nhánh nhỏ nằm tập trung tại Quận 1, Quận 3 và một quán nằm tại Biên Hòa.

Bước sang năm 2022, chuỗi Katinat Saigon Kafe quyết định “chơi lớn” khi đặt mục tiêu phát triển đến 50 cửa hàng trong tương lai. Mục tiêu này có vẻ như đang gần hiện thực khi đến cuối tháng 05/2022 chuỗi Katinat Saigon Kafe đã mở được 18 cửa hàng nằm rải rác khắp TP.HCM và vài tỉnh lân cận.

Đồng thời, Katinat chính là thương hiệu của Công ty D1-Concepts. Hiện nay, Công ty D1-Concepts cũng đang là chủ sở hữu của 3 thương hiệu ẩm thực khác là San Fu Lou, Nhà hàng Dì Mai, nhà hàng Nhật Sorae.

Được biết, trước khi bị Ban Quản lý ATTP TP.HCM kiểm tra và xử phạt 2 cơ sở này, chuỗi Katinat Saigon Kafe cũng từng dính đến lùm xùm về việc kinh doanh những hộp bánh không có ghi hạn sử dụng lên bao bì theo như quy định tại Nghị định 111/2021/NĐ-CP tại cơ sở số 122 Bùi Thị Xuân và 56-58 Phan Bội Châu, quận 1. Câu hỏi đặt ra, với việc liên tiếp vi phạm các quy định của pháp luật về lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm như vậy, liệu chuỗi cửa hàng Katinat Saigon Kafe sẽ còn là điểm đến tin tưởng dành cho các “thượng đế” nữa hay không?

Link gốc : https://vietq.vn/hai-co-so-kinh-doanh-cua-chuoi-katinat-saigon-kafe-bi-xu-phat-vi-vi-pham-an-toan-thuc-pham-d202541.html

Bạn đang đọc bài viết Hai cơ sở kinh doanh của chuỗi Katinat Saigon Kafe bị xử phạt vì vi phạm an toàn thực phẩm tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h