Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Người tiêu dùng Việt cần cân nhắc trước khi mua sản phẩm TPBVSK An Đường Huyết

DTVN 16:24 24/08/2020

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ra thông báo khách hàng cẩn trọng với thông tin quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe An Đường Huyết tại một số website.

Theo đó, trong thời gian qua tại các website: https://www.hoanghon.site/tdamu1, http://zalo.ondinhduonghuyet.fun/sui.thang có chứa nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe An Đường Huyết quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

TPBVSK An đường huyết được công bố và chịu trách nhiệm bởi Công ty TNHH Thương mại BTG.

Tại website: https://www.hoanghon.site/tdamu1 đang "ngang nhiên" sử dụng hình ảnh bác sỹ; cắt ghép và sử dụng hình ảnh của các đài truyền hình; lợi dụng thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo một cách quá đà, trục lợi từ chính lòng tin từ người tiêu dùng.

Ngoài ra, TPBVSK An Đường Huyết được bày bán tại một số website như: https://thienduonglamdep.com/; https://thegioimypham123.com/an-duong-huyet-ho-tro-dieu-tri-tieu-duong/; https://xuhuonglamdep.com/... và đang giới thiệu "đưa tiểu đường về 5mmol chỉ sau thời gian ngắn", gây hiểu nhầm có công dụng như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng.

TPBVSK An đường huyết được cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 1728/2020/ĐKSP ngày 05/03/2020. Tra cứu tại cổng thông tin của Cục An toàn thực phẩm, hiện Công ty TNHH Thương mại BTG chỉ có duy nhất giấy xác nhận nội dung quảng cáo của Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thanh Tửu BT, giấy xác nhận số: 00191/2020/ATTP-XNQC do Cục ATTP cấp ngày 10/02/2020.

Ngày 22/8, Cục An toàn thực phẩm phát đi cảnh báo về việc quảng cáo vi phạm TPBVSK An đường huyết tại một số website.

Được biết, TPBVSK An Đường Huyết do Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Thăng Long (Địa chỉ: Lô 7-1 Protrade International tech park, xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, Việt Nam) sản xuất.

Sản phẩm này được Công ty TNHH Thương Mại BTG (Địa chỉ: Tầng 7, tòa nhà số 87 Vương Thừa Vũ, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm. Người đại diện pháp luật là ông Bùi Đình Hướng.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/.

Thời gian qua, tình trạng vi phạm hành chính về quảng cáo TPCN vẫn phổ biến, loại hình quảng cáo tinh vi và biến tướng, lạm dụng mạng xã hội. Hình ảnh của nghệ sĩ, diễn viên, người nổi tiếng được sử dụng để tiếp tay cho hoạt động quảng cáo TPCN vi phạm. Thậm chí, hình ảnh của các PGS.TS, bác sĩ chuyên môn cũng bị lợi dụng để quảng cáo trá hình gây nhức nhối.

Cùng với đó, Cục này phát đi cảnh báo đến người tiêu dùng, trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Để đảm bảo quyền lợi và lợi ích chính đáng của mình, cũng như đảm bảo sức khỏe trước những thông tin quảng cáo như trong bài viết đã đề cập. Người tiêu dùng cẩn cẩn trọng, cân nhắc tìm hiểu kỹ thông tin và công dụng của của sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua và sử dụng sản phẩm tránh trường hợp "tiền mất tật mang"...

Hương Sơn/Thương Trường

Link gốc : https://thuongtruong.com.vn/doi-song-tieu-dung/bao-ve-ntd/nguoi-tieu-dung-viet-can-can-nhac-truoc-khi-mua-san-pham-tpbvsk-an-duong-huyet-35119.html

Bạn đang đọc bài viết Người tiêu dùng Việt cần cân nhắc trước khi mua sản phẩm TPBVSK An Đường Huyết tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống