Thông tin từ bệnh viện Nguyễn Tri Phương (quận 5, TP.HCM) cho biết, đơn vị này đang điều trị tích cực cho một trường hợp nữ bệnh nhân 57 tuổi, nhập viện với tình trạng suy hô hấp, viêm phổi.
Trước đó, ngày 14/8, bệnh nhân được Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM chuyển sang từ Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam sau khi thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng tại bệnh viện này.
Sau khi được CT ngực bụng, từ kết quả hình ảnh cùng với các triệu chứng, bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi hít 2 đáy phổi, nghĩ nhiều đến hít sặc, không liên quan đến biến chứng do hút mỡ bụng.
Hiện bệnh nhân đang nằm tại khoa ICU, tình trạng có biểu hiện hồi phục do xử lý ban đầu tốt.
Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, nơi xảy ra vụ việc. |
Trao đổi với PV, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam xác nhận có trường hợp bệnh nhân nói trên. Tuy nhiên, theo vị này, ca hút mỡ bụng của bệnh nhân đã thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, sau khi mổ, nữ bệnh nhân này ăn cháo thì bị sặc.
“Do sức khoẻ yếu nên cô này hơi khó thở. Đến ngày hôm nay là khoẻ, không có biến chứng gì hết. Do hôm nay là cuối tuần nên để bệnh nhân nằm nghỉ lại, tới thứ 2 là xuất viện”, vị này nói.
Trong khi đó, đại diện Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết, đơn vị này đã nắm được thông tin về vụ việc. hiện Thanh tra Sở Y tế đang vào cuộc kiểm tra vấn đề sức khỏe của bệnh nhân có liên quan đến tai biến thẩm mỹ hay không.
Được biết, Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam là một trong số rất ít những bệnh viện được cấp phép thực hiện nhiều dịch vụ về thẩm mỹ tại TP.HCM.
Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, bệnh nhân này đã liên tục gặp những lùm xùm trong quá trình hoạt động, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng của khách hàng.
Mới đây nhất, khách hàng H.L (Việt kiều Đức) đã có đơn tố cáo gửi tới một số cơ quan báo chí, kêu cứu về việc Bệnh viện này thực hiện phẩu thuật nhưng gây ra biến chứng, làm liệt dây thần kinh số VII, và sau đó là lan sang cả dây thần kinh số V của bà.
Theo khách hàng này, dù sự việc đã xảy ra hơn 4 năm, nhưng đến nay, Bệnh viện Kangnam vẫn chưa có hướng xử lý dứt điểm, khiến cho bà phải tốn nhiều thời gian, tiền bạc để chạy chữa nhưng vẫn không thành công.
Đáp lại, Bệnh viện Kangnam đã ra thông cáo báo chí, tố ngược lại khách hàng này đang có ý định “tống tiền” bệnh viện, bất chấp việc, những tổn thương về sức khoẻ của bệnh nhân H.L là hoàn toàn có thật.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.