Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Chàng trai mắc viêm loét dạ dày và trĩ độ 3 đã thoát cảnh 'bệnh chồng bệnh' ra sao?

Theo SHTT 22:51 06/10/2020

Chán nản cuộc sống nghèo túng, lao vào bia rượu triền miên khiến chàng trai Dương Tuấn Anh trẻ mắc viêm loét dạ dày và trĩ độ 3.

30 năm trước, cậu bé Dương Tuấn Anh xuất hiện trên các trang thông tin như một kỳ tích của nền y học lúc bấy giờ sau ca mổ tim bẩm sinh thành công do bác sĩ Tôn Thất Bách trực tiếp thực hiện. Thế nhưng, đói nghèo, những căn bệnh dai dẳng vẫn bám riết lấy cuộc đời của anh. Chán nản lao vào bia rượu, anh mắc thêm bệnh viêm loét dạ dày và trĩ độ 3.

Bệnh nhân Dương Tuấn Anh từng bị viêm loét dạ dày nặng, trĩ độ 3

Tìm về đến ngôi nhà xập xệ nơi xóm Bầu (Huống Thượng, TP, Thái Nguyên), chúng tôi gặp anh Dương Tuấn Anh - người mang trong mình vô số trọng bệnh, trong đó có căn bệnh trĩ khiến anh tuyệt vọng.

Dương Tuấn Anh, sinh năm 1985, trong một gia đình nghèo, mắc bệnh tim bẩm sinh từ khi mới lọt lòng. Cậu bé Tuấn Anh còi cọc, lại trọng bệnh, nên ai cũng nghĩ chẳng thể sống nổi đến năm 20 tuổi.

Năm lên 4, theo một chương trình nhân đạo khi đó, bé Dương Tuấn Anh được hỗ trợ và được phẫu thuật mổ van tim. Ca phẫu thuật kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ. Bao nhiêu phút trôi qua là bấy nhiêu những hy vọng và mong chờ của người mẹ đứng ngoài cánh cửa phòng mổ mong cậu con trai bé bỏng qua khỏi. Kỳ tích khi đó đã xảy ra, cậu bé Tuấn Anh như trở về từ địa ngục, khiến cả nước tự hào.

Cuộc sống của anh Tuấn Anh sau ca mổ thành công cứ thế trôi đi trong yên bình. Tuy không có được sức vóc như những đứa trẻ khác, nhưng gia đình vẫn nuôi hy vọng cậu sẽ có được một cuộc sống tốt hơn. Nhưng đến năm 1999, Tuấn Anh khi đó mới 14 tuổi, lại lần nữa phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp. Lần này bác sỹ lại phát hiện anh bị áp xe não, tình trạng hết sức nguy kịch.

May mắn lại mỉm cười với Tuấn Anh khi ca mổ thành công. Anh quay trở lại phòng hồi sức cấp cứu trong vòng tay ấm áp mong chờ của mẹ. Tuy nhiên cũng từ ca mổ đó, anh Tuấn Anh càng gầy yếu hơn, các bắp thịt không thể phát triển mà cứ teo nhỏ. Không chỉ thế, mà một thời gian sau, các nhận thức của anh cũng không còn được nhanh lẹ, tư duy chậm dần, anh không thể tiếp tục theo học.

Từ đó, cuộc sống của anh Tuấn Anh chỉ quanh quẩn trong làng, với những công việc giúp cha mẹ nuôi lợn, trồng rau.

Anh tâm sự: “Những năm tháng khi mới đôi mươi, mình nhìn bạn bè đứa nào cũng khỏe mạnh, thông minh, mọi người được đi học, đi làm thì bản thân cũng cảm thấy tủi lắm. Thấy chúng nó lập gia đình, có con cái vui vầy thì chạnh lòng. Ở trong làng cứ có đám xá, mọi người rủ đi uống rượu là mình đi. Bản thân mình lúc đó cũng muốn uống cho say thật nhiều để quên đi cái buồn của bản thân”.

Vốn sức khỏe kém, lại trót ham nhậu, Tuấn Anh rước thêm bệnh vào người. Dạ dày của anh sau một thời gian dài uống rượu đã bắt đầu có dấu hiệu đau và những lần đi ngoài ra máu xuất hiện. Gia đình đưa anh đi khám thì phát hiện anh bị viêm loét dạ dày nặng và bị trĩ độ 3.

Lúc đó, một phần vì thương mẹ vẫn còn lo toan vất vả, muốn chữa trị cho anh, nên dù có chán nản, Dương Tuấn Anh vẫn chiều lòng mẹ mà chạy chữa khắp nơi. Vài đợt dùng thuốc tây của bệnh viện, bệnh chỉ đỡ rồi bị lại nhanh chóng. Mẹ con nghe ngóng, thấy đâu mách có thầy lang chữa dạ dày và trĩ là đều tìm đến để bốc thuốc. Cả năm trời, dùng nhiều loại thuốc của nhiều thầy lang, nhưng nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Cơ thể anh đã gầy nay còn gầy hơn. Cuộc sống sinh hoạt thường nhật của anh bị đảo lộn hoàn toàn bởi những cơn đau dạ dày cồn cào và những lần đi ngoài ra máu tưởng chừng như đứt ruột, xé thịt.

Đến lúc này, anh Dương Tuấn Anh đã không còn muốn được chữa trị nữa. Bản thân mang đủ thứ bệnh trọng, chữa trị tốn kém mà chẳng ra đâu vào đâu, nên anh quyết định dừng uống tất cả các loại thuốc.

Như một cơ duyên, một ngày, có người hàng xóm sang chơi, nghe mẹ anh kể chuyện, rằng Tuấn Anh đã sống lại thần kỳ dù bị tim bẩm sinh, và áp xe não, nhưng lại đầu hàng với căn bệnh trĩ và dạ dày, thì người hàng xóm liền chạy về nhà mang sang lọ thuốc đông y điều trị bệnh trĩ sang cho mẹ con Tuấn Anh xem. Người hàng xóm đã dùng mấy tháng và khỏi tịt căn bệnh quái gở này, nên khuyên Tuấn Anh nên dùng.

Lần theo địa chỉ, mẹ con Dương Tuấn Anh đến Trung tâm phát triển y học cổ truyền Việt Thanh, nơi có phòng khám Việt Thanh (54F Vũ Trọng Phụng, Hà Nội). Các lương y thấy trường hợp bệnh nhân rất đặc biệt, nên cùng nghiên cứu và đưa ra phương án điều trị. Dương Tuấn Anh mắc quá nhiều bệnh, cơ thể suy kiệt, nên ngoài việc điều trị toàn diện đường tiêu hóa, còn phải dùng các thang bồi bổ giúp cơ thể hồi phục nhanh và bền vững.

Lương y Nguyễn Văn Đức (Phòng khám đông y Việt Thanh) chia sẻ: “Chữa được cho Tuấn Anh bản thân tôi cũng phải nghiên cứu để tìm ra được những vị thuốc phù hợp. Người này lục phủ ngũ tạng vốn yếu, người mang tính hàn nhiều, thiếu dương khí, nên không thể điều trị đơn thuần. Để chữa khỏi được bệnh cho anh này thì cái khí huyết cũng phải được đả thông. Muốn chữa được dạ dày hay trĩ thì cũng phải làm cho cái khí huyết tốt lên. Khi cơ thể có lực rồi thì bệnh tình cũng sẽ dễ thuyên giảm hơn”.

Lương y Nguyễn Văn Khoa (nguyên Phó giám đốc bệnh viện của Tập đoàn đông dược Bảo Long, hiện công tác tại Trung tâm phát triển y học cổ truyền Việt Thanh, Phòng khám Việt Thanh – 54 Vũ Trọng Phụng) bổ sung: “Trường hợp bệnh nhân Dương Tuấn Anh rất đặc biệt. Anh ta mắc toàn bệnh quái ác, cơ thể lại suy nhược, gầy yếu, nên chúng tôi phải xem xét kỹ thể trạng, sau đó bồi bổ nguyên khí rồi mới điều trị bệnh viêm loét dạ dày nặng và trĩ độ 3 cho anh ta. Vì đây là trường hợp rất đặc biệt, nên ngoài bốc thuốc, cũng thường xuyên phải thăm hỏi, động viên tinh thần, tiếp thêm cho anh ta liều thuốc an thần nữa để an tâm trị bệnh. Bệnh nhân từng có tiền sử tim, não, thể trạng bất thường, nên nhỡ có sơ xẩy gì, sẽ rất nghiêm trọng”.

Lọ thuốc trĩ đông y của Phòng khám y học cổ truyền Việt Thanh đã giúp Dương Tuấn Anh khỏi bệnh

Được điều trị một cách toàn diện, theo dõi tỉ mỉ cảm nhận của bệnh nhân để bổ sung các loại thuốc khi cần thiết, nhưng các lương y ở phòng khám Việt Thanh vẫn khá ngạc nhiên với tốc độ chuyển biến.

Chỉ sau hai tháng uống thuốc đầy đủ, cả hai căn bệnh dạ dày và bệnh trĩ của Tuấn Anh đều gần như khỏi. Các dấu hiệu của bệnh viêm loét dạ dày và trĩ đều biến mất. Suốt một năm qua, thi thoảng vài tháng anh Dương Tuấn Anh mới phải mua thêm 1 lọ thuốc trĩ, rồi uống lai rai mỗi ngày một chút, kéo dài cả tháng, để phòng bệnh quay lại.

Từ một người chán sống, mong chết nhanh, giờ đây, anh Tuấn Anh lại ham sống trở lại. Anh nói: “Tìm được đúng thầy, đúng thuốc với tôi như được sinh ra lần thứ hai vậy. Sức khỏe tôi kém do tim bẩm sinh, nhưng bệnh dạ dày và trĩ không hành hạ nữa nên thấy cuộc sống đã quay trở lại bình thường. Tôi cũng thấy quý trọng cuộc sống hơn và muốn giữ gìn sức khỏe để còn ở bên cạnh chăm sóc mẹ già”.

Đến giờ, tuy bệnh tình đã gần như thuyên giảm hoàn toàn nhưng các lương y ở Trung tâm phát triển y học cổ truyền Việt Thanh, cũng như phòng khám Việt Thanh thi thoảng vẫn thăm khám, kiểm tra và bổ sung cho Dương Tuấn Anh vài thang thuốc bổ để tăng cường nguyên khí.

Những thang thuốc chế biến từ lá lẩu, nhưng được nghiên cứu kỹ, điều chế chuẩn mực, bởi các lương y nổi tiếng, không chỉ chữa khỏi được những cơn đau dạ dày kéo dài, hay những bất tiện khó nói của một bệnh nhân mắc bệnh trĩ, mà còn cứu giúp tinh thần được sống của cả một con người.

Bệnh nhân có thể liên hệ với các lương y Phòng khám y học cổ truyền Việt Thanh để được điều trị bệnh trĩ theo địa chỉ sau: 54F Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại tư vấn: 037.963.5555

Hoặc liên hệ theo số điện thoại sau để sử dụng Thuốc đông y trị bệnh Trĩ nội và Trĩ ngoại của các lương y thuộc Phòng khám y học cổ truyền Việt Thanh: 0333681111

Độc giả xem thêm video về bệnh nhân này tại đây.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/chang-trai-mac-viem-loet-da-day-va-tri-do-3-da-thoat-canh-benh-chong-benh-ra-sao-d83397.html

Bạn đang đọc bài viết Chàng trai mắc viêm loét dạ dày và trĩ độ 3 đã thoát cảnh 'bệnh chồng bệnh' ra sao? tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống