Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

McDonald's sa thải CEO do phát hiện quan hệ bất chính với nữ nhân viên

Theo Người đưa tin 10:33 04/11/2019

Ông Steve Easterbrook vừa bị sa thải khỏi vị trí CEO của McDonald's sau khi dính líu vào mối quan hệ bất chính với cấp dưới.

Theo Dailymail, mới đây, tập đoàn sở hữu chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh toàn cầu McDonald’s đã ra thông báo Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Steve Easterbrook đã phải rời nhiệm sở do có "quan hệ bất chính" với một nữ nhân viên.

Ông Easterbrook cũng thừa nhận có mối quan hệ với một nữ nhân viên trong email gửi cho nhân viên.

Thông báo của McDonald cho biết, hành vi bị xem là vi phạm chính sách của công ty.

Thay thế vị trí của ông Easterbrook sẽ là ông Chris Kempczinski (51 tuổi) - người giữ vị trí chủ tịch gần nhất của McDonald’s ở Mỹ. Ông Kempczinski cũng đã được bầu vào ban giám đốc tập đoàn.

Trong thông cáo, Enrique Hernandez Jr., chủ tịch McDonald's cho biết: "Chris tiếp quản công ty vĩ đại này vào lúc công ty đang rất mạnh mẽ, phát triển liên tục. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng ông ấy là lãnh đạo tốt nhất để đưa ra tầm nhìn và kế hoạch cho thành công không ngừng của công ty".

Theo CNBC, trong báo cáo thu nhập gần đây nhất công bố ngày 22/10 vừa qua, doanh thu thuần tăng 1% lên 5,4 tỷ USD, thấp hơn so với kỳ vọng 5,5 tỷ USD. Công ty đã báo cáo tăng trưởng doanh số bán hàng với cửa hàng toàn cầu là 5,9%, nhờ hiệu suất mạnh mẽ trên thị trường quốc tế. Vì vậy, McDonald đã hướng tới mục tiêu 4 tỷ đô la doanh số giao hàng toàn cầu trong năm nay bằng việc đã mở rộng được hệ thống và chương trình giao hàng. Công ty hiện có quan hệ đối tác giao hàng với UberEats, DoorDash và GrubHub.

Phân khúc hoạt động quốc tế của công ty, bao gồm các thị trường hàng đầu như Đức và Pháp, đã báo cáo mức tăng trưởng doanh số bán hàng của cửa hàng là 5,6% trong quý, phù hợp với ước tính của Wall Street. Khu vực này chiếm hơn một nửa tổng doanh thu của chuỗi. Ngoài ra các cửa hàng của McDonald, ở phân khúc quốc tế được cấp phép nhỏ hơn, bao gồm Brazil, Trung Quốc và Hàn Quốc, tăng trưởng doanh số của cửa hàng là 8,1%.

Theo Hoàng Mai/Người đưa tin

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/mcdonalds-sa-thai-ceo-do-phat-hien-quan-he-bat-chinh-voi-nu-nhan-vien-a455059.html

Bạn đang đọc bài viết McDonald's sa thải CEO do phát hiện quan hệ bất chính với nữ nhân viên tại chuyên mục Phong cách sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Phong cách sống