Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Hé lộ vì sao lương nhân viên Techcombank cao nhất hệ thống ngân hàng nội

Theo Thu Hường/Sở hữu Trí tuệ 08:02 30/10/2019

Techcombank là một trong ba ngân hàng ghi nhận thu nhập bình quân nhân viên đạt trên 30 triệu đồng/tháng. Đây cũng là ngân hàng nội có mức lương nhân viên cao nhất.

Thu nhập của nhân viên tại một số ngân hàng đã cao nay lại còn cao hơn. Thống kê của nhiều ngân hàng lớn cho thấy, trong 9 tháng đầu năm, lương thưởng bình quân nhân viên tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện ghi nhận đã có 3 ngân hàng có thu nhập bình quân nhân viên đạt trên 30 triệu đồng/tháng. Đáng chú ý, có nhà băng tăng tới hơn 5 triệu/tháng so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng có ngân hàng chấp nhận tăng mạnh lương cho nhân viên dù việc đó khiến chi phí hoạt động đội lên cao, ảnh hưởng tới kết quả lợi nhuận.

Theo báo cáo ngân hàng riêng lẻ của Techcombank, thu nhập bình quân tháng/người của nhân viên nhà băng này trong 9 tháng đầu năm 2019 là 32 triệu đồng, tăng 5 triệu so với cùng kỳ năm ngoái. Cuối tháng 9, ngân hàng có 10.148 nhân viên, tăng 938 người so với hồi đầu năm.

Việc tăng chi lương, thưởng cho nhân viên là một trong những lý do chính khiến chi phí hoạt động của Techcombank tăng mạnh (33%) trong 9 tháng đầu năm, trong khi tổng thu nhập hoạt động lại tăng chậm hơn. Điều này đã khiến lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của ngân hàng bị sụt giảm nhẹ 5% xuống 8.501 tỷ đồng.

Ước tính thu nhập bình quân nhân viên ngân hàng Techcombank trong 9 tháng đầu năm đạt 35,6 triệu đồng/tháng

Theo số liệu ghi nhận, vào cuối tháng 9, số cán bộ nhân viên Vietcombank là 18.304 người, tăng 1.592 người so với đầu năm. Ước tính, thu nhập bình quân nhân viên ngân hàng này trong 9 tháng đầu năm đạt 35,6 triệu đồng/tháng, tiếp tục là mức cao nhất trong các ngân hàng nội.

Trả lời trên BizLIVE về mức tăng và kết quả trên, Tổng giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh cho biết, trong chiến lược đề ra, Techcombank đặt phát triển nhân sự làm trọng tâm, quan trọng nhất. Những năm qua ngân hàng đã chiêu mộ và thu hút nhiều nhân sự giỏi trên thế giới về tham gia quản trị điều hành, cũng như xây dựng được một đội ngũ nhân viên “đáng tự hào khi đi ra bên ngoài”.

“Khi tìm những người giỏi nhất, họ làm việc hiệu quả nhất, thì lương thưởng đi cùng nhau thôi”, ông Quốc Anh nói.

Tổng Giám đốc Techcombank nêu quan điểm, thử nhìn ngược lại, sẽ không công bằng nếu năm nào ngân hàng cũng tăng trưởng lợi nhuận cao mà lương thưởng cho cán bộ nhân viên không tăng tương xứng.

“Nếu định vị rằng Techcombank phải là ngân hàng dẫn đầu thị trường thì thu nhập của nhân viên cũng phải dẫn đầu như vậy. Chứ không phải mình đi ra ngoài nói rằng Techcombank là ngân hàng hiệu quả nhất Việt Nam nhưng thu nhập của nhân viên vẫn ngồi đợi tăng thì không hay cho lắm, nghe không xuôi tai cho lắm” Tổng giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh nêu quan điểm.

Bên cạnh điểm nhấn về thu nhập của cán bộ nhân viên, ông Nguyễn Lê Quốc Anh cũng khẳng định rằng, trên cơ sở kết quả 9 tháng và dự tính quý cuối năm, Techcombank chắc chắn sẽ vượt xa chỉ tiêu lợi nhuận 11.750 tỷ đồng mà đại hội đồng cổ đông đề ra cho năm nay.

Nhiều ngân hàng cũng tăng nhân sự, lương cho nhân viên

Tương tự Techcombank và Vietcombank, MBBank cũng ồ ạt tuyển dụng thời gian qua. Số nhân sự của, MBBank cuối tháng 9 đã tăng 906 người so với hồi đầu năm lên 9.803 nhân viên. Theo tính toán của ngân hàng, thu nhập bình quân tháng của nhân viên MB 9 tháng đầu năm 2019 là 33,49 triệu đồng/tháng, tăng khá nhiều so với mức 30,24 triệu đồng/tháng cùng kỳ năm 2018.

Tại VPBank, mặc dù cắt giảm hơn 2.300 nhân sự trong 9 tháng đầu năm nhưng nhà băng này vẫn tiếp tục tăng chi lương và phụ cấp cho nhân viên. Theo VPBank, thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng (riêng lẻ) 9 tháng đầu năm 2019 là 24,59 triệu đồng/tháng, tăng mạnh so với mức 19,8 triệu đồng/tháng cùng kỳ năm ngoái.

Một ngân hàng khác cũng báo lãi lớn và tăng lương cho nhân viên là Sacombank. Cuối tháng 9, số cán bộ nhân viên của ngân hàng là 18.046 nhân sự, tăng 366 người so với đầu năm. Ngân hàng đã chi 3.369 tỷ đồng để trả lương, phụ cấp cho nhân viên trong 9 tháng đầu năm 2019, tăng 17,7% so với cùng kỳ. Theo đó, ước tính thu nhập bình quân nhân viên Sacombank 9 tháng đầu năm 2019 là 21 triệu đồng/tháng, tăng khoảng 3 triệu so với cùng kỳ năm 2018.

Theo Thu Hường/Sở hữu Trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết Hé lộ vì sao lương nhân viên Techcombank cao nhất hệ thống ngân hàng nội tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng