Thu lãi thuần của VietinBank 9 tháng năm 2019 tăng 12% so với cùng kỳ. Chi phí vốn được quản trị tốt thông qua việc củng cố nguồn vốn ổn định, bền vững và chi phí thấp. Bên cạnh đó, VietinBank quản trị hiệu quả chi phí hoạt động, tỷ lệ CIR ở mức thấp.
Lợi nhuận riêng lẻ trước thuế của VietinBank trong 9 tháng đạt gần 8.300 tỷ đồng, tăng trên 15% so với cùng kỳ. Còn lợi nhuận hợp nhất 9 tháng trước thuế của VietinBank đạt gần 8.500 tỷ đồng, tăng hơn 11% so với cùng kỳ.
Ngân hàng này cũng đã vừa phát hành thành công 4.000 tỷ đồng trái phiếu thứ cấp năm 2019 ra công chúng và đang tiếp tục mở bán trái phiếu ra công chúng đợt 2. Là ngân hàng có mức tín nhiệm tốt, trái phiếu của VietinBank thu hút đông đảo khách hàng quan tâm sở hữu.
Theo thoibaotaichinhvietnam, đây là số lượng trái phiếu nằm trong đợt mở bán ra công chúng đầu tiên của ngân hàng trong năm 2019 và nằm trong kế hoạch 5.000 tỷ đồng trái phiếu phát hành ra công chúng được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phê duyệt.
Thành công của đợt phát hành đã tiếp tục khẳng định uy tín và vị thế của VietinBank trên thị trường tài chính.
Mở bán từ ngày 15/8/2019 tại tất cả các điểm giao dịch của ngân hàng cũng như điểm giao dịch của đại lý phát hành là Công ty Chứng khoán Ngân hàng Công Thương (VietinBankSC), trái phiếu VietinBank đã nhận được sự quan tâm đặt mua từ hơn 14.000 cá nhân, doanh nghiệp… Đây là những khách hàng có quan hệ nhiều năm với ngân hàng.
Số tiền phát hành thành công 4.000 tỷ đồng trái phiếu đợt 1 sẽ được VietinBank sử dụng để tăng quy mô vốn hoạt động cung ứng tín dụng cho nền kinh tế và đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo qui định của Ngân hàng Nhà nước. VietinBank dự kiến mở bán Trái phiếu ra công chúng đợt 2 vào đầu tháng 10/2019 sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.
Giá trị Thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 64%
Trước đó trong tháng 9/2019, VietinBank tiếp tục nằm trong Top 10 Thương hiệu Việt Nam giá trị nhất 2019 và là ngân hàng có thứ hạng cao nhất theo công bố của Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam và Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới.
Năm 2019, thương hiệu VietinBank đã có những thành công ấn tượng khi thứ hạng thương hiệu và Giá trị Thương hiệu VietinBank đều tăng trưởng mạnh và xếp hạng không ngừng cải thiện.
Theo đó, Giá trị Thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 64%, nhảy vọt từ 381 triệu USD (năm 2018) lên 625 triệu USD năm 2019, xếp thứ 8 trong Top 10 Ngân hàng thế giới có Giá trị Thương hiệu tăng cao nhất. Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu của VietinBank được Brand Finance đánh giá tăng từ 67 lên 77,33 trong thang điểm 100, xếp hạng Thương hiệu tăng từ AA- (năm 2018) lên AA+.
Đây là năm thứ 4 VietinBank lọt vào Top 10 Thương hiệu Việt Nam giá trị nhất, xếp hạng 7 - thứ hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam.
Như vậy, chỉ trong giai đoạn 5 năm qua (2015 - 2019), Giá trị Thương hiệu VietinBank liên tục tăng trưởng, năm 2019 đạt mức tăng tăng gấp 3 lần so với năm 2015, theo tinnhanhchungkhoan.
H.T/Sở Hữu Trí Tuệ