Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Ông chủ Sunshine Group làm Phó TGĐ Kienlongbank

ĐTVN 07:38 23/09/2021

Ngay sau khi được bổ nhiệm làm Phó TGĐ Kienlongbank, Chủ tịch Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn đã đăng ký mua thêm 3,5 triệu cổ phiếu KLB, nâng tỉ lệ sở hữu lên 4,913% vốn điều lệ.

Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank - Mã CK: KLB) vừa công bố quyết định tuyển dụng và bổ nhiệm ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Sunshine (Sunshine Group) - giữ chức Phó Tổng giám đốc kể từ ngày 20/9/2021 đến hết ngày 19/9/2022.

Ông Đỗ Anh Tuấn ngay sau đó đã đăng ký mua vào 3,5 triệu cổ phiếu KLB, với mục đích 'đầu tư cá nhân'. Nếu giao dịch diễn ra thuận lợi, ông Tuấn dự kiến sẽ nắm giữ tới 15,9 triệu cổ phiếu KLB, qua đó trở thành cổ đông 'gần lớn' ở Kienlongbank với tỉ lệ sở hữu 4,913% vốn điều lệ.

Ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Sunshine (Sunshine Group) - giữ chức Phó Tổng giám đốc kể từ ngày 20/9/2021 đến hết ngày 19/9/2022.

Thương vụ sẽ được thực hiện thông qua tài khoản của ông Tuấn mở tại CTCP Chứng khoán KS (KS Securities) - một 'mảnh ghép' khác trong lĩnh vực tài chính của Sunshine Group.

Được biết, ông Đỗ Anh Tuấn từng tham dự ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 (AGM 2021) của Kienlongbank với vai trò khách mời, được giới thiệu là lãnh đạo tư vấn các giải pháp công nghệ tài chính ngân hàng số của nhà băng này.

Đáng chú ý, ở kỳ đại hội này, ông Đỗ Anh Tuấn là một trong các ứng viên dự kiến được bầu bổ sung vào HĐQT Kienlongbank nhiệm kỳ 2018 – 2022. Tuy nhiên, nội dung này đã không được trình cổ đông thông qua.

Với những diễn biến kể trên, sự xuất hiện của ông Đỗ Anh Tuấn ở Kienlongbank - nhưng chỉ với vai trò Phó Tổng Giám đốc - là một chi tiết đáng chú ý.

Lưu ý rằng, nhân sự dự kiến tham gia HĐQT các ngân hàng cần sự phê chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (SBV). Trong khi, với ban điều hành, chỉ nhân sự Tổng Giám đốc mới cần sự phê chuẩn từ SBV trước khi bổ nhiệm.

Kể từ đầu năm 2021 tới nay, nhiều nhân sự cấp cao có liên quan tới Sunshine Group được bổ nhiệm nắm giữ các vai trò quan trọng ở Kienlongbank. Các nhân sự này ít nhiều đều đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Nổi bật trong số họ là bà Trần Thu Hằng - Chủ tịch HĐQT Kienlongbank đương nhiệm.

Bà Trần Thu Hằng gia nhập HĐQT Kienlongbank từ tháng 1/2021, rồi được bầu làm Chủ tịch HĐQT nhà băng này kể từ ngày 26/5/2021.

Sinh năm 1985, bà Hằng từng có nhiều năm làm việc tại Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank – Mã CK: LPB) và Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Mã CK: MSB) trước khi gia nhập Sunshine Group và được biết tới rộng rãi với vai trò Tổng Giám đốc của tập đoàn này.

Ngoài ra, vào đầu năm 2021, hai nhân sự cấp cao khác của Sunshine Group cũng được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc Kienlongbank, đó là ông Nguyễn Văn Minh (SN 1977) và ông Trần Ngọc Minh (SN 1984).

Trước khi về Kienlongbank, ông Nguyễn Văn Minh được biết tới là Phó Chủ tịch HĐQT Sunshine Tech. Trong khi ông Trần Ngọc Minh từng là Giám đốc Nguồn vốn kiêm Trưởng Ban Tài chính Sunshine Group, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Tài chính Công ty TNHH Đầu tư SSF.

Theo Sở Hữu Trí Tuệ và Sáng Tạo

Bạn đang đọc bài viết Ông chủ Sunshine Group làm Phó TGĐ Kienlongbank tại chuyên mục Doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nhân