Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Theo báo cáo của CTCP Đầu tư xây dựng Hạ tầng và Giao thông (Intracom), doanh nghiệp này ngày 14/2/2020 đã phát hành trái phiếu với tổng giá trị thực tế là 100 tỷ đồng, kỳ hạn 3 năm.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không phải là nợ thứ cấp và có tài sản đảm bảo. Kỳ hạn trả lãi 3 tháng, lãi suất cho kỳ tính lãi đầu tiên là 10%/năm, còn các kỳ tính lãi tiếp theo là lãi suất thả nổi và được xác định theo lãi suất tham chiếu cộng biên độ 2,65%/năm, trong đó lãi tham chiếu là lãi tiền gửi tiết kiệm cá nhân bằng VND kỳ hạn 12 tháng với mức lãi cao nhất so sánh giữa lãi tại quầy và tiền gửi cho kỳ hạn online tại VPBank.

Trong đợt phát hành này, CTCP Chứng khoán Bảo Việt đóng vai trò người tổ chức tư vấn phát hành, đại lý phát hành và đại lý đăng ký lưu ký, thanh toán và quản lý chuyển nhượng. Trong khi đó, tổ chức quản lý tài khoản, tài sản đảm bảo là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng. Danh sách trái chủ không được công bố, chỉ được định danh là 2 “Nhà đầu tư tổ chức” đã ôm trọn lô trái phiếu trên.

Ông Nguyễn Thanh Việt ('Shark' Việt).

Intracom được thành lập năm 2002 với 100% vốn nhà nước, đến năm 2006, Intracom tiến hành cổ phần hóa và kể từ thời điểm năm 2016, công ty này đã liên tục gia tăng vốn điều lệ.

Cụ thể, qua 5 lần tăng vốn từ mức 1,5 tỷ đồng vào năm 2016, hiện nguồn vốn của Intracom đã đạt 800 tỷ đồng, do ông Nguyễn Thanh Việt ('Shark' Việt) làm Tổng Giám đốc.

Hiện nay, Intracom đang là chủ đầu tư của nhiều tổ hợp nhà cao tầng và văn phòng gồm: Intracom Trung Văn, Intracom Cầu Diễn, Intracom Riverside.

Ngoài ra, trong lĩnh vực năng lượng sạch, Intracom cũng là chủ đầu tư, vận hành của nhiều dự án lớn như: Nhà máy thủy điện Tà Lơi 1, Tà Lơi 2, Tà Lơi 3, Pờ Hồ, Nậm Pung (tại Lào Cai), thủy điện Cẩm Thủy 1 (tại Thanh Hóa). Song song với đó, công ty của 'Shark' Việt cũng mở rộng vốn đầu tư sang lĩnh vực y tế với việc góp hơn 1.000 tỷ đồng thành lập Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông vào năm 2010.

Ngoài việc đưa Bệnh viện Đa khoa Phương Đông vào hoạt động, trong lĩnh vực y tế, công ty này còn tham vọng trở thành một hệ sinh thái toàn diện với kế hoạch xây dựng trung tâm hội nghị, hội thảo quốc tế và đào tạo, trung tâm dịch vụ y tế công nghệ cao, Đại học Y,…

Theo Nhà đầu tư

Link gốc : https://nhadautu.vn/cong-ty-cua-shark-viet-thu-ve-100-ty-dong-tu-trai-phieu-d34027.html

Bạn đang đọc bài viết Công ty của 'Shark' Việt thu về 100 tỷ đồng từ trái phiếu tại chuyên mục Nhịp cầu kết nối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Nhịp cầu kết nối